น้ำตกปางสีดา เที่ยวหน้าฝนใกล้กรุงฯ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / น้ำตกปางสีดา เที่ยวหน้าฝนใกล้กรุงฯ

ในช่วงหน้าฝน สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ดูจะเป็นตัวเลือกในการท่องเที่ยวมากที่สุด ยิ่งช่วงวันหยุดเสาร์-เสาร์อาทิตย์แบบนี้ Travel MThai ขอแนะนำไปเที่ยวน้ำตกปางสีดา น้ำตกที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากนักท่อเที่ยวเป็นอันดับต้นๆ ของเมืองไทยก็ว่าได้

น้ำตกปางสีดา เที่ยวหน้าฝนใกล้กรุงฯ

น้ำตกปางสีดา1

โดยน้ำตกอยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติปางสีดา อุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในท้องที่อำเภอตาพระยา อำเภอวัฒนานคร อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว และอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี

น้ำตกปางสีดา อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ประมาณ 800 เมตร เป็นน้ำตกที่ไหลตกลงมาจากผาหิน 3 ชั้น สูงประมาณ 10 เมตร ช่วงฤดูฝนสายน้ำจะไหลลงสู่เบื้องล่างแผ่เต็มลานน้ำตกงดงามมาก เบื้องล่างเป็นแอ่งน้ำ และลานหินกว้าง บรรยากาศร่มรื่นเหมาะสมสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ และมีน้ำมากที่สุดในช่วงฤดูฝน

น้ำตกปางสีดา2

การเดินทาง

โดยรถยนต์ สายกรุงเทพฯ-อรัญประเทศ จากสถานีขนส่งหมอชิต ถึงตัวเมืองสระแก้ว ระยะทาง 256 กิโลเมตร จากนั้นนั่งรถจากอำเภอสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว โดยสารรถประจำทางไปตามถนนเร่งรัดพัฒนาชนบท (ร.พ.ช.) สายสระแก้ว-บ้านคลองน้ำเขียว ตามทางหลวงหมายเลข 3462 ระยะทาง 27 กิโลเมตร ถึงที่ทำการอุทยานฯ

โดยรถไฟ สายตะวันออก กรุงเทพฯ-อรัญประเทศ เที่ยวแรกออกเวลา 06.00 น. เที่ยวสองออก 13.00 น. ถึงสถานีรถไฟสระแก้ว แล้วนั่งรถโดยสารจากอำเภอสระแก้วถึงที่ทำการอุทยานฯ ดังข้างบน

น้ำตกปางสีดา3 น้ำตกปางสีดา4

ข้อมูลและภาพ : ททท. สำนักงานนครนายก / dnp.go.th/
เรียบเรียงโดย Travel MThai