ความลับของเหล่านางฟ้าจาก “สายการบิน Vietjet”

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ความลับของเหล่านางฟ้าจาก “สายการบิน Vietjet”

ความลับของเหล่านางฟ้าจาก สายการบิน Vietjet

vietjet แอร์โฮสเตส เวียตเจ็ท
เหล่าแอร์โฮสเตสผู้พร้อมให้การบริการอันดีเยี่ยม

            แอร์โฮสเตสหรือที่หลายๆคนเปรียบเปรยว่าเป็นนางฟ้านั้นถือเป็นอาชีพในฝันของสาวๆหลายคน โดยจากงานสำรวจพบว่า 60% ของผู้หญิงในช่วงวัย 20 กว่ามักจะใฝ่ฝันถึงการใช้ชีวิตอยู่บนเครื่องบินในฐานะอาชีพแอร์โฮสเตสอยู่เสมอ อ้างอิงจาก Weekly World News พวกเธอต่างก็ยอมรับว่าอาชีพแอร์โฮสเตสเป็นอาชีพที่มีเสน่ห์และมีความดึงดูดในสายตาของพวกเธอ ซึ่งนอกจากจะมีเสน่ห์แล้ว อาชีพนี้ยังมีข้อดีอื่นๆอีกมากมาย อย่างเช่นการได้รับค่าตอบแทนสูง ได้สิทธิท่องเที่ยวเดินทาง และยังมีโอกาสที่จะเอาชนะใจนักบินอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม เหรียญย่อมมีสองด้านเสมอ ทั้งนี้ เนื่องจากได้มีคนบางคนกล่าวไว้ว่าอาชีพแอร์โฮสเตสนั้นเป็นอาชีพที่มีการแข่งขันสูงและบางครั้งก็หนักมากจนแทบจะทนไม่ไหวเลยล่ะ

จริงอยู่ที่ว่าอาชีพแอร์โฮสเตสนั้นจริงๆแล้วไม่ได้สวยหรูเหมือนในเทพนิยาย แต่อาชีพแอร์โฮสเตสก็ไม่ใช่ฝันร้ายเสียทั้งหมด แน่นอนว่าการแข่งขันนั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เสมอ แอร์โฮสเตสบางคนที่ขยันเกินหน้าเกินตาคนอื่นก็อาจจะมีสิทธิ์โดนนินทาจากเพื่อนร่วมงานได้ แต่ถ้าลองพิจารณาดูดีๆ สังคมการทำงานในสมัยนี้ไม่ว่าที่ไหนก็มีการแข่งขันแย่งชิงกันทั้งนั้น ซึ่งด้วยบทความนี้ ผู้อ่านจะได้ทราบถึงข้อมูลเชิงลึกที่แท้จริงของชีวิตแอร์โฮสเตสจากสายการบิน Vietjet

 

 แก้ไขความเข้าใจผิด

แอร์โฮสเตสส่วนใหญ่มักจะตื่นแต่เช้า พวกเธอจะต้องเผื่อเวลาไว้ถึง 3 ชั่วโมง เพราะหากว่าพวกเธอเกิดสายขึ้นมา อาจจะทำให้เที่ยวบินเกิดความล่าช้าได้ บางครั้งพวกเธอจะต้องเจอกับการเรียกตัวเพื่อให้ขึ้นบินแต่เช้าตรู่ หรืออาจจะเจอกับเที่ยวบินที่บินในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะส่งผลให้เวลานอนของพวกเธอนั้นแตกต่างไปจากเวลาปกติบ้างในบางครั้ง

vietjet แอร์โฮสเตส สวย สายการบิน เวียตเจ็ท
ผู้โดยสารมาก่อนเสมอ

แต่ที่ยิ่งไปกว่านั้น หนึ่งในแอร์โฮสเตสจาก Vietjet ได้เล่าถึงประสบการณ์เมื่อครั้งที่เธอเหนื่อยล้ากับสภาพอากาศที่แปรปรวน แต่เธอก็ยังต้องประคองสติและเต็มที่กับการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มให้แก่ผู้โดยสาร อย่างไรก็ตาม เธอได้เล่าต่อว่าเมื่อเธอได้พบกับรอยยิ้มที่เปี่ยมไปด้วยความสุขของผู้โดยสาร ความเหน็ดเหนื่อยของเธอก็ทุเลาลงอย่างเหลือเชื่อ

 

