เชิญชม “มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์” ประจำปี 2558

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เชิญชม “มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์” ประจำปี 2558

จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด หน่วยงานภาครัฐ/เอกชน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำหนดจัดงาน “มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์” ประจำปี 2558 ในวันที่ 13-24 พฤศจิกายน 2558 ณ บริเวณสนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ และร่วมอนุรักษ์วิถีชีวิตคนกับช้างจังหวัดสุรินทร์ให้คงอยู่สืบไป

เชิญชม “มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์” ประจำปี 2558

Surin - Elephant Fair 2558 _03

กับกิจกรรมทางการท่องเที่ยวอันหลากหลาย เช่น ขบวนแห่รถ ตกแต่งอาหารช้าง ไม่ว่าจะเป็นผักผลไม้นานาชนิด ที่ผู้จัดทุ่มเทแรงกายแรงใจจัดให้เป็นอาหารช้างที่สวยสดงดงาม ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2558 ณ บริเวณอนุสาวรีย์ พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง ชมขบวนแห่ช้างเข้าเมือง ที่ช้างกว่าสองร้อยเชือกจะเดินไปตามท้องถนน (ถนนธนสาร) ผ่านใจกลางเมืองสุรินทร์ไปยังสถานที่เลี้ยงต้อนรับช้าง ต่อด้วยงานต้อนรับและเลี้ยงอาหารช้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยกินเนสบุ๊ค เวิลด์ เรคคอร์ด บันทึกไว้ว่าเป็น “บุฟเฟ่ต์อาหารช้างที่ใหญ่ที่สุดในโลก” ให้นักท่องเที่ยวเพลิดเพลินและสุขใจกับการ ป้อนอาหารช้างถึง 60 ตัน ช้าง 288 เชือก ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2558 ณ บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง

Surin - Elephant Fair 2558 _02

พลาดไม่ได้ กับการแสดงช้างสุรินทร์สุดยิ่งใหญ่อลังการ สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก นักท่องเที่ยวจะได้พบกับการจำลองวิถีชีวิตคนเลี้ยงช้าง ความสามารถและความน่ารักของช้างสุรินทร์ ไม่ว่าจะเป็นการจำลองการคล้องช้างป่า พิธีเซ่นไหว้ศาลปะกำ การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสานใต้ การจำลองฉากยุทธหัตถี ฯลฯ โดยผู้ชมทุกท่านสามารถร่วมกิจกรรมความสนุกสนานกับช้างสุรินทร์ได้อย่างเต็มอิ่ม และสุขใจไปกับประสบการณ์ในครั้งนี้ พร้อมที่จะหลงรักช้างสุรินทร์ด้วยกัน ในวันที่ 21-22 พฤศจิกายน 2558 ณ สนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์

Surin - Elephant Fair 2558 _07

นอกจากนี้ จังหวัดสุรินทร์ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอันน่าสนใจให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าชมได้ตลอดทั้งช่วงงานกิจกรรม อันได้แก่

– หมู่บ้านช้างบ้านตากลาง ชมวิถีชีวิตของคนเลี้ยงช้าง ซึ่งเลี้ยงเสมือนเป็นสมาชิกหนึ่งในครอบครัว และพบกับความน่ารักและแสนรู้ของโขลงช้างหว่า 300 เชือก

– พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุรินทร์ ชื่นชมและศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับจังหวัดสุรินทร์ ทั้งทางด้านภูมิศาสตร์ ธรรมชาติ ชาติพันธุ์ โบราณคดี ประวัติศาสตร์เมืองแบบ 360 องศา ผ่านสื่อจำลอง ที่ทันสมัยที่สุดในอีสานใต้

–  หมู่บ้านทอผ้าไหมยกทองโบราณ บ้านท่าสว่าง ชมศิลปะการถักทอเส้นไหมสลับซ้อนดิ้นทอง ผสมผสานลายราชสำนักโบราณอันอ่อนช้อย วิจิตรงดงาม ร่วมสัมผัสกระบวนการทอผ้าไหม อันน่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมทั้งเรียนรู้ภูมิปัญญาการย้อมสีจากธรรมชาติของชาวสุรินทร์ให้ติดแน่นทนนาน

–  วนอุทยานพนมสวาย สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 9 แห่ง ได้แก่ พระพุทธสุรินทรมงคล รอยพระพุทธบาทจำลอง อัฐิหลวงปู่ดุลย์ อตุโล พระพุทธรูปองค์ดำ อัฐิหลวงปู่สวน (พระครูพนม ศิลาคุณ) ปราสาทหินพนมสวาย เจ้าแม่กวนอิม เต่าหินศักดิ์สิทธิ์ และสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ พร้อมร่วมเคาะระฆังศักดิ์สิทธิ์ 1,080 ใบ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

– กลุ่มปราสาทตาเมือน กลุ่มโบราณสถานปราสาทหินสามหลังสามแบบในศาสนาฮินดู ลัทธิไศวนิกาย ที่เป็นจุดพักของนักเดินทางในครั้งอดีตตามแนวบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ …

สำนักงานจังหวัดสุรินทร์ โทรศัพท์ 0 4451 2039, 0 4452 1358  เว็บไซต์ www.surin.go.tg