เที่ยววิถีไทย กับ เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2558

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เที่ยววิถีไทย กับ เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2558

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขอชวนคุณมาร่วมงาน ท่องเที่ยววิถีไทย กับ เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2558 โดยจัดขึ้นเป็นปีที่ 35 แล้ว ณ สวนลุมพินี ในวันที่ 14-18 มกราคม 2558 เวลา 16.00 – 22.00 น.

เที่ยววิถีไทย กับ เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2558

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2558

พบกิจกรรมภายในงานมากมาย จัดให้ชมฟรี โดยประกอบด้วยส่วนต่างๆ คือ …

1. หมู่บ้านท่องเที่ยว 5 ภูมิภาค เพื่อการสร้างการรับรู้ความเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่กิจกรรมในหมู่บ้านไทย 5 ภูมิภาคท่องเที่ยว แสดงถึง วิถีชีวิตของคนไทยในแต่ละภูมิภาคเพื่อประชาสัมพันธ์สื่อสารถึงภาพลักษณ์ของแต่ละภูมิภาคด้านการท่องเที่ยว ประกอบด้วย จำลอง Landmark หรือวิถีชีวิตหมู่บ้าน การแสดงประจำหมู่บ้าน สินค้า OTOP และอาหารดังเมนูเด่นของพื้นบ้านประจำภูมิภาคของฝากกลับบ้าน การให้ข้อมูลข่าวสารของแต่ละภูมิภาคท่องเที่ยว ภายใต้ Theme ของแต่ละภูมิภาค ดังนี้

ภาคกลาง มีสโลแกนว่า “เที่ยวหลากหลาย สไตล์ภาคกลาง” ภาคเหนือมีสโลแกนว่า “วัฒนธรรมล้ำค่า งามผืนป่าธรรมชาติ” ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีสโลแกนว่า “แหล่งเรียนรู้ อู่อารยธรรม” ภาคตะวันออกมีสโลแกนว่า “สีสันตะวันออก” ภาคใต้มีสโลแกนว่า “ป่าสวยทะเลใส หลากหลายวัฒนธรรม”

2. กิจกรรมนิทรรศการเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ประกอบด้วยนิทรรศการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 55 ปี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การจัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันในยุคของ Modern Marketing นิทรรศการอดีตสู่ปัจจุบันท่องเที่ยวไทย กิจกรรมพิเศษปีการท่องเที่ยววิถีไทย 2558 ภาพสะท้อนองค์กรแห่งความภาคภูมิใจ / สารสนเทศเทคโนโลยี (IT) / 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย /อนุสาร อสท. / TAT SHOP / โซน 12 เมืองต้องห้ามพลาด / โซน Dream Destination  ฯลฯ

3. กิจกรรมบันเทิงเวทีกลาง ขบวนแห่วิถีไทย 5 ภูมิภาคท่องเที่ยว โดย การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย + การแสดงร่วมสมัย และขบวนแห่นักแสดงจาก 5 ภูมิภาคท่องเที่ยว ประกอบด้วย

เวทีกลาง : ภายใต้แนวคิด “ความสุขวิถีไทยยกมาไว้กลางสวนลุม”ประกอบ ด้วย การแสดงทางวัฒนธรรม ผสมผสานกับการแสดงร่วมสมัยจาก ศิลปินดารา นักร้อง และ การแสดงเด่น ๆ ที่มีชื่อเสียง อาทิ การแสดงโขน, คอนเสิร์ตเพลงอมตะสุนทราภรณ์, รำวงย้อนยุค อ๊อด โฟร์เอส, การแสดงการละเล่นเด็กไทยหัวโตกลองยาว, การแสดงหุ่นละครเล็กคลอง บางหลวง, การแสดงของศิลปินแห่งชาติ แม่ขวัญจิตต์ ศรีประจันต์, คอนเสิร์ตลูกทุ่งก๊อทจักรพันธ์  อาบครบุรี, คอนเสิร์ตย้อนวันวาน วงเดอะพาเลซ, หญิงลี ศรีจุมพล, วงคาราบาว, นิวจิ๋ว, ป๊อป แคลอรี่บาบา, บอย ปกรณ์, เจมส์มาร์ ฯลฯ

ขบวนแห่วิถีไทย : ภายใต้แนวคิด ท่องเที่ยววิถีไทย จาก 5 ภูมิภาคท่องเที่ยว

กิจกรรมพิเศษย้อนยุค 90 ปี สวนลุมพินี และ การออกร้านของดี ของเด่น ของดังจาก 50 เขต กรุงเทพมหานคร

4.กิจกรรมการร่วมออกบู๊ธนิทรรศการของ หน่วยงานจังหวัดพันธมิตร  อาทิ เชียงใหม่, สุโขทัย, สุราษฎร์ธานี, สมุทรปราการ, ปทุมธานี, ฉะเชิงเทรา, อุดรธานี

นอกจากนี้กิจกรรมการมีส่วนร่วมของผู้ชมงาน : ผู้ร่วมชมงานสามารถรับหนังสือเดินทาง “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2558” (5,000 เล่มต่อวัน) รวม 25,000 เล่ม เพื่อร่วมกิจกรรมประทับตราท่องเที่ยวตามจุดต่าง ๆ ทั่วบริเวณงาน เพื่อแลกรับของที่ระลึกที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษในงานนี้โดยเฉพาะ

 

ขอบคุณที่มา : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย