แอร์เอเชีย บาหลี บีช รัน 2015 ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่

Home / ข่าวท่องเที่ยว / แอร์เอเชีย บาหลี บีช รัน 2015 ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่

แอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 7 ปีซ้อน  (2552-2558) ได้จัดงาน “แอร์เอเชีย บาหลี บีช รัน”  ขึ้นเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2558 ซึ่งประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี โดยการแข่งขันวิ่งมาราธอนในปีนี้ถือเป็นการจัดงานแข่งขันวิ่งบนชายหาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด จัดขึ้นที่ชายหาดกูต้า บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โดยการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งที่  2 ต่อจากครั้งแรกที่จัดขึ้นในปี 2556 ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากเช่นเดียวกัน

แอร์เอเชีย บาหลี บีช รัน 2015 ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่

แอร์เอเชีย บาหลี บีช รัน 2015

ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 1,800 คน โดยการแข่งขันได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากแอร์เอเชีย อินโดนีเซีย และอินโดนีเซีย แอร์เอเชีย เอ็กซ์  โดยมีนายซูนุ วิยาโมโก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแอร์เอเชีย อินโดนีเซีย และ นายเฮนดร้า ลาพูซา ประธาน บริษัทพีที ทรีจายา เดวาต้า ผู้จัดงาน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายซูนุ วิยาโมโก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแอร์เอเชีย อินโดนีเซีย กล่าวว่า เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่เห็นนักวิ่งมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่เพียงแต่นักวิ่งชาวอินโดนีเซียเท่านั้น แต่ยังมีนักวิ่งชาวต่างชาติจากประเทศในภูมิภาคเอเชีย ออสเตรเลีย รวมถึงยุโรปที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ อีกทั้งยังมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันวิ่งจากแอร์เอเชีย ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลัก แสดงให้เห็นถึงความสำคัญที่แอร์เอเชียให้การส่งเสริมด้านกีฬา สร้างความเป็นนักกีฬา ความมุ่งมั่น และการทำงานเป็นทีม

“กิจกรรมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวบาหลี เพราะบาหลีไม่ใช่เป็นแค่แหล่งท่องเที่ยวที่มีชายหาดสวยงาม หรือเป็นสถานที่ที่มีพระอาทิตย์ตกสวยที่สุด แต่การมาเยือนเกาะบาหลียังมีกิจกรรมที่หลากหลายที่พร้อมนำเสนอให้นักเดินทาง ซึ่งบาหลีจะกลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่มองหาการผักผ่อน และทำกิจกรรมที่น่าสนใจ” นายซูนุ กล่าว

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ เริ่มต้นตั้งแต่เวลา 6.30 น. และสิ้นสุดในเวลา 8.40 น. ซึ่งเป็นเวลาที่นักวิ่งคนสุดท้ายเข้าสู่เส้นชัย โดยประเภทชาย ระยะทาง 10 กิโลเมตร มีเดนิส อิสซิก้า นักวิ่งจากประเทศเคนยา เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 34 .03นาที ขณะที่ฝ่ายหญิง ระยะทาง 10 กิโลเมตร ผู้ชนะ ได้แก่ แจคลีน มุสยาวา นซิโว จากประเทศเคนยา เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 40.52 นาที ซึ่งผู้ชนะทั้ง 2 ราย ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 5 ล้านรูเปียอินโดนีเซีย บัตรช็อปปิ้ง และแต้ม BIG Point 100.000 แต้ม จาก AirAsia BIG Loyalty Programme ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนร่วมการจัดงานในครั้งนี้

ด้านประเภทชาย ระยะทาง 5 กิโลเมตร แซมการ์ คามลาซิ นักวิ่งจากประเทศเคนยา เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 18.51 นาที ขณะที่ฝ่ายหญิง ผู้ชนะ ได้แก่ นิ คาเด็ก อยู  ซูคามิติ นักวิ่งจากประเทศอินโดนีเซีย เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 23.07 นาที โดยได้รับเงินรางวัลมูลค่า1 ล้านรูเปียอินโดนีเซีย บัตรชอปปิ้ง และแต้ม BIG Point 50,000 แต้มจาก AirAsia BIG points

บาหลี บีช รัน

นอกจากนี้ การแข่งขันยังจัดประเภทการวิ่งระยะสั้น 2.5 กิโลเมตร สำหรับนักวิ่งมือใหม่ ที่เข้าร่วมกิจกรรมการวิ่งเป็นครั้งแรก และการวิ่งเป็นครอบครัว โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันในทุกประเภทจะได้วิ่งในเส้นทางที่เป็นชายหาดสีขาว ของหาดกูต้า ไปยังชายหาด Seminyak และกลับมาเข้าเส้นชัยที่ชายหาดกูต้า

นอกจากนี้ แอร์เอเชีย บาหลี บีช รัน ยังเป็นเจ้าภาพในการจัดอาหาร และตลาดนัดแฟชั่น สำหรับผู้เข้าร่วมงาน โดยนำเสนอสินค้าท้องถิ่น เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศอินโดนีเซีย

บาหลีเป็นศูนย์กลางการบินที่สำคัญของแอร์เอเชีย มีเส้นทางเชื่อมโยงไปเมืองอื่นๆ มากมายในประเทศอินโดนีเซีย รวมถึงเมืองอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออสเตรเลีย ปัจจุบันแอร์เอเชียมีเส้นทางการบินจากเกาะบาหลีไปยัง 10 เส้นทางปลายทาง เช่น จาการ์ตา, บันดุง,  ยอกยาการ์ตา, สุราบายา สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ โคตาคินาบาลู กรุงเทพ เพิร์ธ และดาร์วิน

ขณะที่ อินโดนีเซีย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ปัจจุบันให้บริการอยู่ 2 เส้นทาง ได้แก่ บาหลี-เมลเบิร์น (5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) และเส้นทางล่าสุดบาหลี-ซิดนีย์ (5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2558

อีกทั้ง แอร์เอเชีย อินโดนีเซีย ยังมีให้บริการประกันการเดินทาง Tune Protect Travel Insurance ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนร่วมในการจัดกิจกรรม รวมถึงยังมีบริการประกันเสริม เช่น กรณีสัมภาระสูญหาย หรือได้รับความเสียหาย เที่ยวบินล่าช้า