ชวนสัมผัสโลกแห่งสัตว์แปลก แสนน่ารัก ที่ซีคอนสแควร์

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ชวนสัมผัสโลกแห่งสัตว์แปลก แสนน่ารัก ที่ซีคอนสแควร์

ซีคอนสแควร์ ร่วมกับ เมืองไทยประกันชีวิต ชวนสัมผัสโลกแห่งสัตว์แปลก แสนน่ารัก ในงาน “Seacon Pet Planet : Amazing Animals” 27 มีนาคม – 6 เมษายน 2558 ณ ลานน้ำพุ  ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ ระดมสัตว์แปลกหลายสายพันธุ์หาดูยากจากทั่วทุกมุมโลก นำโดย “ปลาสับปะรด” ปลาน้ำลึกหาดูสุดยาก, “คาราแคล” แมวป่าหูยาวปลายพู่ ที่มีเพียง 4 ตัวในไทย พร้อมเพื่อนฝูง อาทิ แกะเคอร์รี่ฮิลล์, ไฮแลนด์ เทนเรค, แพะแองโกล่า,นกปากช้อน ฯลฯ พร้อมสนุกสนาน และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมป้อนอาหาร แพะ แกะ นก เลือกซื้อสินค้าสัตว์เลี้ยง และร่วมสมทบทุนช่วยเหลือสัตว์ให้สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย

ชวนสัมผัสโลกแห่งสัตว์แปลก แสนน่ารัก ที่ซีคอนสแควร์

ชวนสัมผัสโลกแห่งสัตว์แปลก แสนน่ารัก

“Seacon Pet Planet : Amazing Animals”  จัดแสดงสัตว์นานาพันธุ์ โดยรวบรวมความมหัศจรรย์ และความน่ารักของบรรดาสัตว์ทั่วทุกมุมโลก แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ โซนสัตว์แปลกมีเอกลักษณ์โดดเด่น นำโดย “แมวคาราแคล” มีถิ่นกำเนิดอยู่ในป่าแอฟริกา และมีเพียง 4 ตัวในประเทศไทยเท่านั้น จุดเด่นคือหูยาว และปลายหูเป็นพู่ “ไฮแลนด์ เทนเรค” มีถิ่นอาศัยอยู่ที่เกาะมาดากัสก้า รูปร่างหน้าตาคล้ายหนูจิ๋ว แต่ขนแหลมหนาคล้ายเม่น เมื่อตกใจจะพองขนขึ้นฟู “แกะเคอร์รี่ฮิลล์” แกะหน้าแพนด้า ถิ่นกำเนิดจากประเทศเวลส์ ลำตัวสีขาว ขอบตาสีดำ “แพะแองโกล่า” มีต้นกำเนิดจากตุรกี มีขนปุกปุยนุ่มนิ่มสีขาว นิยมนำมาทำเครื่องนุ่งห่มจนได้รับฉายาว่าเพชร ไฟเบอร์ “ไก่ซิลกี้” มีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน จัดเป็นไก่ที่มีขนาดเล็ก เป็นสายพันธุ์ของไก่ที่มีขนปุกปุย สวยงาม “วิสคาช่า” เป็นสัตว์ฟันแทะ ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ลักษณะคล้ายกับชินชิล่ากับกระต่าย มีขนแถบสีดำคาดใบหน้า มีหางเป็นพวงม้วนยาว อ้วนกลม ขนสั้น ขาสั้น “แพร์รี่ด็อก” เจ้ากระรอกหูเล็ก ตากลมโต แสนน่ารัก มีเสียงร้องที่คล้ายกับสุนัขเห่า รวมถึงยังมีผองเพื่อน อาทิ  มาร์เบิ้ลฟ็อก, มาลา, วู๊ดชัค และคอตตอนท็อป แทมมาริน ฯลฯ

unnamed (3)

 

