ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ คว้ารางวัล Japan Tourism Award in Thailand 2014

Home / ข่าวท่องเที่ยว, สายการบิน / ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ คว้ารางวัล Japan Tourism Award in Thailand 2014

ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ คว้ารางวัล Japan Tourism Award in Thailand 2014

JNTO Award-1

เมื่อเร็วๆ นี้ สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เข้ารับรางวัล Japan Tourism Award in Thailand 2014 จากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) สำนักงานกรุงเทพฯ โดยรางวัลนี้มอบให้กับหน่วยงานและบุคคลในประเทศไทยที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นตลอดปี 2557 ที่ผ่านมา ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เป็นสายการบินราคาประหยัดแห่งแรกที่ให้บริการเส้นทางบินระยะไกล โดยเริ่มให้บริการบินตรงในเส้นทาง กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ นาริตะ (โตเกียว) และคันไซ (โอซาก้า) ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2557 ตลอด 4 เดือนของการให้บริการ สายการบินฯ ขนส่งผู้โดยสารไปแล้วกว่า 120,000 คนในเส้นทางระหว่างไทยและญี่ปุ่น ทั้งนี้ในปี 2557 นักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปญี่ปุ่นถึง 657,600 คน นับเป็นตัวเลขที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพิ่มขึ้นถึง 45% เมื่อเทียบกับปี 2556 ซึ่งมีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปญี่ปุ่น 453,642 คน

unnamed

นายนัดดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ (ที่สามจากซ้าย) และนายนิรุธ ศรีพวาทกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ (ที่ 4 จากซ้าย) เป็นตัวแทนรับมอบรางวัล Japan Tourism Award in Thailand 2014 จาก ฯพณฯนาย ชิเกะคะสุ ซะโต เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย (ที่ 2 จากซ้าย) และ นายอิโต คะซุฮิโระ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น ที่บ้านพักเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยข้อมูลเบื้องต้นสายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์

ข้อมูลเบื้องต้นสายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์

ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการเส้นทางการบินระยะไกลสายการบินแรกของประเทศไทย โดยในปี 2557 สายการบินจะให้บริการเที่ยวบินตรงจากท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยัง กรุงโซล(ท่าอากาศยานอินชอน) กรุงโตเกียว(ท่าอากาศยานนาริตะ) และโอซาก้า(ท่าอากาศยานคันไซ) ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์จะทำการบินด้วย แอร์บัส เอ330-300 จำนวน 2 ลำ ซึ่งจัดที่นั่ง 377 ที่นั่ง แบ่งเป็นชั้นธุรกิจ 12 ที่นั่งและชั้นประหยัด 365 ที่นั่ง และเช่นเดียวกับสายการบินในเครือแอร์เอเชีย ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ มุ่งมั่นจะเป็นผู้นำด้านสายการบินราคาประหยัดให้บริการเส้นทางการบินระยะไกลทั้งในระดับประเทศและในระดับโลกเพื่อสร้างโครงข่ายการบินที่ครอบคลุมผ่านฐานการบินโครงข่ายการบินของแอร์เอเชียในเมืองต่างๆ ทั่วภูมิภาค

JNTO Award-2