10 ข้อที่ผู้หญิงอยากเดินทางคนเดียวต้องทำ

Home / ข่าวท่องเที่ยว, สายการบิน / 10 ข้อที่ผู้หญิงอยากเดินทางคนเดียวต้องทำ

title

10 ข้อที่ผู้หญิงอยากเดินทางคนเดียวต้องทำ

“เกิดเป็นหญิงแท้จริงแสนลําบาก” คำนี้พวกเราสาวๆ คงได้ยินกันจนชิน จะไปไหนมาไหน หรือทำอะไรก็ลำบากกว่าผู้ชายหลายเท่านัก รวมถึงการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว เราเชื่อว่ามีผู้หญิงจำนวนมากต้องการไปไหนมาไหนคนเดียว แต่ก็อาจกังวลว่าจะปลอดภัยไหม แถมที่บ้านยังห่วงสุดๆ ไม่อยากให้ไปไหนมาไหนคนเดียว ดังนั้นการเริ่มทริปคนเดียวจึงต้องฝันสลายไป แต่ไม่ต้องกลัว วันนี้เรามี 10 วิธี ที่ทำแล้ว ที่บ้านจะอนุญาตให้คุณออกเดินทางเที่ยวคนเดียวแน่นอน และคุณยังไม่ต้องกังวลในเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย ไปดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง…

1. คุยกับที่บ้าน

1

เหตุผลแรกๆที่สาวๆหลายคน ไม่คิดจะออกเดินทางคนเดียวตั้งแต่ต้นเลยก็เพราะคิดว่าที่บ้านจะเป็นห่วงจนไม่ยอมอนุญาตให้ไปไหนไกลๆคนเดียว อย่าว่าแต่ไปต่างประเทศเลย แค่ต่างจังหวัด บางบ้านก็ไม่อยากให้ลูกสาวต้องไปคนเดียวแล้ว ถึงแม้ว่าเดี๋ยวนี้ โลกจะเปลี่ยนไปแล้ว เราจะโตขึ้น แต่ในสายตาพ่อแม่ ท่านก็ยังเป็นห่วงเรา และยังมองเราเป็นเด็กเสมอ ทีนี้จะทำยังไง ให้ท่านสบายใจและยอมให้เราไปเที่ยวล่ะ อย่างแรกเลยคือการทำความเข้าใจ เราต้องสื่อสารกับท่านให้เข้าใจว่า เราจะออกเดินทางไปยังที่ๆปลอดภัย เราหาข้อมูล เตรียมตัวพร้อมแล้ว บอกท่านให้ทราบโดยละเอียดว่าเราจะไปไหน พักที่ไหน ไปทำอะไรบ้าง จะกลับวันไหน ยิ่งละเอียดมากเท่าไหร่ ท่านจะยิ่งสบายใจมากเท่านั้น เพราะถ้าหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นมา ท่านจะได้รู้ว่าจะไปตามหาเราได้ที่ไหน จะช่วยเราได้ยังไง ปริ้นข้อมูลเอาให้ท่านเก็บไว้เลยเพื่อความสบายใจ

 

2. เลือกวันเดินทางให้เหมาะสม

2

เลือกวันเดินทางให้เหมาะสมในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงให้ไปดูฤกษ์ ดูยามว่าจะออกเดินทางวันไหนถึงจะดี แต่ด้วยความที่เราเกิดมาเป็นผู้หญิง การมีรอบเดือนก็เป็นเรื่องธรรมชาติ หากต้องเดินทางคนเดียว ควรเลียกเลี่ยงวันที่จะมีรอบเดือนดีกว่า จะได้ไม่ทรมานตัวเอง แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็ไม่ควรทำกิจกรรมอะไรที่หักโหมเกินไป เดี๋ยวจะพาลป่วยเอาง่ายๆ

 

3. จองตั๋วก่อนออกเดินทาง

3

ไม่ว่าจะเดินทางด้วยเครื่องบิน รถไฟ รถบัส เราก็ควรจองตั๋วล่วงหน้า เพื่อจะได้ราคาถูก ยิ่งถ้าใครเดินทางด้วยเครื่องบิน ยิ่งสะดวก เพราะเดี๋ยวนี้เค้ามี เว็บไซต์เปรียบเทียบราคาตั๋ว เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินจากสายการบินชั้นนำต่างๆ เช่น การบินไทย (Thai Airways), บางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways), ไทยสมายล์ (Thai Smile), ไทยไลออนแอร์ (Thai Lion Air) และ อื่นๆอีกมากมาย และที่สะดวกไปกว่านั้นคือสามารถจองผ่านมือถือได้เลย แค่ดาวน์โหลดแอปใน iOS หรือ Android แค่นี้ ง่ายและรวดเร็วมากๆ และเคล็ดลับอีกอย่างคือ ควรเดินทางในเวลากลางวันเพื่อความปลอดภัย หากใครที่เลือกเดินทางโดยรถไฟและต้องนอนค้างคืน ก็ให้เลือกนอนเตียงบน เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้ใครเข้ามาทำอันตรายเราได้ง่ายๆ

