เปิดตัวศูนย์การค้าใหม่ ดิ เอ็มควอเทียร์ (EmQuatier) 27 มีนาคมนี้

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เปิดตัวศูนย์การค้าใหม่ ดิ เอ็มควอเทียร์ (EmQuatier) 27 มีนาคมนี้

เดอะมอลล์ กรุ๊ป พร้อมเปิดตัว ดิ เอ็ม ดิสทริค ประกอบด้วย ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ (EmQuatier) เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และยกระดับย่านสุขุมวิทเป็นย่านการค้าระดับโลก หรือ Iconic District โดยศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ (สุขุมวิท 35) จะเปิดตัวในวันที่ 27 มีนาคม 2558 ผู้ใช้รถใช้ถนนควรหลีกเลี่ยงเส้นทางหรือใช้บริการรถไฟฟ้าแทน

เปิดตัวศูนย์การค้าใหม่ ดิ เอ็มควอเทียร์ 27 มีนาคมนี้

ดิ เอ็มควอเทียร์

รวมร้านค้าแบรนด์ระดับโลก ทั้งแบรนด์ใหม่ 400 แบรนด์ ร้านอาหาร 140 แบรนด์ ใช้งบเปิดตัว 500 ล้านบาท ตั้งแต่เดือนมีนาคม – กรกฎาคมนี้ ทั้งงานเปิดตัว แคมเปญส่งเสริมการขาย การโฆษณาประชาสัมพันธ์แบบครบวงจร รวมทั้งการออกแบบและพัฒนาดิจิตอลแพลทฟอร์ม และจะมีการจัดมิดไนท์ เซล ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 6 เมษายนนี้

คาดว่าเมื่อ ดิ เอ็มดิสทริค เปิดให้บริการจะมีลูกค้ามาใช้บริการกว่า 150,000 คนต่อวัน เป็นคนไทยร้อยละ 60 และต่างชาติ ร้อยละ 40 คาดว่าปีแรก จะมียอดขาย 10,000 ล้านบาท ทำให้ยอดขายของเดอะมอลล์ กรุ๊ป เติบโตขึ้นเป็น 53,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นประมาณร้อยละ 6 เมื่อเทียบกับปี 2557 ส่วนศูนย์การค้าดิ เอ็ม สเฟียร์  ติดกับบริเวณสวนเบญจสิริ  คาดว่าจะเปิดให้บริการปี 2559 โดยดิ เอ็มดิสทริค ใช้งบลงทุน 2 หมื่นล้านบาท ไม่รวมค่าที่ดิน

ก่อนหน้านี้  เดอะมอลล์ กรุ๊ป ประกาศแผนพัฒนาศูนย์การค้าใหม่ 6 แห่ง ใช้เงินลงทุนเฉพาะค้าปลีก 5 หมื่นล้านบาท เปิดบริการตั้งแต่ปี 2558-2560 อาทิ แบงค็อก มอลล์ ถนนบางนา  บลูเพิร์ล ภูเก็ต  และบลูพอร์ต หัวหิน เพื่อผลักดันรายได้เป็น 1 แสนล้านบาทภายใน 10 ปี

ที่มา : news.voicetv.co.th

ล่าสุด เป็นกระแส ถกเถียงในโลกออนไลน์ว่า คำว่า EmQuatier อ่านออกเสียงอย่างไร จะเป็นเสียงในแบบภาษาอังกฤษ ว่า “เอ็มควอเทียร์” หรือในแบบภาษาฝรั่งเศสว่า “เอ็มกั๊กติเย่” ซึ่งเรื่องนี้ ได้มีผู้ออกมาให้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผ่านทางเฟซบุ๊คแล้ว ดังนี้

จากเฟซบุ๊ก Chanitnat Nym Sudswang ตัวแทนของห้าง  EmQuartier ชี้แจงว่า วิธีการออกเสียง EmQuartier ศูนย์การค้าแห่งใหม่นั้น อ่านว่า “เอ็มควอเทียร์” ซึ่งเป็นชื่ออย่างเป็นทางการและใช้ในการติดต่อสื่อสารรวมถึงการประชาสัมพันธ์ห้างทั้งหมด คำว่า Em ที่อยู่ด้านหน้า ถือเป็นชื่อเฉพาะ เนื่องจากเป็นชื่อของห้าง Emporium, EmQuartier, EmSphere ส่วนการอ่านว่า “เอ็มกั๊กติเย่” ตามแบบภาษาฝรั่งเศสนั้น เป็นชื่อที่ใช้ในวงแคบลงมา ไม่ใช่ชื่อที่เป็นทางการ

14283929031428392935l

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ค Chanitnat Nym Sudswang