10 เทศกาลท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เดือนกันยายน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 เทศกาลท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เดือนกันยายน

เข้าช่วงเดือนกันยายน ทุกภูมิภาคต่างมีฝนตกกันทั่ว แต่ใช่จะหมดช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ภูมิภาคต่างๆ ของไทย ยังมีเทศกาลต่างๆ รอต้อนรับนักท่องเที่ยวไปเยือนอยู่เสมอ วันนี้ Travel MThai ขอแนะนำ 10 เทศกาลท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ในช่วงเดือนกันยายนนี้ มาฝากกัน…

10 เทศกาลท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เดือนกันยายน

 

 

เทศกาลล่องแก่ง หินเพิง

1248993382

วันที่จัดงาน : 1 มิถุนายน – 31 ตุลาคม 2557

สถานที่จัดงาน : แก่งหินเพิง จังหวัดปราจีนบุรี

เทศกาลล่องแก่งหินเพิง จะจัดขึ้นในช่วงมิถุนายนถึงตุลาคม ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเป็นเวลาระดับน้ำสูงและใสเหมาะแก่การล่องแก่งที่สุด สำหรับการล่องแก่งนั้นจะผ่านแก่งหินต่างๆ ได้แก่ แก่งหินเพิง, แก่งวังหนามล้อม, แก่งวังบอน, แก่งลูกเสือ, แก่งวังไทร และแก่งงูเห่า การล่องแก่งจะใช้แพยางนั่งได้ประมาณ 8-10 คน


เทศกาลล่องแก่ง ลำน้ำเข็ก

100527171412_01

วันที่จัดงาน : 1 กรกฎาคม – 31 ตุลาคม 2557

สถานที่จัดงาน : จังหวัดพิษณุโลก

นักท่องเที่ยวจะได้ท้าทายประลองความมันไปกับกิจกรรมผจญภัยบนสายน้ำเข็ก สัมผัสความสนุกสนาน ตื่นเต้นตลอดระยะทาง 8 กิโลเมตร ผ่านเกาะแก่งมากมายถึง 17 แก่ง กับกระแสน้ำที่เริ่มต้นท้าทายตั้งแต่ระดับ 1 – 5 ใช้เวลา 2 – 3 ชั่วโมงแล้วแต่ระดับน้ำ ข้อควรระวังคือเนื่องจากลำน้ำเข็กนั้นเชี่ยวและเส้นทางขดเคี้ยว นักท่องเที่ยวต้องระวังและเชื่อฟังคำสั่งอย่างเคร่งคัด

 

งานแข่งขันเรือยาว นครสวรรค์

217312_rnk

วันที่จัดงาน : 1 กันยายน – 31 ตุลาคม 2557

สถานที่จัดงาน : ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์

ภายในงานจะพบกับการจัดประกวดดอกไม้ อาทิ การประกวดไม้ต้นติดดอก กล้วยไม้ตัดดอก แคคตัส และไม้อวบน้ำ บอนไซไม้ดัด โกสน หยก โป๊ยเซียน ชวนชม บอนสี อโกลนีม่า การแข่งขันการจัดสวน กล้วยไม้ การจัดสวนไม้ประดับประเภทต่างๆ การจัดนิทรรศการของกรมส่งเสริมการเกษตรและกรมวิชาการเกษตร การประกวดภาพวาดของนักเรียน – นักศึกษา และการจำหน่ายสินค้า ไม้ดอกไม้ประดับ ซึ่งผู้เข้าชมงานจะได้ร่วมชมความงามของกล้วยไม้ ไม้ดอกไม้ประดับเมืองร้อนที่มาร่วมประกวดและแสดงในงานกันอย่างเต็มที่


งานเทศกาลลางสาดหวานและมหกรรมของดี เมืองอุตรดิตถ์

190064e5b01ee6bcc2

วันที่จัดงาน : 2 กันยายน 2557

สถานที่จัดงาน : จังหวัดอุตรดิตถ์

หน่วยงานราชการและภาคเอกชนได้จัดงานนี้ขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ลางสาดผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดอุตรดิตถ์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยภายในงานมีนิทรรศการด้านท่องเที่ยว การจำหน่ายสินค้าและของที่ระลึก สินค้าแปรรูปทางการเกษตร การแสดงและจำหน่ายสินค้าจากโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมด้านการเกษตร กิจกรรมตลาดนัดลางสาดและผลไม้ การประกวดขบวนรถแห่ผลไม้ การประกวดธิดาลางสาด การประกวดลางสาด และผลิตผลทางการเกษตร


