7 ห้องอาหาร โรงแรมระดับโลก ชวนประทับใจปี 2013

Home / โรงแรม ที่พัก / 7 ห้องอาหาร โรงแรมระดับโลก ชวนประทับใจปี 2013

7 อันดับ, ห้องอาหารในโรงแรม

ห้องอาหารตามโรงแรมต่างๆ ทั่วโลก ส่วนใหญ่ไม่ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแขกในโรงแรมสักเท่าไร โดยมีมาตราฐานตามทั่วไป อย่างเช่น ห้องอาหารมีขนาดใหญ่ สามารถรองรับแขกมาพักได้จำนวนมาก เซฟปรุงแต่งอาหารเลิศชั้นดี หรือระดับสุดหรู และการให้บริการที่ดี หน้าที่ไม่ตกบกพร่อง เป็นต้น แต่สำหรับโรงแรมบางที่ต่อไปนี้ อาจทำให้การรับประทานอาหารในโรงแรมของคุณ จะไม่ธรรมดาอีกต่อไป และสร้างประสบการณ์ชวนจดจำไว้ได้อีกนานเลยทีเดียว กับ 7 ห้องอาหารโรงแรมระดับ ชวนประทับใจปี 2013

 

1. Velassaru Resort หมู่เกาะมัลดีฟส์

7 ห้องอาหาร โรงแรมระดับโลก ชวนประทับใจปี 20137 ห้องอาหารโรงแรมระดับโลก ชวนประทับใจปี 2013

สำหรับห้องอาหารในโรงแรมที่แรก เราจะพาไปรู้จัก คือ Velassaru Resort รีสอร์ทสุดหรูบนเกาะสวรรค์ที่ทั่วโลกจักกันที่ มัลดีฟส์ นั่นเอง ที่นี่ไม่มีห้องอาหารธรรมดา ที่อยู่กันตามอาคาร แต่เป็นห้องอาหารเปิดรับบรรยากาศริมทะเลได้อย่างเต็มตา มาพร้อมกับโต๊ะรับประทานขนาดเล็ก และเก้าอี้ทรายเข้ากับธีมริมชายทะเลเสียจริง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคู่รักมาฮันนีมูน สัมผัสทะเล และดูดาวไปด้วยกัน ว่าแล้วชวนให้คู่รักหลายๆ คนต้องเก็บเงินทองไปเที่ยวกัน ใช่ไม๊ล่ะ!

Velassaru Resort ตั้งอยู่บนเกาะมาเล่ใต้ บนหมูเกาะมัลดีฟส์ ราคาห้องเริ่มต้นที่ 280 เหรียญฯ

 

2. Longitude 131 ประเทศออสเตรเลีย

7 ห้องอาหารโรงแรมระดับโลก ชวนประทับใจปี 20137 ห้องอาหาร โรงแรมระดับโลก ชวนประทับใจปี 2013

โรงแรม Longitude 131 แห่งนี้ ตั้งอยู่ในชนบทกลางประเทศออสเตรเลีย ห่างไกลจากเมืองใหญ่ที่มีผู้คนมากมาย แต่อย่างไรก็ตามการเข้าพักที่นี่ คุณภาพบริการไม่ได้ด้อยลดน้อยตามระยะทาง ซึ่งไฮไลท์ของโรงแรมอยู่ที่ ห้องอาหารแบบกลางแจ้ง ที่ให้คุณเพลิดเพลินกับอาหารค่ำใต้แสงเทียนสุดวิเศษ พร้อมกับได้เห็นเทือกเขาแอร์ส หรือภูเขาเปลี่ยนสีที่โดงดัง มาเป็นฉากหลังให้คุณขณะรับประทานอาหารไปกันด้วย ให้บรรยากาศมื้ออาหารแบบสุดพิเศษ ระดับไฮแอทกันเลยทีเดียว

Longitude 131 ตั้งอยู่ในเมืองยูลารา ประเทศออสเตรเลีย ราคาห้องเริ่มต้น 1,560 เหรียญฯ

 

3. Soneva Kiri Resort เกาะกูด จังหวัดตราด ประเทศไทย

7 ห้องอาหารโรงแรมระดับโลก ชวนประทับใจปี 20137 ห้องอาหารโรงแรมระดับโลก ชวนประทับใจปี 2013

มาที่ประเทศไทยของเราบ้าง นอกจากมีทะเลสวยระดับโลกแล้ว ยังมีห้องอาหารเจ๋ง ชวนประทับใจได้อีกเช่นกัน ที่ ห้องอาหารรังนก โซเนวา คีรี รีสอร์ท แต่ทว่าห้องอาหารออกแนวหวาดเสียวไปเสียหน่อย สำหรับผู้ที่กลัวความสูง แต่ลูกค้าที่ต้องการความตื่นเต้น และอยากพบเจอบรรยากาศริมทะเลที่ไม่ซ้ำซาก ที่นี่ตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว จะมีบริกรที่มีทักษะไต่เชือกผาดโผนอย่างชำนาญ มาคอยเสิร์ฟอาหารให้คุณถึงที่ (รังนก) ทันที

โซเนวา คีรี รีสอร์ท 110 หมู่ 4 อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด ราคาห้องเริ่มต้น 550 เหรียญฯ

 

