เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 12 ปี 2559 จ.สระแก้ว

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 12 ปี 2559 จ.สระแก้ว

จังหวัดสระแก้ว เปิดเมืองผีเสื้อแห่งผืนป่าตะวันออก จัดงานเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 12 ประจำปี 59 ชมผีเสื้อสวยงามหลากหลายสายพันธุ์กว่า 500 ชนิด ท่ามกลางธรรมชาติสวยๆ ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว

เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา จ.สระแก้ว

Pang-Sida-National-1

นายธรรมศักดิ์ รัตนธัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ประธานการแถลงข่าวเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 12 ประจำปี 2559  พร้อมด้วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว และหัวหน้าส่วนราชการ แถลงข่าวจัดงาน “เทศกาลดูผีเสื้อที่ปางสีดา” ครั้งที่ 12 นี้

โดยมีวัตถุเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของ จังหวัดสระแก้ว รวมทั้งกระจายรายได้ให้แก่ชุมชน และท้องถิ่น ซึ่งอุทยานแห่งชาติปางสีดา เป็นส่วนหนึ่งของมรดกโลกเขาใหญ่-ดงพญาเย็น มีป่าที่สมบูรณ์ และธรรมชาติที่สวยงาม เป็นแหล่งอาศัยของผีเสื้อสวยงามนานาชนิด หลากสีสัน มากกว่า 500 ชนิด จนเป็นที่ได้รับการยกย่องจากนักดูผีเสื้อให้เป็นเมืองผีเสื้อของผืนป่าภาคตะวันออก

Pang-Sida-National-2

จังหวัดสระแก้ว ขอเชิญเที่ยวงาน “เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 12 ประจำปี 2559” ตื่นตากับผีเสื้อนานาชนิดโบยบินทั่วอุทยานฯ ถ่ายภาพ/เดินชมผีเสื้อได้ตามแหล่งหากินของผีเสื้อ ทั้งที่จุดดูผีเสื้อ หรือจะเป็น “ทุ่งหญ้า ลานหิน ดินโป่ง โถงป่า” กระจายตามจุดต่างๆ ตั้งแต่วันนี้-สิงหาคม 2559 ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา อ.เมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว โดยช่วงเวลาที่เหมาะในการชมผีเสื้อตั้งแต่ 9.00-14.00 น.

Pang-Sida-National-3 Pang-Sida-National-4

นักท่องเที่ยวสามารถมาดูผีเสื้อได้ตามโป่งผีเสื้อและทั่วไปในอุทยานฯ โดยเฉพาะช่วงเช้าที่มีแสงแดด จะมีผีเสื้อออกมาจำนวนมาก นักท่องเที่ยวสามารถเห็นผีเสื้อได้ตั้งแต่สองข้างทางถนนเข้าสู่อุทยานฯ จุดดูผีเสื้อสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป และกลุ่มครอบครัว บริเวณด้านล่างดูได้ที่จุดดูผีเสื้อด่าน 2 (โป่งรับแขก), ลานจอดรถทางลงน้ำตกปางสีดาและต้นไม้ 2 ข้างทาง ที่กำลังออกดอก , ลาน ฮ., โป่งฝายน้ำล้นหลังโรงอาหารอุทยานฯ – ทุ่งหญ้าแปลงปลูกป่า, หน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (หลังเก่า), ลานกางเต็นท์หลังศูนย์ฯ

Pang-Sida-National-5

และถ้าขึ้นเขา ก็สามารถดูได้ที่ บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ปด.5 (กม.20) ด้านหน้าและริมห้วยน้ำเย็นหลังหน่วย, เส้นทางไปจุดชมวิว (กม.25) จุดดูผีเสื้อสำหรับช่างภาพ นอกจากจุดที่แจ้งแล้ว ยังสามารถดูผีเสื้อได้ที่ “ลานหินดาษ” กลางป่า 7 กม. ซึ่งอนุญาตให้เข้าไป เฉพาะรถขับเคลื่อนสี่ล้อของทางอุทยานฯ โดยต้องมีเจ้าหน้าที่ไปด้วย

Pang-Sida-National-6

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานฯ โทร.081-862-1511, 092-275-3969 หรือ ททท.สำนักงานนครนายก (ดูแลพื้นที่นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว) โทร.0-3731-2282, 0-3731-2284

ข้อมูลและรูปภาพจาก วันธรรมดาน่าเที่ยว