นึกว่าจะไม่มาซะแล้ว!! เมเปิ้ลผลัดใบสีแดงสะพรั่งที่ “ภูหินร่องกล้า”

Home / ข่าวท่องเที่ยว / นึกว่าจะไม่มาซะแล้ว!! เมเปิ้ลผลัดใบสีแดงสะพรั่งที่ “ภูหินร่องกล้า”

เนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยในช่วงต้นปีนี้ ก็ทำเอาธรรมชาติปรับตัวไม่ถูก อย่าง ใบเมเปิ้ล หริอ ดอกเสือไฟ ที่อุทยานแห่งชาติ ภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก แม้จะมาช้ากว่าทุกปี แต่ก็ยังผลัดใบแดงเต็มต้น ให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมความสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสีของเมืองไทย ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงต่างประเทศ

นึกว่าจะไม่มาซะแล้ว!! เมเปิ้ลผลัดใบสีแดงสะพรั่งที่ “ภูหินร่องกล้า”

iStock_000004356478_Small

นักท่องเที่ยวยังเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น บนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก อย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิประมาณ 15 องศาเซลเซียส  ซึ่งช่วงนี้ เป็นช่วงใบเมเปิ้ล หรือดอกเสือไฟเดือนห้า กำลังผลัดใบ เปลี่ยนเป็นสีแดงเต็มต้น สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวต่างถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

นายสุวรรณ ภานุนำภา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กล่าวว่า สำหรับต้นเมเปิ้ล ที่กำลังผลัดใบ เป็นต้นเมเปิ้ล พันธุ์ใบสามแฉก อายุกว่า 70 ปี ผลัดใบเป็นสีแดงสวยงาม  ปีนี้สภาพอากาศเปลี่ยนแปลง ส่งผลให้ต้นเมเปิ้ลผลัดใบช้ากว่าทุกปี จากเดิมผลัดใบช่วงเดือนธันวาคม แต่ปีนี้เลื่อนมาถึงเดือนกุมภาพันธ์

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นอกจากจะได้ชมความงามตามธรรมชาติแล้ว ยังสามารถเดินทางไปเที่ยวชมโรงเรียนการเมืองการทหารของพรรคคอมมิวนิสต์ สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ในช่วงต่อสู้ทางความคิดได้เป็นประจำทุกวัน

ที่มา:nationtv.tv