ชื่นมื่น! โรงแรมไทยคว้ารางวัล ทราเวลเลอร์ส ช้อยส์ อวอร์ดส

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ชื่นมื่น! โรงแรมไทยคว้ารางวัล ทราเวลเลอร์ส ช้อยส์ อวอร์ดส

ประเทศไทยนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำในระดับโลก มีโรงแรมหลายแห่งในประเทศที่ได้รับรางวัลต่างๆทั้งในระดับโลกและระดับเอเชีย ปี 2558 นี้  ทริปแอดไวเซอร์ เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดของโลก มอบรางวัลรางวัล ทราเวลเลอร์ส ช้อยส์ อวอร์ดส ครั้งที่13 แก่โรงแรมกว่า 8,151แห่ง 8 ภูมิภาคทั่วโลก โดยพิจารณาจุดเด่นการให้บริการ คุณภาพและความคุ้มค่าจากรีวิวและความคิดเห็นกว่าล้านข้อความในเว็บไซต์ของทริปแอดไวเซอร์ทั่วโลกในตลอดทั้งปีที่ผ่านมา

ชื่นมื่น! โรงแรมไทยคว้ารางวัล ทราเวลเลอร์ส ช้อยส์ อวอร์ด

Samui

นายพิชยา  สายแสงจันทร์ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ภายในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “รางวัลทริปแอดไวเซอร์ ช้อยส์ อะวอดส์ เป็นตัวชี้มาตรฐานการท่องเที่ยวในระดับโลก จากรีวิวของนักท่องเที่ยวนั้น ชี้ให้เห็นว่าการท่องเที่ยวและการบริการของไทยยังคงเป็นที่ยอมรับและชื่นชอบอย่างมากในระดับโลก”

unnamed (8)

ฺBaan Malinee

สำหรับโรงแรมในประเทศไทยที่ได้รับได้รับรางวัลทราเวลเลอร์ส ช้อยส์ อวอร์ดส  ประเภท Top Hotel อันดับแรก คือ ลยานะ รีสอร์ต แอนด์ สปา เกาะลันตา กระบี่ ตามด้วย  บ่อผุด รีสอร์ต แอนด์ สปา เกาะสมุย, เอเลเฟ่นท์ ฮิลส์ เทนท์ แคมป์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี , โรงแรมโฟร์ ซีซั่นส์ เกาะสมุย, แรบบิท รีสอร์ต, พัทยา, โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่, พอยท์ ยามู รีสอร์ต บาย โคโม ภูเก็ต, โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ, พิมาลัย รีสอร์ต แอนด์ สปา เกาะลันตา กระบี่  และ โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ ตามลำดับ

อ้างอิงจากผลสำรวจล่าสุดของทริปแอดไวเซอร์ ระบุว่า 79 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รู้สึกว่ารางวัลทริปแอดไวเซอร์ ทราเวลเลอร์ ช้อยส์ สามารถใช้เป็นตัวช่วยเลือกโรงแรมได้เป็นอย่างดี

ลยานะ รีสอร์ต แอนด์ สปา เกาะลันตา
ลยานะ รีสอร์ต แอนด์ สปา เกาะลันตา

ลยานะ รีสอร์ต แอนด์ สปา เกาะลันตา จ.กระบี่ ได้รางวัลที่ 1 ประเภทโรงแรมยอดนิยมในประเทศไทย อีกทั้งยังคว้าลำดับที่2 ประเภทโรแมนติก อันดับที่ 4 ประเภทหรูหรา และอันดับที่ 7 ประเภทโรงแรมมีการบริการที่ดีที่สุด โดยนายสเตฟาน  ไฮน์ซ ผู้จัดการทั่วไป ลยานะ รีสอร์ท  แอนด์ สปา กล่าวว่า “รางวัล ทริปแอดไวเซอร์ ทราเวลเลอร์ ช้อยส์ ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ และเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเรา เพราะเป็นรางวัลที่ได้จากผลการลงคะแนนของลูกค้าผู้มีประสบการณ์ตรง ที่เคยมาพักรีสอร์ทของเรา ผมและพนักงานทุกคนรู้สึกยินดีและภูมิใจอย่างยิ่ง ที่รีสอร์ทของเราเป็นที่ประทับใจของลูกค้าและได้รับการโหวตในครั้งนี้”

เดอะ เพลส ลักชัวรี่ บูติก วิลล่าส์ เกาะเต่า
เดอะ เพลส ลักชัวรี่ บูติก วิลล่าส์ เกาะเต่า

