เมื่อฉันอยากหยุดเวลาไว้ที่ เดอะ วิจิตร รีสอร์ท จ.ภูเก็ต สวรรค์แห่งการพักผ่อน

Home / โรงแรม ที่พัก / เมื่อฉันอยากหยุดเวลาไว้ที่ เดอะ วิจิตร รีสอร์ท จ.ภูเก็ต สวรรค์แห่งการพักผ่อน

ฟังไม่ผิดแน่ๆ เมื่อเราไปเจอกับที่พักดีๆ วิวสวยๆ อาหารอร่อย ความประทับใจจึงเกิดขึ้น และที่นี่ก็คือ โรงแรม เดอะวิจิตร รีสอร์ท จ.ภูเก็ต นั่นเอง วันนี้เราเลยอยากจะมาบอกเล่าเรื่องราวความประทับใจ ระหว่างที่ได้ไปพักผ่อน ณ โรงแรมแห่งนี้ ไปกันเลยดีกว่า!

ที่พักพลูวิลล่า ติดชายทะเล ณ เดอะ วิจิตร รีสอร์ท จ.ภูเก็ต

vijiit hotel phuket4

โรงแรม เดอะ วิจิตร รีสอร์ท เป็นที่พักหรูระดับ 5 ดาว มีวิลล่าทั้งหมด 92 หลังซึ่งถือว่าเยอะมากๆ รองรับนักท่องเที่ยวได้ดีทีเดียว ตั้งอยู่ที่อําเภอราไวย์ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งติดกับบริเวณหาดมิตรภาพ ชายหาดที่ทอดยาวกว่า 250 เมตร และทิวทัศน์อันสวยงามของอ่าวฉลอง

vijiit hotel phuket10

เมื่อก้าวแรกลงจากรถ เราพบกับพนักงานมาคอยต้อนรับอย่างอบอุ่นยิ้มแย้ม มีพวงมาลัยต้อนรับ พร้อมเสิร์ฟ Welcome Drink น้ำตะไคร้ หวานเย็น หอมชื่นใจ และผ้าเย็นเช็ดความเหนื่อยล้าจากแสงแดด บริเวณ Lobby ต้อนรับเป็นแบบเปิดโล่ง อากาศถ่ายเทได้ดี หลังคาสูง ตกแต่งด้วยไม้ คล้ายๆ สไตส์บาหลี

vijiit hotel phuket8

lobby vijiit hotel phuket

vijiit hotel phuket9

หลังจากเช็คอินรับกุญแจห้องพักเรียบร้อย การเดินทางไปยังส่วนต่างๆ ของที่รีสอร์ท ท่ามกลางพื้นที่ร่มรื่นกว่า 44 ไร่นี้ กว้างมากจริงๆ ดังนั้นเราสามารถเรียกใช้บริการรถกอล์ฟได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือจะเลือกเดินชมบรรยากาศร่มรื่นจากต้นไม้ใหญ่มากมายในรีสอร์ทก็ยังได้ ถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัวเนอะ

vijiit hotel phuket6

ที่พักของ เดอะ วิจิตร รีสอร์ท มีให้บริการถึง 5 แบบด้วยกัน เป็นสไตล์สถาปัตยกรรมร่วมสมัย กลิ่นอายวัฒนธรรมทางภาคใต้ เน้นไม้ และวัสดุจากธรรมชาติ ผู้พักสามารถเลือกพักแบบส่วนตัว หรือแบบครอบครัวก็ได้ บางวิลล่ามีสระว่ายน้ำในตัวให้บริการ นอกจากนี้แต่ละหลังจะมีความห่างกันของเนินเขาท่ามกลางทิวทัศน์ ทำให้รู้สึกสงบไม่ถูกรบกวน ใครที่ต้องการความเป็นธรรมชาติ แนะนำที่นี่เลย เหมาะมากๆ