4. Hotel Ristorante Grotta Palazesse ประเทศอิตาลี

7 ห้องอาหารโรงแรมระดับโลก ชวนประทับใจปี 20137 ห้องอาหารโรงแรมระดับโลก ชวนประทับใจปี 2013

Hotel Ristorante Grotta Palazesse เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในถ้ำหินปูนโค้ง และห้องอาหารของโรงแรมแห่งนี้อยู่ริมทะเลเอเดรียติก ทางตอนใต้ของประเทศอิตาลี ด้วยความสูงของห้องอาหารเหนือระดับน้ำทะเล 74 ฟุต คงให้บรรยากาศการดินเนอร์ในยามค่ำคืนของคุณ ช่างโรแมนติกปนกับความตื่นเต้นที่เห็นคลื่นทะเลซัดร่องหินผาที่เป็นที่ตั้งของโรงแรมแห่งนี้อย่างใกล้ชิด

Hotel Ristorante Grotta Palazesse เวียนาซิโซ 59 เมืองบารี ประเทศอิตาลี ราคาห้องเริ่มต้น $150

 

5. Conrad Maldives หมู่เกาะมัลดีฟส์

7 ห้องอาหารโรงแรมระดับโลก ชวนประทับใจปี 20137 ห้องอาหารโรงแรมระดับโลก ชวนประทับใจปี 2013

ถ้าคุณคิดว่า ร้านอาหารตั้งอยู่ริมทะเลมันช่างดูธรรมดาไป! นั้นมาลองดูห้องอาหารใต้ทะเลกันบ้าง ที่โรงแรม Conrad เกาะมัลดีฟส์ ห้องอาหารที่นี่เป็นอุโมงค์กระจกใสใต้น้ำทะเลลึก 5 เมตร สามารถมองเห็นวิวสิ่งมีชีวิตท้องทะเลได้ถึง 180 องศา คงสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับครอบครัวของคุณ โดยเฉพาะเหล่าบรรดาเด็กน้อย คุณหนูๆ ได้ดูปลากันสนุกเลยทีเดียว

Conrad Maldives เกาะรังกาลี หมู่เกาะมัลดีฟส์ ราคาห้องเริ่มต้น 490$

 

6. Treetops Lodge เมือง Rotorua ประเทศนิวซีแลนด์

7 ห้องอาหารโรงแรมระดับโลก ชวนประทับใจปี 20137 ห้องอาหารโรงแรมระดับโลก ชวนประทับใจปี 2013

สำหรับบางคน ผู้ที่ชื่นชอบบุกป่า รักธรรมชาติ ที่ นิวซีแลนด์ คงเป็นจุดหมายปลายทางของใครๆ หลายคน และที่ Treetops Lodge ที่เมือง Rotorua อาจเป็นคำตอบของผู้ที่รักธรรมชาติอย่างใกล้ชิด กับรีสอร์ทสร้างจากวัสดุธรรมชาติเป็นหลัก ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาและป่าไม้ นอกจากต้อนรับผู้มาเยือน ด้วยที่พักอาศัยกลางป่าแล้ว ห้องอาหารรับรองแขกของรีสอร์ทก็ต้องเข้ากับธีมด้วยเช่นกัน นั่นคือ การที่เซฟรังสรรค์อาหารขึ้นมาจากวัตถุดิบธรรมชาติ พร้อมเสิร์ฟให้คุณรับประทานกันเต็มที่ ที่ด้านหน้าน้ำตกซึ่งอยู่เบื้องหน้าคุณนี่เอง ชิมอาหารไป ชมน้ำตกไป มันสดชื่นที่ใจอะไรเช่นนี้

Treetops Lodge เมืองโรโตรัว ประเทศนิวซีแลนด์ ราคาห้องเริ่มต้น 900$

 

7. Iebua at State Tower กรุงเทพฯ ประเทศไทย

7 ห้องอาหารโรงแรมระดับโลก ชวนประทับใจปี 20137 ห้องอาหาร โรงแรมระดับโลก ชวนประทับใจปี 2013

กรุงเทพฯ ได้ขึ้นชื่อว่า เป็นเมืองน่าเที่ยวที่คุ้มค่าสุดในโลก ไม่น่าจะเกินจริงแต่อย่างไร ถ้าเทียบกับค่าครองชีพของเมืองใหญ่จากทั่วโลก และโรงแรมในเมืองฟ้าอมรของไทยเราก็มี ห้องอาหารระดับโลกเช่นกัน นั่นคือ ซีรอคโค ห้องอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งตั้งอยู่บนชั้นที่ 63 อาคารสเตททาวเวอร์ แอท เลอบัว ซึ่งเป็นห้องอาหารกลางแจ้งที่ใหญ่และสวยที่สุดของเอเซีย ที่จะทำให้คุณได้เห็นวิวสวยของกรุงเทพแบบพาโนรามา โดยเฉพาะในเวลายามค่ำคืน ซึ่งน้อยคนนักในกรุงเทพที่จะได้เห็นเช่นนี้

ซีรอคโค แอท เลอบัว อาคารสเตททาวเวอร์ 1055 ถนนสีลม บางรัก กรุงเทพฯ ราคาห้องเริ่มต้น 135$

ข้อมูลและภาพ : travel.cnn.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai