ททท. ดึงคู่รักแดนมังกร บินร่วมงาน White Romance Beach Party 2015

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ททท. ดึงคู่รักแดนมังกร บินร่วมงาน White Romance Beach Party 2015

นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์  ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมาว่า ททท. จัดงานเลี้ยงต้อนรับคู่รักที่เดินทางมาท่องเที่ยวและฮันนีมูนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 35 คู่ ณ โรงแรม VANA BELLE เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผ่านโครงการ “Honeymoon in Thailand” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางในกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพในตลาดจีน ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง สร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยมีความพร้อมสำหรับการการเดินทางมาท่องเที่ยวฮันนีมูน รวมไปถึงเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเกาะสมุยให้เป็นฮันนีมูน Destination ในตลาดจีนผ่านทาง Social Media และสื่อ Online & Offline ทั่วประเทศจีน

ททท. ดึงคู่ฮันนีมูนแดนมังกร บินลัดฟ้าร่วมงาน
White Romance Beach Party 2015

White Romance Beach Party 2015

โครงการ “Honeymoon in Thailand”  ดำเนินการโดย ททท. สำนักงานปักกิ่ง  เซี่ยงไฮ้  คุนหมิง เฉิงตู และกว่างโจว  สาธารณรัฐประชาชนจีน  จัดขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทนำเที่ยวพันธมิตรในสาธารณรัฐประชาชนจีน อาทิ บริษัท Shenzhen Overseas Travel Service, CTrip เป็นต้น   จัดทำแพ็คเกจสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวแบบ Luxury Product เสนอขายในราคา 20,000 – 40,000 หยวนต่อคู่  ให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มฮันนีมูนในตลาดจีน ที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวในเกาะสมุยและใกล้เคียง ในระยะเวลา 5 วัน 4 คืน

White Romance

กิจกรรมภายในงานเลี้ยงต้อนรับ  ททท. ตกแต่งบรรยากาศงานในธีม “White Romance Beach Party” ซึ่งคู่ฮันนีมูนจะแต่งกายด้วยชุดสีขาวมาร่วมงานโดยจะมีการร่วมกิจกรรมประกวดและแชร์รูปภาพคู่ของตัวเองไปยัง Social network ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งรูปภาพคู่ฮันนีมูนที่ได้รับคะแนน Like & Share มากที่สุดได้รับรางวัลแพ็คเกจทัวร์ทัวร์ 4 วัน 3 คืน พร้อมบัตรโดยสารเครื่องบินมาท่องเที่ยวในประเทศไทย 2 ที่นั่ง   นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีการประกวด The Most Popular Couple โดยมีการโหวตคู่ฮันนีมูนที่โดดเด่นจำนวน 5 คู่ เพื่อตอบคำถามชิงรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบิน 2 ที่นั่งมาท่องเที่ยวในประเทศไทย  พร้อมทั้ง  ททท. ยังได้เชิญ Mr.Liu Ruijie ซึ่งเป็น Celebrity จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ดำเนินรายการสถานโทรทัศน์คุนหมิงทีวี และผู้ดำเนินรายการบันเทิงที่มีผู้ชมมากที่สุดในเมืองคุนหมิงร่วมสร้างสีสันในงาน  พร้อมเชิญสื่อมวลชนชาวจีนเข้าร่วมงานอีกกว่า 30 คนเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้สู่ชาวจีนอีกด้วย

White Romance

ทั้งนี้  ตลาดนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน นับเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและ มีขนาดใหญ่เนื่องจากมีประชากรมากถึง 1 พันล้านคน กอปรกับชาวจีนรุ่นใหม่หันมาเลือกเดินทางท่องเที่ยว ในต่างประเทศมากขึ้น โดยผลการสำรวจทราบว่าประเทศไทยนับเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะกลุ่มคู่แต่งงานและฮันนีมูน ททท. จึงกำหนดจัดโครงการ Honeymoon in Thailand ขึ้น ซึ่งครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 2 ต่อเนื่องจากปี 2557 พร้อมตั้งเป้าหมายว่าเมื่อสิ้นปี 2558 จะมีคู่รักชาวจีนเดินทางมาฮันนีมูนในประเทศไทยเพิ่มขึ้น   สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวชาวจีนตั้งแต่เดือนมกราคม – มิถุนายน 2558 นั้น  มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาประเทศไทยจำนวน 4 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 107 จากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2557 (ม.ค. –  มิ.ย. 2557 จำนวน 1.9 ล้านคน) โดย ททท. คาดว่า เมื่อสิ้นปี 2558 จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมายังประเทศไทยจำนวน 5.96 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 29 สร้างรายได้ 260,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 37 โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ กรุงเทพฯ ชลบุรี ภูเก็ต และเชียงใหม่ มีระยะพำนักเฉลี่ย 7.88 วัน มีค่าใช้จ่าย 5,497 บาทต่อคนต่อวัน

White Romance

ททท. คาดว่า จากการจัดโครงการดังกล่าว จะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มคุณภาพให้เดินทางมาประเทศไทย และกระตุ้นยอดขายแพ็คเกจฮันนีมูนในตลาดจีน จากการประชาสัมพันธ์ผ่านทาง Social Media และ สื่อ Offline โดยคาดว่าสามารถสร้างการรับรู้ได้มากกว่า 5 ล้านรายทั่วประเทศจีน