pool villa hotel phuket 8

vijiit hotel phuket11 vijiit hotel phuket12

vijiit hotel phuket1 เดอะ วิจิตร รีสอร์ท จ.ภูเก็ต

มาดูในส่วนของห้องพักก่อนเลย เป็นห้องแบบพลูวิลล่า มี 2 ชั้น ค่อนข้างกว้างมากๆ ไม่อึดอัด วิวโปร่ง โล่ง สบายตามากๆ ได้สูดอากาศภูเก็ตแบบเต็มปอดซักที  เหมาะมากๆสำหรับผู้ที่ต้องการชมวิวทะเล ท่ามกลางธรรมชาติมุมสูงละก็ ลองเลือกแบบไพร์มพลูวิลล่า ที่แบ่งสัดส่วนออกเป็น 2 ชั้น โดยชั้นล่างจะเป็นห้องนอน และชั้นบนเป็นห้องนั่งเล่น

pool villa hotel phuket 9
เราพักที่ห้อง วิลล่า 68 จ้า
pool villa hotel phuket 11
ห้องพักแบบ pool villa
pool villa hotel phuket 12
บันไดขึ้นลง สำหรับชั้นบน และ ชั้นล่าง

pool villa hotel phuket 10

 

บริเวณชั้นบนของห้องพัก พลูวิลล่า

ด้านบนห้องนั่งเล่น ตกแต่งด้วยโซฟาขนาดใหญ่ และมีผลไม้สดไว้ต้อนรับ สามารถนั่งหรือเดินออกไปชมบรรยากาศนอกระเบียงที่กว้างขวาง มองเห็นวิวทะเลจากมุมสูงที่สวยงาม ด้านข้างเป็นสระว่ายน้ำที่สามารถลงไปว่ายชิลๆ เวลาไหนก็ได้แบบส่วนตั๊วส่วนตัว สระไม่ลึกมากคะ ประมาณ 150-160 เมตร เด็กๆก็เล่นได้ ผู้ใหญ่ก็เล่นดี

pool villa hotel phuket 3

pool villa hotel phuket 6
เปิดประตูห้องไปก็เจอสระว่ายน้ำ
pool villa hotel phuket 4
โซฟาเบด ใหญ่ และ นิ่มมากๆ
pool villa hotel phuket 7
วิวจากระเบียงห้องชั้นบน

pool villa hotel phuket 5

บริเวณชั้นล่าง เป็นห้องนอน

ในส่วนของชั้นล่าง เปิดประตูเข้าไปพบกับเตียงนอนขนาดใหญ่ อีกส่วนเป็นส่วนของพื้นที่ใช้สอย ไม่ว่าจะเป็นตู้เสื้อผ้า ของใช้ครบครัน เสื้อคลุม รองเท้า ตู้เซฟ ร่ม ไดร์ฟเป่าผมที่สาวๆ ไม่ต้องพกติดตัวไปให้หนัก

pool villa hotel phuket 1

pool villa hotel phuket 2

แวะไปดูไลน์อาหารเที่ยงกันบ้าง ที่ห้องอาหาร The Savoury Restaurant ตั้งอยู่ริมสระน้ำ เป็นห้องอาหารหลักของทางรีสอร์ท พร้อมเสิร์ฟอาหารหลากหลายประเภททั้งวัน

restaurant hotel vijiit 6 restaurant hotel vijiit 7

restaurant hotel vijiit 3

เริ่มจากเมนูซีฟู๊ด มีเยอะมาก กุ้งตัวโตๆ หอยหลากชนิด หอยแมลงภู่ หอยนางรมตัวใหญ่มากๆ เติมกันแบบไม่อั้นจ้า
ซุ้มของทอด ซุ้มซูชิ อาหารไทย มาครบและอาหารอีกมากมาย ทั้งไทย และเทศ และยังมีผลไม้ ขนมหวาน เบเกอร์รี่ เครื่องดื่มอีกหลากหลายชนิดให้เลือกทาน รวมทั้งพื้นเมืองของจังหวัดภูเก็ตที่มาถึงที่แล้วต้องทานให้ได้ อย่าง ขนมจีนน้ำยาปู หรือหมี่ผัดฮกเกี้ยน เป็นต้น

