แอร์เอเชีย เพิ่มเครื่อง 5 ลำ รุกตลาดในประเทศ

Home / ข่าวท่องเที่ยว / แอร์เอเชีย เพิ่มเครื่อง 5 ลำ รุกตลาดในประเทศ

สายการบิน แอร์เอเชีย ประกาศพร้อมรับการแข่งขันดุเดือดปีนี้ หลังสถานการณ์ท่องเที่ยวฟื้นตัว เตรียมรับเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ใหม่ 5 ลำประจำฝูงบิน ตั้งเป้าสร้างโอกาสใหม่เจาะตลาดภายในประเทศ ล่าสุดเปิด 3 เส้นทางบินใหม่ จากกรุงเทพฯ สู่น่าน เลย และร้อยเอ็ด 2 เที่ยวบินต่อวัน โปรโมชั่นถูกสุดๆ เพียง 333 บาทต่อเที่ยว มองเป็นโอกาสท่องเที่ยวใหม่ที่มีเอกลักษณ์และเติบโตได้แน่นอน

แอร์เอเชีย เพิ่มเครื่อง 5 ลำ รุกตลาดในประเทศ

แอร์เอเชีย

 

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ถึงแม้การท่องเที่ยวจะได้รับผลกระทบจากการประกาศกฏอัยการศึกและสถานการณ์การเมือง แต่ปี 2557 ที่ผ่านมา ไทยแอร์เอเชียยังรับเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ใหม่ประจำการฝูงบินอีก 5 ลำ ทำให้ครบ 40 ลำเมื่อสิ้นปี ถึงวันนี้มั่นใจสามารถขนส่งผู้โดยสารทะลุตามเป้า12.1 ล้านคน เพิ่มจากปี 2556 ที่ขนส่งผู้โดยสารอยู่ที่ 10.5 ล้านคน

“ปี 57 เราทุกคนทำงานอย่างหนัก และทำให้แนวคิดบินคุ้ม คุณภาพครบ ชัดเจนยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังหาโอกาสใหม่ๆ ในธุรกิจตลอดเวลา ทั้งการเพิ่มเส้นทางบินใหม่ๆ จากฐานปฏิบัติการบินอื่นนอกกรุงเทพฯ เช่น เชียงใหม่-ฮ่องกง เชียงใหม่-สุราษฎร์ธานี หรือกระบี่-กวางโจว ซึ่งไม่มีคู่แข่ง ทำให้ได้รับผลตอบรับที่ดี และสามารถดำเนินงานได้ตามเป้าที่วางไว้”

ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์

สำหรับปี 2558 นายธรรศพลฐ์กล่าวว่า ไทยแอร์เอเชียเชื่อมั่นในภาพรวมของการท่องเที่ยวที่เข้มแข็งขึ้น โดยมีแผนรับเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ใหม่ ประจำการฝูงบินอีก 5 ลำ โดยเน้นตลาดภายในประเทศ ที่ยังเติบโตได้ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมาได้เปิดสำรองที่นั่ง 3 เส้นทางบินใหม่รวดคือ จากกรุงเทพฯ สู่น่าน เลย และร้อยเอ็ด 2 เที่ยวบินต่อวัน โปรโมชั่นต่อเที่ยวเพียง 333 บาท โดยมองว่าเทรนด์ท่องเที่ยวปีหน้าคนต้องการความแปลกใหม่และมีเอกลักษณ์เชื่อว่า 3เส้นทางใหม่จะตอบโจทย์ได้อย่างดี

โดยปี 2558 แอร์เอเชีย ตั้งเป้าขนส่งผู้โดยสารอยู่มากกว่า 14 ล้านคน โดยลูกค้ากลุ่มหลักยังเป็นชาวไทยและชาวจีน นอกจากนี้ยังคงเพิ่มบริการต่อเที่ยวบิน Fly Thru (ต่อเครื่องที่ดอนเมือง) เพื่อขยายตลาดการท่องเที่ยวให้กว้างขึ้น เชื่อว่าเป็นจุดแข็งของแอร์เอเชียในการรักษาความเป็นผู้นำสายการบินราคาประหยัดอันดับหนึ่งของเอเชียต่อไป