เต็นท์กลางผา ที่พักสุดเสียว

Home / โรงแรม ที่พัก / เต็นท์กลางผา ที่พักสุดเสียว

travel mthai ชวนผวาแม้ตาหลับ กับ ที่พักสุดเสียว แค่เกี่ยวเท่านั้น เมื่อ Waldseilgarten รีสอร์ทสุด extreme  แห่งแคว้น Bavaria ประเทศเยอรมัน เอาใจผู้รักการผจญภัยทุกเม็ด ส่งความตื่นเต้นกันถึงที่นอน ด้วยการแขวนเต็นท์ห้อยต่องแต่งจากต้นไม้ หรือใครไม่สะใจ จะแขวนไว้กลางหน้าผา เขาก็จัดให้!

รีสอร์ทสุด extreme ที่พักสุดเสียว

 

 การจัด ที่พักสุดเสียว แต่ละแบบนั้น ทางรีสอร์ทจะกำหนดตามสภาพอากาศเป็นสำคัญ ในเดือนที่มีอากาศอบอุ่น จะจัด เต็นท์เล็กๆ ห้อยจากต้นไม้ สูงจากพื้นดิน 2-3 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถมั่นใจในระบบล็อค ความเหนียวของผ้า และโครงสร้างอันแข็งแรง โดยการแขวนเต็นท์จะเลือกกิ่งก้านที่มีความหนาและแข็งแรงของต้นไม้ใหญ่ แนะนำว่าก่อนนอนควรทำภารกิจให้เรียบร้อย เพราะการขึ้น-ลงสู่พื้น ต้องไต่เชือกเท่านั้น!

เต็นท์กลางผา ที่พักสุดเสียว

ส่วนใครที่ชอบความท้าทายสูง ก็สามารถเลือกนอนบน ที่พักสุดเสียว กว่านั้น ด้วย เต็นท์กลางหน้าผา ซึ่งทางรีสอร์ทจัดให้สูงเต็มที่ 1,000 – 2,000 เมตร หรือใครป๊อดแต่อยากนอนกลางผา ก็ลดระดับลงมาที่ 100 – 300 เมตร เรื่องเข้าห้องน้ำไม่ต้องพูดถึง เพราะทำได้ลำบากกว่าบนต้นไม้เยอะ

เต็นท์กลางผา ที่พักสุดเสียว camping in trees

สำหรับการเข้าพักที่นี่ เพื่อความปลอดภัย แขกทุกคนจะต้องได้รับการฝึกฝนด้านการไต่เชือก ปีนผา และทักษะที่เป็นประโยชน์อื่นๆ เพื่อความคล่องตัวในการขึ้น-ลงเต็นท์ ส่วนห้องส้วมนั้นก็มีไว้ให้บริการใกล้ๆ กับบริเวณที่พัก แต่ห้องอาบน้ำต้องอาศัยน้ำตกจากธรรมชาติเท่านั้น แบบว่าผจญภัยถึงแก่น

เต็นท์กลางผา ที่พักสุดเสียว

ในช่วงฤดูหนาว แขกผู้มาพักสามารถสร้างกระท่อมน้ำแข็งเป็นที่พักได้บนยอดภูเขา และควรนำเสื้อผ้าหนาๆ ไปเพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย เพราะอุณหภูมิภายในกระท่อมจะคงอยู่ที่ระดับ 3-4 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิภายนอกนั้นติดลบแบบไม่ต้องพูดถึง

เต็นท์กลางผา ที่พักสุดเสียว

แน่นอนว่าประสบการณ์ ที่พักสุดเสียว แบบนี้ ราคาต้องชวนเสียวเช่นกัน สำหรับ เต็นท์ห้อยต้นไม้ อยู่ที่ 336 เหรียญสหรัฐ ต่อคน ขณะที่ เต็นท์กลางผา ราคาก็สูงตามความเสียว 1,199 เหรียญสหรัฐ ต่อคน

เต็นท์กลางผา ที่พักสุดเสียว

เต็นท์กลางผา ที่พักสุดเสียว

เต็นท์กลางผา ที่พักสุดเสียว

ประสบการณ์ขาสั่น กับ ที่พักสุดเสียว ขอแนะนำอย่างเดียว อย่าเสี่ยง..ถ้าคุณเป็นคนนอนดิ้น!

ที่มา : www.gizmag.com เรียบเรียง travel.mthai.com