แอร์เอเชีย บินรวด 4 เส้นทางใหม่ จากสนามบินอู่ตะเภา

Home / ข่าวท่องเที่ยว / แอร์เอเชีย บินรวด 4 เส้นทางใหม่ จากสนามบินอู่ตะเภา

ไทยแอร์เอเชียเริ่มให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์ 4 เส้นทางใหม่พร้อมกันวันนี้ 27 พฤศจิกายน จากท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา สู่เชียงใหม่ อุดรธานี สิงคโปร์และมาเก๊าแล้ว อัตราขนส่งผู้โดยสาร (Load Factor) สูงกว่า 80% มั่นใจความพร้อมในการให้บริการของท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาเต็มที่ ทั้งการรองรับและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร รวมถึงได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากเมืองพัทยาและการท่องเที่ยวภาคตะวันออก พร้อมจัดกิจกรรมพิเศษพาเยาวชนจากเชียงใหม่และอุดรธานีกว่า 60 คน ร่วมสัมผัสประสบการณ์ขึ้นเครื่องบินครั้งแรกสู่อู่ตะเภา เยี่ยมชมเรือหลวงจักรีนฤเบศร

แอร์เอเชียบินรวด เส้นทางใหม่ จากอู่ตะเภา
สู่เชียงใหม่ อุดรธานี สิงคโปร์และมาเก๊า

แอร์เอเชียบินรวด 4 เส้นทางใหม่

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า หลังจากเราเปิดตัวพร้อมให้บริการที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา เป็นฐานปฏิบัติการบินแห่งที่ 5  เพื่อเชื่อมภาคตะวันออกของไทย สู่ปลายทางต่างๆ ทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งจากท่าอากาศยานอู่ตะเภาที่สร้างความมั่นใจในการรองรับผู้โดยสารและมีแผนพัฒนาที่ชัดเจน เมืองพัทยาและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งเราเชื่อว่าฐานปฏิบัติการบินที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภาจะเติบโตได้อย่างดีแน่นอน

“เราภูมิใจที่ได้ริเริ่มและเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาคึกคักเต็มที่ ในการต้อนรับเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ ปัจจุบันเรามีเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ประจำการ 2 ลำ เพื่อให้บริการบินตรงจากท่าอากาศยานอู่ตะเภา สู่ 8 เส้นทางคือกัวลาลัมเปอร์ หนานหนิง หนานชาง ซึ่งเปิดบินไปแล้ว 4 เส้นทางใหม่สู่เชียงใหม่ อุดรธานี สิงคโปร์ มาเก๊า ที่เริ่มให้บริการในวันที่ 27 พ.ย. นี้ และเส้นทางหาดใหญ่ที่จะเริ่มบินในวันที่ 3 ธ.ค. เป็นต้นไป” นายธรรศพลฐ์ กล่าว

ด้านพล.ร.ต.วรพล ทองปรีชา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานอู่ตะเภา กล่าวว่า ท่าอากาศยานมีความพร้อมเต็มที่ในการรองรับเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ที่เข้ามาใช้บริการท่าอากาศยานอย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียที่ปัจจุบันเป็นสายการบินหลักที่ให้บริการ อีกทั้งท่าอากาศยานอยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 มีกำหนดเปิดให้บริการกลางปี 2559 ซึ่งจะรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มอีก 1,500 คนต่อหนึ่งช่วงเวลา หรือประมาณหลายล้านคนต่อปี เพียงพอต่อแผนการเติบโตของแอร์เอเชีย หรือในอนาคตหากมีสายการบินพาณิชย์มาให้บริการเพิ่ม

“สำหรับการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เราก็เตรียมพร้อมท่าอากาศยานให้เป็นมิตรกับผู้โดยสาร ทั้งป้ายสัญลักษณ์ภาษาอังกฤษและจีน ระบบการขนส่งสาธารณะต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายสูงสุดในการใช้บริการที่อ่าอากาศยานอู่ตะเภา” พล.ร.ต.วรพล กล่าว

แอร์เอเชีย

ทั้งนี้ปัจจุบันกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียให้บริการที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา สู่ 8 เส้นทางคือ สู่กัวลาลัมเปอร์ 4เที่ยวบินต่อสัปดาห์ หนานหนิง 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ หนานชาง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ สิงคโปร์ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ มาเก๊า 7เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เชียงใหม่ 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ อุดรธานี 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และหาดใหญ่ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ รวมทั้งสิ้น 46 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยมีเครื่องบินประจำการที่ท่าอากาศยานจำนวน 2 ลำ

สำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการที่ฐานปฏิบัติการบินอู่ตะเภาสามารถเดินทางสะดวกยิ่งขึ้นด้วยบริการบินต่อรถ (City Transfer) กับแอร์เอเชีย โดยมีบริการเชื่อมต่อจากท่าอากาศยานสู่เมือง 3 เส้นทาง คือ พัทยา (ขึ้นรถที่เซ็นทรัลเฟสติวัล) ระยอง (ขึ้นรถที่ห้างแพชชั่น บาย แหลมทอง ระยอง) และเกาะเสม็ด ซึ่งผู้โดยสารสามารถใช้บริการ City Transfer ได้ตั้งแต่การสำรองที่นั่ง โดยระบุต้นทางและปลายทางที่ต้องการได้เลย ดูรายละเอียด ตรวจสอบตารางบินและโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่ www.airasia.com

นอกจากนี้ ยังมีรถโดยสารของเมืองพัทยาให้บริการเส้นทางไป-กลับ อู่ตะเภา-หาดจอมเทียม-พัทยา ที่จะเริ่มให้บริการได้ในวันที่ 27 พ.ย. นี้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดให้บริการที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภาอย่างเต็มรูปแบบ แอร์เอเชียได้จัดกิจกรรมทัศนศึกษาสำหรับเยาวชนจากจังหวัดเชียงใหม่และอุดรธานี รวม 60 คน ขึ้นเครื่องบินครั้งแรกและบินตรงสู่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา พร้อมทัวร์ท่องเที่ยวกองทัพเรือ เยี่ยมชมเรือหลวงจักรีนฤเบศร ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์นอกห้องเรียนใหม่ที่ดีแก่เยาวชนทุกคนแน่นอน