เทศกาลหมูย่าง เมืองตรัง

31917_เทศกาลหมูย่างเมืองตรัง

วันที่จัดงาน : 7 กันยายน 2557

สถานที่จัดงาน : จังหวัดตรัง

เทศกาลหมูย่างเมืองตรังจัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเมืองตรังและประชาสัมพันธ์อาหารที่ขึ้นชื่อที่สุดของจังหวัดนี้ซึ่งก็คือ “หมูย่างเมืองตรัง”ภายในงานมีหมูย่างสูตรพิเศษของเมืองตรังจากร้านต่างๆ ในจังหวัดจำหน่ายในราคาพิเศษ การจำหน่ายสินค้าโอท็อบ จังหวัดตรัง ขบวนแห่แฟนซีประชาสัมพันธ์งาน การแสดงบนเวที กิจกรรมการประกวดและการแข่งขันต่างๆ


งานประเพณีอุ้มพระดำน้ำและเทศกาลอาหารอร่อย จังหวัดเพชรบูรณ์

bathingbuddha

วันที่จัดงาน : 21 – 25 กันยายน 2557

สถานที่จัดงาน : จังหวัดเพชรบูรณ์

ประเพณีอุ้มพระดำน้ำจะจัดขึ้นทุกแรม 15 ค่ำ เดือน 10 ตรงกับวันสารทไทย ภายในงานมีขบวนแห่พระพุทธมหาธรรมราชาทางบกและทางน้ำ พิธีอุ้มพระดำน้ำ การแสดง แสง เสียง การแข่งขันพายเรือทวนน้ำ การประกวดจัดโต๊ะหมู่บูชา และเทศกาลอาหารอร่อยจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นต้น


มหัศจรรย์ กุ้งเดินขบวน

kookng

วันที่จัดงาน : เดือนกันยายน 2557

สถานที่จัดงาน : น้ำตกแก่งลำดวน จังหวัดอุบลราชธานี

ขอเชิญชมความมหัศจรรย์ของสัตว์โลก ที่กุ้งมากมายจะขึ้นมาเดินขบวนอวดโฉมเป็นหมื่นตัวในช่วงค่ำคืน ณ บริเวณน้ำตกแก่งลำดวน จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งกุ้งเหล่านี้จะมาเดินให้เราเห็นในช่วงเดือนสิงหาคมจนถึงสิ้นเดือนกันยายน ขึ้นอยู่กับระดับน้ำและความเชี่ยวของกระแสน้ำบริเวณน้ำตกแก่งลำดวน โดยจะขึ้นมาเดินบนพลาญหิน ลานพันรู อย่างน่ามหัศจรรย์ ในเวลากลางคืน เวลาประมาณ 09.00น.- 04.00 น.ของอีกวันหนึ่ง


วันส้มโอ มณฑลนครชัยศรี

somo

วันที่จัดงาน : เดือนกันยายน 2557

สถานที่จัดงาน : อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

เทศกาลส้มโอจัดขึ้นที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ทุกปี เนื่องจากที่นครชัยศรีแห่งนี้มีส้มโอพันธุ์ดีเป็นของขึ้นชื่อ ซึ่งมี 2 สายพันธุ์ที่นิยมเป็นพิเศษคือ พันธุ์ขาวน้ำผึ้งและพันธุ์ทองดี ภายในงานยังมีการประกวดส้มโอพันธุ์ดี การออกร้านของเกษตรกรชาวสวนส้มโอ และมีการนำส้มโอมาทำเป็นอาหารอีกด้วย


งานสารทไทย กล้วยไข่ เมืองกำแพงเพชร

2_jpg

วันที่จัดงาน : 23 กันยายน – 2 ตุลาคม 2557

สถานที่จัดงาน : จังหวัดกำแพงเพชร

เนื่องจากกล้วยไข่เป็นสินค้าที่ขึ้นชื่อของจังหวัดกำแพงเพชร ทางจังหวัดจึงได้จัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก ภายในงานมีการประกวดกล้วยไข่เมืองกำแพงเพชร การแข่งขันกวนกระยาสารท การกวนข้าวทิพย์ ร่วมกิจกรรมทอดผ้าป่าแถว เป็นต้น


งานแข่งขันกระดานโต้คลื่น ภูเก็ต

puibaanmaha064

วันที่จัดงาน : เดือนกันยายน 2557

สถานที่จัดงาน : จังหวัดภูเก็ต

การแข่งขันกระดานโต้คลื่นนี้นับเป็นการแข่งขันนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จัดขึ้นเป็นประจำต่อเนื่องในช่วงเดือนกันยายน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝนและเพื่อประชาสัมพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่นและฤดูการเล่นกีฬาโต้คลื่นของจังหวัดภูเก็ต ภายในงานมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก อาทิ ฝึกเล่นกระดานโต้คลื่นกับนักโต้คลื่นมืออาชีพ โชว์การโต้คลื่นสุดมันส์ เกมส์สนุกๆ ชิงรางวัลมากมาย

สำหรับบางเทศกาลอาจจะกำหนดการคลาดเคลื่อน นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร 02 250 5500 หรือ 1672

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / sawadee.co.th / sovego.com / wikalenda.com / guideubon.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai