คัสร์ อัล ซาราป รีสอร์ทสุดหรู กลางทะเลทรายแดง แห่ง ยูเออี

Home / โรงแรม ที่พัก / คัสร์ อัล ซาราป รีสอร์ทสุดหรู กลางทะเลทรายแดง แห่ง ยูเออี

ใครบอกว่าทะเลทรายเงียบเหงา และร้อนแสนร้อน ไม่คิดว่าจะสร้างที่อยู่อาศัยกลางสถานที่ร้อนระอุได้ แต่วันนี้ Travel MThai จะพารู้จักโรงแรมหรูกลางทะเลทรายรุบอ์ อัลคอลี (Rub’ al Khali) ทะเลทรายสีแดงที่ใหญ่ที่สุดในโลก คือ คัสร์ อัล ซาราป เดสเสิร์ท รีสอร์ท โดย อนันตรา (Qasr Al Sarab Desert Resort by Anantara) โรงแรมหรูกลางทะเล ทรายของกรุงอาบูดาบี (Abu Dhabi) นครหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส

คัสร์ อัล ซาราป รีสอร์ทสุดหรู กลางทะเลทรายแดง แห่ง ยูเออี

Qasr_Al_Sarab_Anantara_AbuDhabi_Camel_Trekking-p-923

คัสร์ อัล ซาราป เดสเสิร์ท รีสอร์ท โดย อนันตรา เป็นโรงแรมหรูกลางทะเลทรายรุบอ์ อัลคอลี ทะเลทรายสีแดงที่ได้รับการยอมรับว่าใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งในอดีตนั้นทะเลทรายรุบอ์ อัลคอลีเคยเป็นเส้นทางขนส่งสินค้า อย่างเช่น ทองคำ เครื่องหอม และอินทผลัม แต่ปัจจุบันได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแปลกใหม่ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์แห่งการท่องเที่ยวพักผ่อนท่ามกลางทะเลทรายสีแดงเพลิง แน่นอนว่าคัสร์ อัล ซาราป เดสเสิร์ท รีสอร์ทควรเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่คุณต้องไม่พลาดโอกาสไปเยือนสักครั้งหนึ่ง

Qasr_Al_Sarab_Desert_Resort

Main-Reception-of-inviting-grandeur-AQA_954

คัสร์ อัล ซาราป เดสเสิร์ท รีสอร์ท โดย อนันตรา เป็นโรงแรมหรูที่สร้างโดยใช้สถาปัตยกรรมตามวัฒนธรรมและประเพณีชาวอาหรับ วัสดุที่ใช้ก็คล้ายวัสดุดั้งเดิมสมัยก่อน เนื่องจากเป็นฉนวนกันความร้อนได้ดี และมีช่องลมช่วยถ่ายเทความร้อน มีเครื่องตกแต่งที่เป็นของชาวตะวันออกกลาง เช่น พรม ผ้าปักงานฝีมือ และของที่ได้จากพิพิธภัณฑ์ในรัฐอาบูดาบี และชนชั้นปกครองในสหรัฐอาหรับเอเมเรตส์

Deluxe-Balcony-Room-AQA_970Deluxe-Terrace-Room-AQA_968

โรงแรมแห่งนี้บริหารโดยบริษัทอนันตราของคนไทย มีห้องพัก 154 ห้อง บ้านพักตากอากาศ 52 หลัง ราคาที่พักเริ่มตั้งแต่ 500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 15,000 บาท จนถึง 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 90,000 บาท แม้อยู่กลางทะเลทรายที่แสนจะร้อนระอุสักแค่ไหนก็ตาม แต่โรงแรมก็มีทั้งน้ำและไฟฟ้า โดยต่อเข้ามาจากกรุงอาบูดาบี นอกจากห้องพักที่หรูหราแล้ว ยังมีบริการสปาและบริการขี่อูฐชมทะเลทรายในเวลากลางวันอีกด้วย

Morning-outlook-from-private-pool-AQA_953

Ghadeer-poolside-bar-AQA_961

สำหรับใครที่สนใจอยากไปนอนพักผ่อนชิลล์ๆ กลางทะเลทรายบ้างล่ะก็ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Qasr Al Sarab Desert Resort by Anantara หรือ https://www.facebook.com/anantara

Deluxe-Terrace-Room-AQA_968Free-form-pool-by-night-AQA_962


View Larger Map