restaurant hotel vijiit 5

restaurant hotel vijiit 1 restaurant hotel vijiit 2
restaurant hotel vijiit 4

บริเวณข้างๆห้องอาหารเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่มากๆ อยู่ริมทะเลเลย  ใครที่ชอบอาบแดดหรือต้องการเล่นน้ำแล้วหล่ะก็ ถือว่าเป็นมุมโปรดของใครหลายๆคนแน่ๆ

vijiit hotel phuket5

vijiit hotel phuket3

vijiit hotel phuke5

ในส่วนของมื้อเย็น หากอยากทานอาหารไทยๆ หรืออาหารใต้โดยเฉพาะ สามารถลิ้มลองได้ที่ห้องอาหารบ้านวิจิตร บ้านโบราณสุดคลาสสิค ในสไตล์ชิโนโปรตุกีส ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 50 ปี นำมาดัดแปลงเป็นห้องอาหารริมทะเล บรรยากาศโรแมนติก

dinner vijiit hotel food 7
ห้องอาหารวิจิตร บรรยากาศตอนกลางวัน
dinner vijiit hotel food 1
ห้องอาหารวิจิตร บรรยากาศตอนกลางคืน

dinner vijiit hotel food 2 dinner vijiit hotel food 3 dinner vijiit hotel food 4 dinner vijiit hotel food 5 dinner vijiit hotel food 6

ไม่เพียงเท่านั้น หากต้องการได้บรรยากาศอาหารค่ำแบบจัดเป็น Private Dinner ทางโรงแรมก็สามารถจัดให้ได้ โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและรายละเอียดค่าใช้จ่ายกับทาง เจ้าหน้าที่โรงแรมโดยตรง แต่ครั้งนี้เราขอเก็บตกภาพบรรยากาศการจัด Private Dinner มาให้ชมคะ เป็นสไตล์ Polynesian Beach หรือ แนวๆฮาวายนั่นเอง

dinner phuket 1 dinner phuket 2

dinner phuket 5 dinner phuket 6 dinner phuket 7

ซึ่งเราได้จัดอยู่ที่บริเวณสนามหญ้า ริมทะเลเลย มีลมพัดเย็นๆ ทานอาหาร เคล้าเสียงเพลงเบาๆ สุดยอดเลย แถมทางโรงแรมมีเซอร์ไพรส์การแสดงโชว์ไฟให้ดูด้วย ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล สะดวกสบายสุดๆ

dinner phuket 4

dinner phuket 3

นอกจากนี้ เดอะ วิจิตร รีสอร์ท ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบาย อาทิ คิตส์คลับ ร้านขายของที่ระลึก ฟิตเนต ห้องอินเตอร์เนต มุมอ่านหนังสือ V SPA และกิจกรรมสันทนาการอื่นๆ ที่น่าสนใจมากมายไว้คอยให้บริการ ในทุกๆวัน ให้ฟรี ไม่ว่าจะเป็น Aqua Aerobic (แอโรบิกในน้ำ) ,โยคะแบบไทย, ตักบาตร, เดินเล่นริมหาด, มวยไทย, วอลเลย์บอลชายหาด เป็นกิจกรรมที่ถูกอกถูกใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

activity 1 activity 2 vijitt hotel activity 3 activity 4

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย หากใครมาพักผ่อนที่ภูเก็ต อยากได้บรรยากาศและความเป็นส่วนตัวแบบนี้ อย่าลืมมาพักที่ โรงแรม เดอะ วิจิตร รีสอร์ท กันนะคะ รับรองไม่ผิดหวังจ้า

ขอขอบคุณทีมงานจาก ทรูยู และ โรงแรม เดอะ วิจิตร รีสอร์ท ที่เอื้อเฟื้อสถานที่เข้าพัก อาหาร และให้การต้อนรับเราอย่างดี

Untitled-2