Madam Explorer(มาดาม เอ็กซ์พลอเรอร์) # ยิ่งเที่ยว ยิ่ง young

Home / ข่าวท่องเที่ยว / Madam Explorer(มาดาม เอ็กซ์พลอเรอร์) # ยิ่งเที่ยว ยิ่ง young

Madam Explorer(มาดาม เอ็กซ์พลอเรอร์) # ยิ่งเที่ยว ยิ่ง young

แคมเปญประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับตลาดผู้หญิง 50++

22 กรกฎาคม 2559 ที่เกาะโหลน  ตำบลราไวย์ จังหวัด ภูเก็ต

ล่องเรือยอร์ช-2287

          รอยัล ออร์คิด พลัส  การบินไทย  ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,ไทยสมายล์  www.HotelsThailand.com และ นิตยสาร Always Forever Young (ออลเวย์ ฟอเรฟเวอร์ ยัง)จัดทริปสุดพิเศษพาเหล่าเซเลบริตี้และสื่อมวลชน ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดหรูล่องเรือยอร์ชชมอันดามัน เพื่อเปิดตัวแคมเปญMadam Explorer(มาดาม เอ็กซ์พลอเรอร์) # ยิ่งเที่ยว ยิ่ง youngแคมเปญท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มผู้หญิงวัยอิสระ 50++

ล่องเรือยอร์ช-1968

คุณจิตติมา อุทัยเฉลิม ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ รอยัล ออร์คิด พลัส การบินไทย  กล่าวว่า“ปัจจุบันนี้ เทรนด์การตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้หญิง มีหลายกลุ่มที่แยกย่อยมากขึ้น แต่ละกลุ่มมีความชอบ ความสนใจที่แตกต่างกัน  ในส่วนของรอยัล ออร์คิดพลัส การบินไทย มีฐานสมาชิกที่เป็นกลุ่มผู้หญิงอายุ 50 ปี ขึ้นไปอยู่เป็นจำนวนมากเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและชอบเดินทางท่องเที่ยว เราจึงได้ออกแบบโปรแกรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์และความประทับใจให้กับตลาดกลุ่มนี้  โดยร่วมมือกับพันธมิตรได้แก่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,ไทยสมายล์  ,www.HotelsThailand.com และ นิตยสาร Always Forever Young (ออลเวย์ ฟอเรฟเวอร์ ยัง)ร่วมกัน สร้างสรรค์แคมเปญ Madam Explorer(มาดาม เอ็กซ์พลอเรอร์) # ยิ่งเที่ยว ยิ่ง young   เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย สำหรับกลุ่มผู้หญิงวัยอิสระ 50++ โดยแคมเปญนี้จะมีกิจกรรมการตลาดผ่านทางเว็บไซต์www.MadamExplorer.com และสื่อสังคมออนไลน์ทั้งเฟซบุ๊กและไลน์ ซึ่งเป็นช่องทางสื่อสารที่เป็นที่นิยมของกลุ่มนี้โดยสมาชิกผู้ถือบัตร รอยัล ออร์คิดพลัสกลุ่มผู้หญิงอายุ 50 ปี ขึ้นไป จะได้เข้าร่วมกิจกรรมและโปรโมชั่นข้อเสนอสุดพิเศษดีลโรงแรมสุดหรูจากเมืองสุดฮิตทั่วประเทศไทย  โดยสมาชิกสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.thaiairways.com/rop  และจองซื้อดีลสุดพิเศษนี้ได้ที่www.Madam Explorer.com ตั้งแต่วันนี้ ถึงสิ้นเดือนตุลาคม ศกนี้”