หนึ่งในสถานที่พักชั้นนำที่คว้ารางวัลมามากมายก็คือ เดอะ เพลส ซึ่งเป็นรีสอร์ตที่อยู่ในเกาะเต่า ที่แห่งนี้ได้ควบรางวัลหลายรางวัลในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น โรงแรมประเภทหรูหราที่ดีที่สุดในโลก ประเภทโรแมนติกที่ดีที่สุดในโลก ประเภทขนาดเล็กที่ดีที่สุดในโลก และประเภทที่ให้บริการที่ดีที่สุดในโลก โดย นายกาย เวลพลิ เจ้าของ เดอะ เพลส ลักชัวรี่ บูติก วิลล่าส์ กล่าวว่า “เรารู้สึกดีใจมากกับการเป็นที่จำจดในระดับโลก ซึ่งนับเป็นเกียรติสูงสุดที่ได้รับการยกย่องจากลูกค้า พร้อมขอขอบคุณอย่างมากที่ชื่นชอบการบริการและคุณภาพและนำไปรีวิวบนทริปแอดไวเซอร์ให้เป็นการสร้างแรงบันดาลใจของนักท่องเที่ยวต่อไป”

บ่อผุด

รางวัลทราเวลเลอร์ส ช้อยส์ อวอร์ดส ผ่านการพิจารณาจากจำนวนและคุณภาพของรีวิวความคิดเห็น และ    เรตติ้งที่พักตามแต่ละประเภทที่นักท่องเที่ยวได้ให้ไว้ในเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่ได้รับความนิยมสูงรวมถึงโรงแรมราคาประหยัดสุดคุ้ม

ราคาที่พักเฉลี่ยของ 10 อันดับ Top Hotel ของรางวัลทราเวลเลอร์ส ช้อยส์ อวอร์ดส

1. ลยานะ รีสอร์ต แอนด์ สปา, เกาะลันตา, กระบี่ ราคาที่พักเฉลี่ยต่อคืนปี2558 ในเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์อยู่ที่ 11,300 บาท และค่าที่พักถูกสุดคือ เดือนมิถุนายน (5,900 บาท)

2. บ่อผุด รีสอร์ต แอนด์ สปา, เกาะสมุย ราคาที่พักเฉลี่ยต่อคืนปี 2558 ในเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์อยู่ที่ 7,700 บาท และเดือนที่ค่าที่พักถูกสุดคือ เดือนพฤศจิกายน (6,200 บาท)

3. เอเลเฟ่นท์ ฮิลส์ เทนท์ แคมป์, จังหวัดสุราษฎร์ธาน

4. โรงแรมโฟร์ ซีซั่นส์ เกาะสมุย – ราคาที่พักเฉลี่ยต่อคืนปี2558 ในเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์อยู่ที่ 31,100 บาท และเดือนที่ค่าที่พักถูกสุดคือ เดือนพฤศจิกายน ประมาณ 24,800 บาท

5. แรบบิท รีสอร์ต, พัทยา– ราคาที่พักเฉลี่ยต่อคืนปี2558 ในเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์อยู่ที่ 4,300 บาท และเดือนที่ค่าที่พักถูกสุดคือ เดือนพฤศจิกายน ประมาณ 3,800 บาท

6. โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ – ราคาที่พักเฉลี่ยต่อคืนปี 2558 ในเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์อยู่ที่ 28,800 บาท และเดือนที่ค่าที่พักถูกสุดคือ เดือนพฤศจิกายน ประมาณ 22,500 บา

7. พอยท์ ยามู รีสอร์ต บาย โคโม, ภูเก็ต ราคาที่พักเฉลี่ยต่อคืนปี 2558 ในเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์อยู่ที่ 10,100 บาท และค่าที่พักถูกสุดคือเดือนตุลาคม ประมาณ 6,700 บาท

8. โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ –ราคาที่พักเฉลี่ยต่อคืนปี2558 ในเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์อยู่ที่ 14,700 บาท และเดือนที่ค่าที่พักถูกสุดคือ เดือนพฤศจิกายน ประมาณ 12,400 บาท

9. พิมาลัย รีสอร์ต แอนด์ สปา เกาะลันตา กระบี่  ราคาที่พักเฉลี่ยต่อคืนปี2558ในเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์อยู่ที่ 12,000 บาท และเดือนที่ค่าที่พักถูกสุดคือ เดือนตุลาคม ประมาณ 8,200 บาท

10. โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ -ราคาที่พักเฉลี่ยต่อคือในเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์อยู่ที่ 5,000 บาท และเดือนที่ค่าที่พักถูกสุดคือ เดือนธันวาคม ประมาณ 4,800 บาท

JW Marriot