 

4. จองที่พัก/โรงแรม

4

ผู้หญิงอย่างเรา ความปลอดภัยสำคัญที่สุด เพราะฉะนั้น ควรเลือกที่พักที่สภาพแวดล้อมดี เป็นย่านที่ปลอดภัย อย่าเลือกเพราะราคาถูกเพียงอย่างเดียว คำว่าดี ก็ไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป ขอแค่สะอาด ปลอดภัย อยู่ในที่ที่มีคนพลุกพล่านตลอดเวลา แต่ก็เงียบพอที่จะนอนได้สบายๆ

 

5. เตรียมเสื้อผ้าที่ทะมัดทะแมง

5

เป็นที่ทราบกันดีว่าสาวๆทุกคนรักสวยรักงาม แต่ในความสวยนั้นก็ควรมีความทะมัดทะแมงอยู่ในตัวเสื้อผ้าที่เรานำไปด้วย เพราะเราอาจมีกิจกรรมต่างๆนาๆ ไหนจะต้องยกกระเป๋า ขนของ ทำเองหมดทุกอย่าง หากใส่ส้นสูงไป อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้โดยง่าย

 

6. ศึกษาข้อมูลและวางแผน

6

อย่าไปคิดว่า เราให้ไปถึงเมืองนั้นก่อน แล้วค่อยคิดว่าจะไปไหน เพราะทริปครั้งนี้ เราต้องการเที่ยวแบบชิลล์ๆ เพราะพอถึงเวลาจริง เราอาจจะเจอเหตุการณ์อะไรบางอย่างที่ทำให้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก แต่หากเรามีข้อมูลทุกอย่างพร้อม รู้ว่าจะไปไหน รู้ข้อมูล เบอร์โทรฉุกเฉินต่างๆ มันจะช่วยเราได้เยอะมาก เพราะถึงเวลาจริง หากเกิดอะไรขึ้นมา เราคงไม่มีเวลามานั่งเสิร์ชหาข้อมูลอยู่หรอก

 

 

7. แผนที่

7

ไปที่ที่ไม่คุ้นเคย แผนที่จึงเป็นสิ่งจำเป็น ยิ่งเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีทำให้เราไม่จำเป็นต้องมากางแผนที่กันแล้ว แค่โหลดแอปแผนที่มาไว้ในมือถือ ก็ไปไหนมาไหน ไม่หลงแล้ว สะดวกมากๆ

 

 

8. ประกันการเดินทาง

kpi (1)

การซื้อประกันการเดินทางถือเป็นการป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจากอุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วย ทำให้เราไม่ต้องเสียเงินจำนวนมากในการรักษาพยาบาล ยิ่งบางประเทศ ค่ารักษาพยาบาลแพงมาก ถ้าไม่ทำประกันการเดินทางไว้ อาจหมดตัวกันได้เลยทีเดียว การซื้อประกัน เดี๋ยวนี้ก็ง่ายแสนง่าย ซื้อออนไลน์กันได้สบาย แนะนำเลย ประกันการเดินทางของกรุงไทยพานิชประกันภัย ที่มีค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง 50 บาท แต่อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับจำนวนวันที่เราเดินทางด้วยค่ะ

 

9. สิ่งที่ต้องมีติดตัวตลอด

9

นกหวีดหรือพวงกุญแจส่งเสียง นกหวีดก็จะมีหลายแบบ หลายรูปทรง พกไว้ เผื่อเกิดเหตุด่วนเหตุร้าย ก็หยิบนกหวีดมาเป่า ขอความช่วยเหลือ แถมยังทำให้คนร้ายตกใจอีกด้วย หรือจะพกพวงกุญแจส่งเสียงก็ได้ พวงกุญแจนี้จะมีสลักอยู่ ถ้าเราดึงสลักออก มันจะเกิดเสียงดังมาก พกของพวกนี้ ไม่เป็นอันตรายต่อตัวเรา ถ้าพกอาวุธ คนร้ายอาจเอาอาวุธนั้นมาทำร้ายเราก็ได้

 

10. สติสำคัญที่สุด

10

สุดท้ายสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ สติ ไม่ว่าเราจะเดินทางไปไหน ทำอะไร หากไม่มีสติแล้ว เรื่องร้ายๆหรืออุบัติเหตุย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าเราจะเตรียมตัวมาดีแค่ไหน หากขาดสติ ทุกอย่างก็จบ เพราะฉะนั้น ให้มีสติตลอดเวลา มันจะช่วยทำให้การเดินทางของเราราบรื่นหรือมีปัญหาน้อยที่สุด

ยังไง Jetradar ก็ขอให้สาวๆทุกคนกล้าที่จะออกเดินทางไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ไปเที่ยวที่ในฝันและมีความสุขกับมันค่ะ