เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 3”

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 3”

เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 3”
ความสุขในบ้านสมเด็จย่า ความสุขในป่าดอยตุง

14368756_10154595088095407_5463780591707136667_n

เทศกาล “ สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 3 เทศกาลแห่งรอยยิ้มและความสนุกสนานบนถนนคนเดินสายวัฒนธรรมที่สูงที่สุดในประเทศไทยกลับมาอีกครั้งเมื่อลมหนาวมาเยือน ณ โครงการพัฒนาดอยตุงฯ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จั งหวัดเชียงรายทุกวันเสาร์ -อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ระหว่างวันที่ 3 ธ.ค. 2559 – 29 ม.ค. 2560 นี้

เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” จัดเป็นประจำทุกปี โดย มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมาเพื่อเป็นเวทีในการเสริมศักยภาพ สร้างความภาคภูมิใจให้ชาวบ้าน และที่สำคัญ คือ การสืบสานพระราชปณิธาน “ช่วยให้ เขาช่วยตัวเอง” ของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีในการส่งเสริมให้ผู้คนมีคุ ณภาพชีวิตที่ดี อย่างยั่งยื น

เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้ งที่ 3 จัดขึ้นในแนวคิด “ความสุขในบ้านสมเด็จย่า ความสุขในป่าดอยตุง” ชวนชื่นชมความงามของพระตำหนักดอยตุง หรือ “บ้านที่ดอยตุง” ของสมเด็จย่าท่ามกลางป่าเขียวขจี แวดล้อมด้วยความสุขของคนท้องถิ่นนาเสนอวิถีชนเผ่าในมุมใหม่และประสบการณ์ ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ อัดแน่นด้วยสาระ ความบันเทิงตลอดวันสำหรับทุกเจนเนอเรชั่น

นอกจากถนนคนเดินแล้ ว สวนแม่ฟ้าหลวงและแหล่งท่องเที่ยวบนดอยตุงยังมีความพิเศษต่างจากฤดูกาลทั่วไป หลากหลายกิจกรรมอื่นๆ ภายในงาน

อาหารท้องถิ่น นานาเมนู อาหารชนเผ่า อาหารเหนื อที่ปรุ งจากวั ตถุ ดิ บธรรมชาติ ในพื้ นที่ เช่น ข้าวแรมฟืนอาหารไทใหญ่ต้นตำรับ ข้าวปุ๊กปิ้งหวานน้าตาลอ้อย หรือหมูเหมยซานย่างหอมกรุ่น และขาดไม่ได้ คือ กาแฟดอยตุงหอมกรุ่นสดใหม่จากไร่ พร้อมสาธิ ตคั่วกาแฟให้ชมกันสดๆ

สินค้างานมือ ร้านค้านับร้อยร้านที่ภูมิใจเสนอสิ นค้าเฉพาะงานนี้ เท่านั้น เข้าร่วมเวิร์กช็อปงานมื อ อาทิ ปั้นและเพนท์ เซรามิกเย็บสมุดกระดาษสา และพิเศษสุ ด คือ สาธิตเทคนิ คการยิ งพรมโดยช่างฝีมือผู้ช านาญ

ศิลปะ พิเศษในปีนี้ ด้วยการแสดงนิทรรศการศิลปะจัดวางสร้างสรรค์ ขึ้นเฉพาะงาน “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 3 โดย สถาปนิกชื่อดัง อาทิ ปิตุพงษ์ เชาวกุล สนิทัศน์ ประดิษฐ์ทัศนีย์ และกลุ่มศิลปินจาก “ขัวศิลปะ” เชียงราย

การละเล่นพื้นเมือง ซิ่ง “ฟอร์มูล่าดอย” สุ ดสนุ ก และชมการแสดงชนเผ่าหาชมยาก อาทิ แคนลาหู่ สะบ้าอาข่า และอื่นๆ อีกมากมาย

กิจกรรม “ เปลี่ยน เท่ากับ ปลูก” เปิดโอกาสให้ นักท่องเที่ยวร่วมแสดงความรั บผิดชอบต่อสิ่งแวดล้ อม เติมความหมายให้กับการมาเยือนดอยตุง

กิจกรรมและร้านค้าในเทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้ งที่ 3 เปิ ดให้ บริ การตั้ งแต่ 8.00 – 18.00 น. สะดวกสบายด้วยจุดบริการแพ็คสินค้ า ที่จอดรถ และมี บริ การรถรั บ-ส่งภายในงานตลอดวั น ติ ดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของเทศกาลสี สั นแห่งดอยตุ งครั้ งที่ 3 ได้ที่ www.doitung.org และ www.facebook.com/DoiTungClub