ชวนกินเที่ยว เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 6

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ชวนกินเที่ยว เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 6

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา ทาง Travel.mthai.com เอาใจคนชอบกิน ด้วยการไปเก็บภาพบรรยากาศงานแถลงข่าว เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 6 ณ ร้านอาหารครัวเจ้าพระยา ตำบลกระซ้าขาว อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด (ร.ต.ท. อาทิตย์ บุญญะโสภัต) เป็นประธาน

เทศกาลปลาทูอร่อย ที่ท่าฉลอม

ชวนกินเที่ยว เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 6

งานของคนชอบกินปลาทู จะจัดขึ้นในวันที่ 18-23 พฤศจิกายน 2557 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ต.ท่าฉลอม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ภายใต้สโลแกน ว่า “ปลาทูคืนสุข…ที่ท่าฉลอม”

เทศกาลปลาทูอร่อย

เทศกาลปลาทูอร่อย

เทศกาลปลาทูอร่อย

ปลาทูที่ท่าฉลอม จะแตกต่างจากที่อื่น เพราะมีขนาดใหญ่และลำตัวยาวกว่า เนื้อขาวแน่น ว่ากันว่าจะกินปลาทูที่อร่อยที่สุด ต้องมาที่ท่าฉลอมเท่านั้น โดยคนไทยคุ้นชินกับปลาทูเป็นอย่างดี นำมาปรุงอาหารได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเอาไปทอดกินกับน้ำพริกและผัก เอาไปต้มยำ หรือว่าจะสามรสก็ยังได้ โดยภายในงานแถลงข่าว ก็ได้เปิดให้สื่อมวลชนได้ลองชิมเมนูใหม่ นั่นก็คือ ซาลาเปาไส้ปลาทู ขอบอกว่าอร่อยมากๆ แปลกใหม่ไม่เหมือนใครจริงๆครับ ซึ่งจะเป็นไฮไลท์เด็ดในวันงานจริงร่วมกับอีกหลายเมนูกว่า 30 รายการ

ซาลาเปาไส้ปลาทู

เทศกาลปลาทูอร่อย

ในวันงาน นอกจากท่านจะได้ลิ้มรสปลาทูกันแล้ว ท่านจะได้พบกับมหกรรมจับจ่ายอาหารทะเลทั้งสดและแห้ง อาหารแปรรูป ของที่ระลึกพื้นบ้าน สินค้าโอทอป ล่องเรือชมวิถีธรรมชาติ นั่งรถสามล้อ ชมนิทรรศการปลาทู และอื่นๆ อีกมากมาย 18-23 พฤศจิกายน นี้ อย่าลืมแวะกินเที่ยวที่ท่าฉลอมนะครับ ปลาทูสดอร่อยถูกใจท่านแน่นอนครับ

ปลาทูอร่อย

คุณปอ ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์  (พิธีกรงานแถลงข่าว)

ปลาทูอร่อย

บุคคลสำคัญของจังหวัด ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเป็นที่ระลึก 

ข้อมูล : ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่ง  เรียงเรียงโดย  : Muztong (Travel MThai)

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง : ท่องเที่ยวทั่วไทยปลายปีในราคาสบายกระเป๋า