แอร์เอเชีย คว้ารางวัลสายการบินประหยัด ดีสุดในโลก 7 ปีซ้อน

Home / ข่าวท่องเที่ยว / แอร์เอเชีย คว้ารางวัลสายการบินประหยัด ดีสุดในโลก 7 ปีซ้อน

“แอร์เอเชีย” ได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก และสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในเอเชียต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 7 (ปี 2552-2558) ด้าน “แอร์เอเชียเอ็กซ์” สายการบินราคาประหยัดบินระยะไกล ในเครือแอร์เอเชีย ได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดประเภทชั้นโดยสารพรีเมี่ยมและที่นั่งชั้นพรีเมี่ยม ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 จากงานประกาศรางวัลสกายแทรกซ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานปารีสแอร์โชว์ ในเลอบัวเช

“แอร์เอเชีย” คว้ารางวัลสายการบินราคาประหยัด
ที่ดีสุดในโลก
7 ปีซ้อน! จากสกายแทรกซ์

ด้าน “แอร์เอเชียเอ็กซ์” คว้าชั้นโดยสารพรีเมี่ยมและที่นั่งชั้น
พรีเมี่ยมดีที่สุด กลุ่มบินประหยัด ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

แอร์เอเชีย คว้ารางวัลสายการบินประหยัด

รางวัลสกายแทรกซ์ ถือเป็นเครื่องชี้วัดความเป็นเลิศในระดับสากลของสายการบินและเป็นหนึ่งในรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดสำหรับแวดวงอุตสาหกรรมการบินโลก โดยจะสำรวจความเห็นนักเดินทางทั่วโลกกว่า 19 ล้านคน ครอบคลุมกว่า 160 สัญชาติ เป็นประจำทุกปี โดยมีดัชนีชี้วัด 41 ข้อเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์และบริการของสายการบิน

สำหรับรางวัล “แอร์เอเชีย” สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก ขึ้นรับรางวัลโดย นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ร่วมกับประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินแอร์เอเชียในประเทศต่างๆ รางวัลสำหรับ “แอร์เอเชียเอ็กซ์” ขึ้นรับโดยนางราฟิดาห์ ประธานกรรมการแอร์เอเชีย เบอร์ฮาด และนายเบนยามิน อิสมาอิล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอร์เอเชียเอ็กซ์ เบอร์ฮาด ในงานประกาศรางวัลสกายแทรกซ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานปารีสแอร์โชว์ ในเลอบัวเช

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาเราต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย แต่ผมรู้สึกภาคภูมิใจที่จะกล่าวว่าพนักงานของเราได้ผนึกกำลังร่วมกันเพื่อมอบบริการที่ดีให้กับผู้โดยสาร และเรากลับมาแข็งแกร่งยิ่งกว่าที่เคย การได้รับเลือกให้เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกถึง 7 ปีติดต่อกันถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และผมขออุทิศรางวัลนี้ให้กับพนักงานกว่า 17,000 ชีวิตในครอบครัวแอร์เอเชียผู้เป็นกำลังสำคัญอยู่เบื้องหลัง

“เราอยากขอบคุณผู้โดยสารและผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่เชื่อมั่นในแอร์เอเชียมาโดยตลอด เราจะมุ่งมั่นและพัฒนาต่อไป ไม่เพียงเพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่คุ้มค่าแต่ยังต้องได้รับประสบการณ์และความสะดวกสบายในการเดินทางที่เหนือกว่าจากการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย” นายเฟอร์นานเดสกล่าว

กลุ่มแอร์เอเชียประกอบไปด้วยสายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการในเส้นทางระยะใกล้ ได้แก่ แอร์เอเชีย เบอร์ฮาด (AK)อินโดนีเซีย แอร์เอเชีย (QZ) ไทยแอร์เอเชีย (FD) ฟิลิปปินส์ แอร์เอเชีย (PQ และ Z2) และ แอร์เอเชีย อินเดีย (I5) โดยสายการบินทั้งหมดในกลุ่มแอร์เอเชียให้บริการด้วยฝูงบินแอร์บัส เอ320 ที่อายุน้อยที่สุดในโลก เครื่องบินของกลุ่มแอร์เอเชียมีอายุเฉลี่ยเพียง 3 ปี ทั้งยังมียอดสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ320 เพิ่มเติมอีก 475 ลำ โดยจะรับมอบจนครบภายในปี 2571

ด้านนายคามารูดิน เมอรานัน ประธานกรรมการบริหารแอร์เอเชีย เบอร์ฮาด และยังดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียเอ็กซ์ กล่าวว่า เราตื่นเต้นที่ทราบว่าผู้โดยสารชื่นชอบกับที่นั่งพรีเมียมแบบปรับเอนนอนของแอร์เอเชียเอ็กซ์ และเราจะทำงานต่อไปเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสาร เพื่อรักษาตำแหน่งตำแหน่งผู้นำที่มีชั้นโดยสารพรีเมี่ยมและที่นั่งชั้นพรีเมี่ยมที่ดีที่สุดในกลุ่มสายการบินราคาประหยัด

แอร์เอเชียเอ็กซ์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 โดยปี 2557 กลุ่มสายการบินแอร์เอเชียเอ็กซ์ ได้ก่อตั้งไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ (XJ) และ อินโดนีเซีย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ตรา (XT) เพิ่มเติมจากแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เบอร์ฮาด (D7) ซึ่งมีฐานปฏิบัติการบินในมาเลเซียโดยกลุ่มแอร์เอเชียเอ็กซ์ ให้บริการด้วยฝูงบินแอร์บัส เอ330 จำนวน 26 ลำ โดยมีอายุเครื่องเฉลี่ย 5 ปี และมียอดสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ330 นีโอ จำนวน 55 ลำ ซึ่งจะเริ่มส่งมอบในลำแรกในปี 2561

ปัจจุบันกลุ่มแอร์เอเชียและกลุ่มแอร์เอเชียเอ็กซ์ ให้บริการผู้โดยสารไปแล้วกว่า 300 ล้านคนนับตั้งแต่วันแรกที่เริ่มให้บริการ โดยแอร์เอเชียก่อตั้งขึ้นในปี 2544 และแอร์เอเชียเอ็กซ์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2550

ติดตามข้อมูลโปรโมชั่นและกิจกรรมของแอร์เอเชียได้ที่ Twitter (twitter.com/AirAsiaThailand) และ Facebook (facebook.com/AirAsiaThailand)

แอร์เอเชีย คว้ารางวัลสายการบินประหยัด ดีสุดในโลก 7 ปีซ้อน