Escape Room ชวนคุณไขปริศนา กับ 6 เกมสุดหลอน

Home / ข่าวท่องเที่ยว / Escape Room ชวนคุณไขปริศนา กับ 6 เกมสุดหลอน

เกมเอสเคป ( Escape Room ) คือเกมที่มีจุดมุ่งหมายให้ผู้เล่นเอาตัวรอดออกจากสถานการณ์สุดสะพรึง ด้วยไหวพริบและทีมเวิร์ค มันถูกยืนยันและพิสูจน์มาแล้วจากแฟนคลับทั่วโลกมากกว่า 1 ล้านคน ปรากฏการณ์เหนือคำบรรยายมากมายจากหลาย ๆ ประเทศ เช่น ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง เนเธอแลนด์ สิงคโปร์ ไต้หวัน อังกฤษ และ อเมริกา วันนี้พร้อมแล้วกับประเทศไทย ที่ศูนย์การค้า MBK มาบุญครอง เซ็นเตอร์

Escape Room ชวนคุณไขปริศนา กับ 6 เกมสุดหลอน

Escape Room

เอสเคปรูมเป็นรูปแบบของเกมปริศนาที่สร้างสถานการณ์เลียนแบบสถานการณ์จริงเพื่อเป็นการฝึกหรือทดสอบ ผู้เข้าร่วมที่ถูกกักตัวอยู่ในห้องตามบทเค้าโครงเฉพาะหัวข้อเรื่องนั้นๆ การทำงานทีมต้องร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดเพื่อลำดับเหตุการณ์ลึกลับต่างๆ ตามขั้นตามตอนในการแก้ไขปัญหาปริศนา โดยการใช้ส่วนประกอบพื้นฐานที่มีให้ในห้องเพื่อชี้นำหาทางออกให้ได้ภายในเวลา 45 นาทีเท่านั้น ผู้ควบคุมเกมและผู้นำทางจะช่วยแนะนำขั้นตอนของการเล่นเกมโดยตลอดและบอกใบ้ให้เห็นเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นอย่างชัดเจน

การมีส่วนร่วมและเข้าถึงบทบาทของเนื้อเรื่องจะพบความหมายของชิ้นส่วนประกอบพื้นฐานที่มีให้ในเกม และทำให้เอสเคปรูมมีความแตกต่างจากเกมอื่นๆ ที่เกมปริศนาจะให้ความสมดุลอย่างธรรมชาติทั้งแรงกายและสติปัญญา

the-escape-room

  • เกมนี้ต้องใช้การทำงานร่วมมือกันเป็นทีม ใช้ทักษะ ความคิดเป็นขั้นเป็นตอน ในการค้นหาคุณต้องใช้ทุกสิ่งอย่างที่ให้มาในเกมปริศนาเพื่อแก้ไขอย่างมีระบบเพื่อนำท่านออกมาจากห้องได้
  • ในเมื่อกิจกรรมนี้มุ่งการทำงานเป็นทีม ต้องมีอย่างน้อยผู้เข้าร่วม 2 ท่าน และมากที่สุด 8 ท่าน การร่วมแรงร่วมใจมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการทำงานอย่างราบรื่น และมีความสนุกสนานอย่างยิ่ง
  • เอสเคปรูมมุ่งมั่นที่จะให้ประสบการณ์การหาทางออกให้กับทุกท่านมากที่สุดที่จะทำได้ และไม่ประสงค์จะให้ท่านที่มีประสบการณ์แล้วบอกคำตอบของเกมปริศนานี้กับแชร์ในโซเชียลมีเดียต่างๆ กรุณาอย่าทำลายความสนุกสนาน ความตื่นเต้นของผู้จะเข้ามาร่วมใหม่ โดยการกระทำเช่นนั้น
  • แม้ว่าห้องนี้จะถูกออกแบบให้ต้องมีสื่อสารและทำงานร่วมกันอย่างท้าทายใช้ทั้งแรงกายและสติปัญญาก็จริง แต่นั้นก็ไม่มีความรุนแรงหรืออันตรายภายในห้องนั้น
  • เอสเคปรูมเป็นเกมที่ท้าทายท่านทุกเพศทุกวัย ไม่จำกัดอายุ แต่ผู้เข้าร่วมที่อายุต่ำกว่า 16 ปีควรมีผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์ชีวิตมากกว่าเข้าร่วมในเกมปริศนา เพื่อหาทางออก

ตอนนี้เอสเคปรูมก็ขยายไปทั่วโลกแล้ว เช่น เมลเบิร์น โฮจิมิน แมนเชสเตอร์ ท่านสามารถค้นหาประสบการณ์ใหม่ที่จะมาถึงท่านในเร็วๆนี้ได้ มีหัวข้อ บทความ เรื่องราวต่างๆมากมาย ที่จะเลือกหาได้ เตรียมพละกำลังทั้งกายและใจให้พร้อม กับความตื่นเต้นสุดยอดที่ไม่คาดเดาได้ของเกมใหม่นี้

Escape Room มีให้เล่นทั้งหมด 6 เกมด้วยกัน

ห้องลึกลับ
1 ห้องลึกลับ
ฝ่าด่านคุกนรก
2. ฝ่าด่านคุกนรก
ห้องผ่าศพ
3. ห้องผ่าศพ
Room 13
4. ห้องอาถรรพ์ หมายเลข 13
พิสูจน์ฉากฆาตกรรม
5. พิสูจน์ฉากฆาตกรรม
การกลับมาของมัมมี่-การฟื้นคืนชีพของฟาโรห์
6. การกลับมาของมัมมี่ และ ฟาโรห์

Escape Room Bangkok  ตั้งอยู่ที่โซนโรงภาพยนตร์ ชั้น 7 ศูนย์การค้ามาบุญครอง เซ็นเตอร์
สอบถามเพิ่มเติม โทร : 02 611 4994

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : www.escaperoom.international/thailand/bangkok