รวมสถานที่จัดงานและกิจกรรมวันพ่อ ปี 2557

Home / ข่าวท่องเที่ยว / รวมสถานที่จัดงานและกิจกรรมวันพ่อ ปี 2557

ใกล้จะถึงวันพ่อแห่งชาติแล้ว ช่วงเวลาอันแสนสุขของปวงชนชาวไทย ที่จะแสดงออกถึงความจงรักภักดี ที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาถึงแล้ว ซึ่งในปีนี้ พระองค์จะเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา และแน่นอน ปีนี้จะมีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่เช่นเคย ซึ่งก็มีหลากหลายสถานที่ให้คุณได้พาคุณพ่อและครอบไปเที่ยวชม Travel.mthai.com ขอรวบรวมสถานที่จัดงานและกิจกรรมวันพ่อ ปี 2557 มาให้ครับ

รวมสถานที่จัดงานและกิจกรรมวันพ่อ ปี 2557

สถานที่จัดงานวันพ่อ

1. ชมไฟเฉลิมพระเกียรติ์ ถนนราชดำเนิน 

รวมสถานที่จัดงานและกิจกรรมวันพ่อ ปี 2557

เป็นสถานหลักในการจัดงานวัดพ่อเป็นประจำทุกปี ถนนราชดำเนินในช่วงเวลานั้น จะประดับประดาไปด้วยไฟระยิบระยับ งดงามอร่ามไปทั้งถนน เหมาะกับการไปเดินถ่ายรูปเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ในค่ำคื่นวันที่ 5 ธันวาคม จะมีการจุดเทียนชัยภวายพระพร ณ ท้องสนามหลวง อย่าลืมพาคุณพ่อและครอบครัวไปเที่ยวกันนะครับ

2. งานพรรณไม้งามอร่าม ณ สวนหลวง ร.9

งานพรรณไม้งามอร่าม ณ สวนหลวง ร.9

งานพรรณไม้งามอร่าม สวนหลวง ร.9 จะจัดขึ้นในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2557 – 10 ธันวาคม 2557 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสวันเฉลิมพระชนพรรษา ภายในงานจัดให้มีการแสดงไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายสายพันธุ์ นิทรรศการประวัติสวนหลวง ร.9 นิทรรศการศิลปะประดิษฐ์ การแสดงความสามารถของสุนัข ฯลฯ ท่านใดสนใจก็พาคุณพ่อและครอบครัวไปเที่ยวกันได้ครับ

3. ธันวาพาพ่อเที่ยว : เชิญพ่อชวนเพื่อนเที่ยวประจวบฯ

ธันวาพาพ่อเที่ยว : เชิญพ่อชวนเพื่อนเที่ยวประจวบฯ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ จัดคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว “ธันวาพาพ่อเที่ยว : เชิญพ่อชวนเพื่อนเที่ยวประจวบฯ” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2557

ใช้เส้นทาง กรุงเทพฯ – หัวหิน – ประจวบคีรีขันธ์ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ชมธรรมชาติอันงดงามของหาดทรายชายทะเลอ่าวมะนาว อำเภอเมืองประจวบฯ เรียนรู้ประวัติศาสตร์เมื่อครั้งทหารญี่ปุ่นยกพลขึ้นบกเพื่อผ่านไปสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ เป็นการจัดเดินทางท่องเที่ยวแบบครอบครัว แบบเพื่อน แบบเครือญาติ เพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพันในครอบครัว และสร้างมิตรภาพความเป็นกันเองระหว่างผู้รักการขับรถยนต์ท่องเที่ยว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสมัครได้ทุกวัน ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2557 ที่ ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ โทรศัพท์ 0 32513 885, 0 32513 871 อีเมล์ tatprachuap@tat.or.th

4. เที่ยววันพ่อ ที่สวนนงนุช พัทยา

สวนนงนุช พัทยา

สวนนงนุชพัทยา เปิดให้คุณได้พาคุณพ่อและครอบครัว เข้าชมแบบฟรีๆ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2557 น่าไปเที่ยวจังนะครับ ได้ไปพักผ่อนนอกกรุงเทพฯ แถมยังไม่ไกลมาก ภายในสวนนงนุชก็มีทั้งสวนสัตว์ สวนดอกไม้ ให้คุณและครอบครัว ได้มีวันหยุดอันแสนพิเศษร่วมกัน 

5. Run for the King 2014 (วิ่งหุ้มเกราะ) สวนลุมพินี

Run for the King 2014 (วิ่งหุ้มเกราะ)

กิจกรรมเดิน – วิ่งการกุศล วันที่ 5 ธันวาคม ” Run for the King 2014 (วิ่งหุ้มเกราะ)” เพื่อจัดหารายได้จัดหาเสื้อเกราะกันกระสุนเพื่อทหาร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะจัดงานในวันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม 2557 เวลา 05.40 น. ณ ลานตะวันยิ้ม สวนลุมพินี

พบกับกิจกรรมเดินวิ่งการกุศลโดยกล้วยน้ำไทมูลนิธิ และโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ร่วมกันแสดงพลังความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการวิ่งควอเตอร์มาราธอนระยะนทาง 11 กม. และเดินเฉลิมพระเกียรติ์ 1.5 กม. โดยในปีนี้เราจะนำรายได้จากการจัดการแข่งขันไประดมทุนจัดหาเสื้อเกราะกันกระสุนเพื่อทหาร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เรียกว่าได้ทั้งสุขภาพ และได้ทั้งบุญเลยนะครับ หากสนใจ สามารถสมัครวิ่งออนไลน์ได้ที่ kluaynamthai.com

ยังไงวันพ่อที่จะถึงนี้ อย่าลืมพาคุณพ่อและครอบครัวไปเที่ยวนะครับ ทั้งนี้กิจกรรมและสถานที่ต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียด ก่อนเดินทางไป กรุณาสอบถามข้อมูลของแต่ละที่อีกครั้งนะครับ

 

เรียบเรียงโดย : Travel MThai

ขอบคุณรูปภาพจาก : hamanan.com, nongnoochgardenpattaya.com,tiewpakklang.com