อัศจรรย์ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / อัศจรรย์ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ ถูกสร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองราชย์ครบ 60 ปี ความโดดเด่นอลังการที่ไม่เหมือนใครนอกจากทิวทัศน์สวยๆ ของทะเลภูเขารายรอบและทะเลหมอกสีขาว ก็คือ สีสันสดใสอันเกิดจากการนำกระเบื้องสีถ้วยชามเบญจรงค์มุกลูกปัดแก้วแหวนเงินทอง สิ่งมีค่าต่างๆ ตลอดจนเซรามิคหลากสีสัน มาประดับประดาตกแต่งเป็นลวดลายที่สวยงาม เมื่อยามต้องแสงแดดทั่วทั้งอาณาบริเวณจะสะท้อนประกายงดงามราวกับวัดบนสรวงสวรรค์ เป็นสถานที่อันสวยงามและศักดิ์สิทธิ์ควรค่าแก่การไปเยือน

อัศจรรย์ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

พระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ

คำว่าผาซ่อนแก้ว เป็นชื่อยอดเขาที่ได้มาจากคำบอกเล่าของชาวบ้านซึ่งมองเห็นลูกแก้วลอยลงมาจากฟ้าก่อนลับหายไปบริเวณถ้ำที่ยอดเขากลายเป็นความเชื่อว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุเสด็จลงมาและต่อมาก็เป็นที่ตั้งของพุทธธรรมสถานผาซ่อนแก้วก่อนจะเปลี่ยนเป็น วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว” ในปัจจุบัน

พระธาตุผาซ่อนแก้ว

นอกจากนี้ยังเป็นที่ประดิษฐานของ “พระพุทธเจ้า 5 พระองค์” พระพุทธรูปสีขาวซ้อนกัน 5 องค์ มีความใหญ่โตโอ่อ่า ทำให้เกิดภาพอันงดงามแบบหาที่ไหนไม่ได้ ด้วยทัศนียภาพรอบด้านเต็มไปด้วยขุนเขาและเมฆหมอก

พระพุทธเจ้า 5 พระองค์

วัดเปิดให้เข้าชมทุกวันเวลา 08.00. – 17.00 .

ช่วงเวลาเย็นทั่วทั้งบริเวณวัดจะสะท้อนแสงระยิบระยับเป็นภาพที่สวยงาม

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมหรือดูคอร์สปฏิบัติธรรมได้ที่ www.phasornkaew.org

พระธาตุผาซ่อนแก้ว2

การเดินทาง จากกรุงเทพฯใช้ทางหลวงหมายเลข 21 ผ่านจ.สระบุรี และจ.ลพบุรีจากนั้น เลี้ยวซ้ายสู่ทางหลวงหมายเลข 12 บริเวณแยกอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง ขับตรงไปเรื่อยๆทางที่จะไปแยกแคมป์สน มีจุดสังเกตคืออบต. แคมป์สนอยู่ขวามือ ขับตรงไปกลับรถทางเข้าวัดจะอยู่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านทางแดงข้างๆ อบต. แคมป์สน

พระธาตุผาซ่อนแก้ว map

วัดแก้วสารพัดนึก

วัดแก้วสารพัดนึก

พระธาตุผาซ่อนแก้ว

ข้อมูลและภาพ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / reviewthaitravel.com /
เรียบเรียงโดย Travel MThai