โซนสัตว์น้ำและสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำหาดูยาก  นำโดย “ปลาสับปะรด”  ปลาหาดูสุดยาก จากประเทศญี่ปุ่น ชอบอยู่ใต้ทะเลน้ำลึก มีรูปร่างคล้ายกับผลสับปะรด ทั้งสีสวยสดและเกล็ดสีเหลืองลายพร้อย บริเวณขากรรไกรล่างเป็นอวัยวะเรืองแสง “ตะพาบเผือก” มีสีขาวปลอดทั้งตัว นัยน์ตามีสีแดง ขอบกระดองส่วนบนเหนือต้นคอขรุขระ และกระดองด้านหลังมีสันเล็ก ๆ “เต่าสแนปเปอร์เผือก” ถิ่นกำเนิดอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ มีความสามารถพิเศษในการฉกกัดได้อย่าง ฉับไว จึงได้ชื่อว่าเต่ายอดนักฉก “เต่าเสือดาว” กระดองจะมีลายเป็นจุดแต้มสีดำบนผิวกระดองพื้นสีอ่อน และพบกับสัตว์น้ำหลากหลายพันธุ์ อาทิ ปลาสินสมุทรหน้ากากเหลือง, ดอกไม้ทะเลแดง, ปลานกขุนทองมังกร, ปลาเขียวพระอินทร์, ปลาผีเสื้อนกกระจิบ และปลานกแก้ว ฯลฯแพะแองโกล่าโซนสัตว์ปีกสวยงาม ยกขบวนมากันมากมายให้ได้เข้าไปป้อนอาหารกันถึงในกรงยักษ์ นำโดย “นกปากช้อน” มีถิ่นกำเนิดจากแอฟริกา มีขนสีขาว ปากดำยาวแบนคล้ายช้อน ขาสีดำมีพังผืดคล้ายตีนเป็ด “นกแก้วซันคอนนัวร์” สีสันสดใส ฉลาดปราดเปรื่อง  “นกแก้วมาคอว์” นกแก้วที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ช่างเจื้อยแจ้วเจรจา “นกแก้วแอฟริกันเกรย์” ตัวเป็นสีเทา ส่วนหางเป็นสีแดง พร้อมกับสัตว์ปีกอีกหลากหลายชนิด อาทิ ไก่ต๊อกขาว, ไก่ต๊อกแร้ง, นกคุ๊ท และนกแก้วอิเลคตัส ฯลฯ

โซนผีเสื้อ มากันหลากหลายสายพันธุ์ให้ได้สัมผัสกันแบบใกล้ชิดสุด ๆ ในโดมผีเสื้อกับฝูงผีเสื้อสวยงาม อาทิ ผีเสื้อจ่ากระบอง ลำตัวสีดำมีจุดขาวคาด ปีกเป็นรูปสามเหลี่ยมตั้งขึ้น ปลายมน ผีเสื้อจูเลีย เป็นผีเสื้อที่มีปีกยาวมาก สีสันทั้งปีกหน้า และหลังสีน้ำตาลส้ม ไม่มีลวดลายบนปีก ผีเสื้อปลายปีกส้มใหญ่ มีปีกด้านบนสีขาว ลายปีกคู่หน้ามีสีส้มอมแดงเป็นพื้นที่กว้าง ผีเสื้อปีกไข่เมียเลียน, ผีเสื้อหางติ่งธรรมดา, และผีเสื้อหนอนใบรักลายเสือ ฯลฯ

นอกจากนี้ ภายในงานจะได้พบกับการแสดงของสัตว์ที่น่าสนใจ ที่มาให้ร่วมเก็บภาพความประทับใจกับสัตว์อย่างใกล้ชิด พร้อมการป้อนอาหาร โดยมีชมรม Exotic Pets ที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนสัตว์เข้ามาร่วมโชว์เหล่าบรรดาสัตว์แปลกต่าง ๆ อีกมายมาย อาทิ งูบอลไพธอน งูสวยงาม กระต่าย ด้วง ฯลฯ พร้อมด้วยชมรมแพรี่ด็อก ที่จะมาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเลี้ยง การดูแลแพรี่ด็อกทุกวันหยุด และในงานมีการตั้งตู้รับบริจาคเพื่อสมทบทุนช่วยเหลือสัตว์ให้สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย(TSPCA) รวมทั้งยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงที่คุณรัก อีกกว่า 50 ร้านค้า  พิเศษสุด…วันที่ 31 มีนาคม พบกับ โครงการ “เพราะมีน้ำใจ จึงมีชีวิต Wheelchair for Pets” พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ที่จะมาร่วมพูดคุย ปรึกษา ปัญหาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการเลี้ยงสัตว์ในงานนี้อีกด้วย