ความต้องการในอาชีพแอร์โฮสเตสของธุรกิจสายการบิน

ทุกวันนี้ ธุรกิจสายการบินเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่มีการแข่งขันสูงมาก แต่ละสายการบินต่างก็แข่งขันกันแย่งชิงลูกค้าให้มาใช้บริการของตน ด้วยเหตุนี้ แอร์โฮสเตสจึงกลายมาเป็นที่ต้องการและเป็นเป้าหมายในการแย่งชิงของแต่ละสายการบินอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อที่สายการบินจะได้มีคุณภาพการบริการที่ดีนำหน้าสายการบินอื่นๆ ทั้งนี้ แอร์โฮสเตสที่ดีจะต้องเป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่น มีความกระตือรือร้นในการให้บริการผู้โดยสารด้วยรอยยิ้มและความสุข ซึ่งก็เหมือนกับเหล่านางฟ้าของ  Vietjet ที่สามารถทำหน้าที่เป็นตัวแทนสะท้อนวิสัยทัศน์ของสายการบินได้เป็นอย่างดี

vietjet3
เหล่านางฟ้าของ Vietjet เป็นตัวแทนของ “The Airline with Cultural Creative and Entertainment In-Flight Programs”

ชีวิตที่แท้จริงของนางฟ้านั้นไม่ได้แย่หรือดีสุดโต่งแบบที่หลายๆคนคิด แต่ในเบื้องหลัง อาชีพนี้ก็มีอะไรหลายๆอย่างที่มากไปกว่าใบหน้าอันสวยงามและรอยยิ้มที่สดใส อย่างในมุมมองของสายการบิน Vietjet ผู้ที่จะมาเป็นแอร์โฮสเตสจะต้องมีความเป็นมืออาชีพและความเป็นมิตร ซึ่งสิ่งที่พวกเธอจะได้รับเป็นการตอบแทนในความสามารถของพวกเธอก็คือรายได้อันน่าดึงดูด ที่มาพร้อมกับสิทธิพิเศษต่างๆมากมาย

แม้ว่าเหล่านางฟ้าของ Vietjet จะเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งต่อคุณภาพการบริการของสายการบิน แต่สายการบินก็ยังมีสิ่งอื่นที่นอกเหนือจากนั้น ซึ่งก็คือการบริการที่แฝงไปด้วยนวัตกรรมและความสร้างสรรค์ ประกอบไปด้วย การแจ้งเตือนการเปลี่ยนตารางการบิน บริการจองตั๋ว และบริการ Skyboss ตัวอย่างหนึ่งของบริการเหล่านี้ก็คือการบริการจองตั๋วที่ทำให้ผู้โดยสารสามารถจองตั๋วผ่านเว็บไซต์ของสายการบินได้อย่างง่ายดาย

Vietjet เป็นสายการบินที่โดดเด่นไปด้วยรางวัลคุณภาพมากมาย อาทิเช่น รางวัล “The Airline with Cultural Creative and Entertainment In-Flight Programs” รางวัล “Golden Star Award for Quality” และรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในเอเชียประจำปี 2015 ซึ่งด้วยบริการ Skyboss สายการบิน Vietjet สามารถที่จะส่งมอบสิ่งอำนวยความสะดวกและสิทธิพิเศษต่างๆมากมายให้แก่ผู้โดยสาร อันประกอบไปด้วย เลาจน์สุดหรู สิทธิในการขึ้นเครื่องก่อน ที่นั่งส่วนตัว อาหารและเครื่องดื่มบริการฟรีบนเครื่อง สิทธิในการเปลี่ยนวันเวลาเที่ยวบิน และอื่นๆอีกมากมาย

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้ที่ http://www.vietjetair.com หรือ https://www.facebook.com/VietJetThailand/ เพื่อเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเส้นทางการบิน ค่าโดยสาร และโปรโมชั่นใหม่ๆ ทั้งนี้ สำหรับการซื้อตั๋วผ่านทางอินเตอร์เน็ต ลูกค้าของสายการบินสามารถทำได้อย่างง่ายดายและปลอดภัยผ่านทางเว็บไซต์ของสายการบิน โดยใช้บัตรเครดิต Visa, MasterCard, JCB หรือ American Express หรือสามารถใช้บัตรเดบิต/ATM ที่ได้จดทะเบียนสำหรับการทำธุรกรรมทางอินเตอร์เน็ตเรียบร้อยแล้ว