ล่องเรือยอร์ช-2108

คุณจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ตลาดนักท่องเที่ยวผู้หญิงเป็นตลาดใหญ่ มีคุณภาพ และททท. มีการส่งเสริมกิจกรรมการตลาดสำหรับผู้หญิงมาอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของแคมเปญ Madam Explorer(มาดาม เอ็กซ์พลอเรอร์)# ยิ่งเที่ยว ยิ่ง young เป็นแคมเปญที่โฟกัสตลาดเฉพาะกลุ่มผู้หญิงอายุ 50 ปีขึ้นไป  ซึ่งปัจจุบันในเมืองไทยมีอยู่ประมาณ 6.5 ล้านคน  โปรไฟล์ของผู้หญิงอายุ 50 ปีขึ้นไปนี้ ส่วนใหญ่อยู่ในระดับผู้บริหาร และเป็นเจ้าของกิจการยังคงไฟแรง สนุกสนานกับการใช้ชีวิต กระตือรือร้นที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ชอบท่องเที่ยวและทำกิจกรรมที่ทำให้ชีวิตมีสีสันอยู่เสมอ  ที่สำคัญเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง มีศักยภาพในการเดินทางท่องเที่ยวและใช้ชีวิตได้ตามใจปรารถนา กลุ่มผู้หญิงอายุ 50ปีขึ้นไปจึงเป็นตลาดนักท่องเที่ยวผู้หญิงเฉพาะกลุ่ม( Niche ) และมีคุณภาพมากอีกตลาดหนึ่งที่ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ตลาดนักท่องเที่ยวผู้หญิงในภาพใหญ่ที่ ททท. กำลังทำอยู่แคมเปญ Madam Explorer(มาดาม เอ็กซ์พลอเรอร์) #ยิ่งเที่ยว ยิ่ง young จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดามากยิ่งขึ้น

เพราะตลาดผู้หญิงวัย 50 ขึ้นไปนี้ เป็นกลุ่มที่มีอิสระในการเดินทาง ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเวลา”

ล่องเรือยอร์ช-2189

ล่องเรือยอร์ช-2134

กิจกรรมในแคมเปญ Madam Explorer(มาดาม เอ็กซ์พลอเรอร์)# ยิ่งเที่ยว ยิ่ง Young มีดังนี้

  1. กิจกรรมส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยว สำหรับมาดาม เอ็กซ์พลอเรอร์ ทุกท่าน พบกับข้อเสนอสุดพิเศษ Privilege Hotel Deal  จาก 30 โรงแรมสุดหรู จากเมืองสุดฮิตทั่วไทยจองได้ที่ Madam Explorer.com ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนตุลาคม ศกนี้
  2. กิจกรรมเกมส์บนเฟซบุ๊ก Madam Explorer(มาดาม เอ็กซ์พลอเรอร์)#ยิ่งเที่ยว ยิ่ง Young
  3. กิจกรรมโหวตเพื่อค้นหาสุดยอดทริปที่มาดามอยากไปมากที่สุด ชิงรางวัลมากมายจากแคมเปญ

ล่องเรือยอร์ช-2129

ทางโครงการร่วมกับ นิตยสาร Always Forever Young(ออลเวย์ ฟอเรฟเวอร์ ยัง)ได้ทำการสำรวจกลุ่มผู้หญิงอายุ 50ปีขึ้นไป  พบว่า 10 สไตล์การท่องเที่ยวที่ตลาดกลุ่มนี้ชอบมากที่สุดคือ

  • Gourmet trip กูร์เมต์ ทัวร์ ทัวร์กินอาหาร
  • Floating market เที่ยวตลาดน้ำ
  • Temple Tour ทัวร์ทำบุญไหว้พระ
  • Meditation ทัวร์ปฎิบัติธรรมนั่งสมาธิ
  • Beach&Island เที่ยวทะเล
  • Healthy&Wellnessทัวร์ สุขภาพ
  • OTOP Village ท่องเที่ยวหมู่บ้าน OTOP
  • Agro tourism ท่องเที่ยวเชิงเกษตร
  • Village Tourism ท่องเที่ยววิถีชุมชน
  • Eco- Soft adventure ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์