vietjetair ประเทศเวียดนาม สายการบินเวียตเจ็ท ฮอยอัน

เติมเต็มความสุขในเทศกาลปีใหม่ให้สมบูรณ์แบบ กับทริปสู่ฮอยอัน สวรรค์ของนักเดินทาง

Home / ข่าวท่องเที่ยว, สายการบิน / เติมเต็มความสุขในเทศกาลปีใหม่ให้สมบูรณ์แบบ กับทริปสู่ฮอยอัน สวรรค์ของนักเดินทาง

ทริปสู่ฮอยอัน จากสายการบินเวียตเจ็ท

การเริ่มต้นสิ่งดีๆ ในช่วงปีใหม่ส่งผลให้ชีวิตคุณมีความสุขได้ตลอดทั้งปี โดยทำให้ผู้คนเลือกที่จะทำตามความฝันที่หลงลืมไปนานแสนนานในช่วงเวลาแห่งความสุขนี้ และการเดินทางท่องเที่ยว ก็นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดนิยมในช่วงปีใหม่เพื่อการเปิดรับความสุขให้คุณรู้สึกสดชื่นเบิกบานไปตลอดปีสำหรับใครที่ยังลังเลว่าจะเลือกไปท่องเที่ยวที่เมืองไหนดี หรือรู้สึกว่ายังไม่เต็มที่กับวันหยุดยาวที่ผ่านมา ทริปสั้นๆ สู่ ฮอยอัน เมืองโบราณอันน่าหลงใหลในเวียดนาม ถือเป็นทางเลือกที่ดีในการเริ่มต้นและเติมเต็มปีแห่งความสุขของคุณให้สมบูรณ์แบบ!

hoi-an-old-town
อาคารเก่าแก่หลายแห่งในเมืองฮอยอันมีอายุกว่าร้อยปี และแสดงให้เห็นถึงอิทธิพลของวัฒนธรรมจีน ซึ่งแผ่ขยายเข้ามายังเวียดนามในยุคที่การค้าขายรุ่งเรืองจากเมืองกวางโจว ฟูเจียน แต้จิ๋ว และไหหลำ

ฮอยอัน ประเทศเวียดนาม

ฮอยอัน เป็นเมืองโบราณของประเทศเวียดนามที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกและถือเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญที่สุดของเวียดนาม หลังจากยุครุ่งเรืองของย่านการค้าแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในศตวรรษที่ 16 และ 17 ผ่านพ้นไป ฮอยอันจึงเป็นเสมือนพิพิธภัณฑ์มีชีวิตที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเมืองเก่า ซึ่งแสดงออกถึงการผสมผสานความเจริญจากชาติตะวันตกและอารยธรรมของโลกตะวันออกเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นเลิศสำหรับซึมซับความงดงามและกลิ่นอายทางประวัติศาสตร์ที่ปรากฏอยู่ทุกซอกมุมของเมืองอันเปี่ยมเสน่ห์แห่งนี้

the-japanese-covered-bridge
สะพานญี่ปุ่นซึ่งก่อสร้างในศตวรรษที่ 18 ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองฮอยอัน

นักท่องเที่ยวที่มาเยือนฮอยอันสามารถเดินเล่นหรือขี่จักรยานชมเมืองไปตามถนนสายประวัติศาสตร์ที่สวยงามอย่างเพลิดเพลิน โดยสถานที่ท่องเที่ยวและแลนด์มาร์คสำคัญๆ ทุกแห่งตั้งอยู่ไม่ห่างกันมากนัก สามารถเดินเที่ยวชมได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นสะพานญี่ปุ่น หอประชุมหรือวัดจีน วัดเจ้าแม่กวนอิม พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม และวัดครอบครัวทราน

ฮอยอันเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวสามารถใช้เวลากับกิจกรรมต่างๆ ได้ตลอดทั้งวัน ในช่วงกลางวันสามารถเดินเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สวยงามและช้อปปิ้งในร้านขายของฝากที่มีอยู่มากมาย โดยเมืองโบราณแห่งนี้เต็มไปด้วยตึกแถวและแผงขายสินค้าจำนวนมาก ทั้งงานหัตถกรรม เครื่องประดับอัญมณี และเสื้อผ้าพื้นเมือง ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวเพลิดเพลินกับการจับจ่ายใช้สอยตลอดวัน

lots-of-unique-shops-in-hoi-an-old-town
ฮอยอันคือสวรรค์ของนักช้อปตัวจริง ด้วยราคาสินค้ากันเองภายใต้บรรยากาศย่านร้านค้าที่สวยงามในสไตล์ตะวันออก

อาหารเวียดนาม

สิ่งที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนเวียดนามคืออาหารรสเลิศ! นักท่องเที่ยวสามารถเลือกลิ้มรสอาหารเวียดนามได้หลากหลายเมนู โดยเฉพาะเมื่อเดินทางมายังเมืองเล็กๆ อย่างฮอยอันแห่งนี้ทั้งจากร้านค้าริมทางและภัตตาคารชั้นเลิศในตัวเมือง โดยเมนูที่พลาดไม่ได้คือ หมี่ กว๋าง (ก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม) และ บั๊ญแส่ว (ขนมเบื้องญวน) ซึ่งถือเป็นอาหารพื้นบ้านที่ทุกคนควรมาลิ้มลอง

mi-quang-vietnamese-turmeric-noodles
หมี่ กว๋างอาหารพื้นเมืองของฮอยอัน
banh-xeovietnamese-crepe
บั๊ญแส่ว หรือ ขนมเบื้องญวนอาหารทานเล่นของเวียดนามที่มีขายตามร้านริมทาง ตลาดสด และภัตตาคารทั่วไปในเมืองฮอยอัน

เมืองโบราณริมน้ำ

ยามราตรี นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความงดงามของย่านเมืองโบราณริมน้ำที่ตกแต่งอย่างสว่างไสวไปด้วยโคมโบราณ ที่ช่วยขับความงดงามของเมืองเก่าแห่งนี้ให้มีมนต์ขลังยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถนั่งผ่อนคลายกับเครื่องดื่มชั้นเลิศตามคาเฟ่และบาร์หลายแห่งซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของทุกวัน นักเดินทางทุกคนที่มาเยือนฮอยอันไม่ควรพลาดการได้นั่งชิลล์บนโซฟาขนาดใหญ่ภายในร้านค้าสไตล์ย้อนยุค และเต้นรำไปตามจังหวะดนตรีที่สนุกสนานท่ามกลางสหายนักท่องเที่ยวจากหลากเชื้อชาติและชาวฮอยอันที่เปี่ยมด้วยอัธยาศัยไมตรี

hoi-an-old-town-after-sunset
ทัศนียภาพริมฝั่งแม่น้ำทูโบน เต็มไปด้วยเรือล่องแม่น้ำและโคมไฟสว่างไสวยามราตรี นับเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวต่างหลงใหลในเมืองฮอยอัน

สายการบินเวียตเจ็ท บินตรงจากกรุงเทพฯ
สู่ 3 เมืองหลักของเวียดนาม

สายการบินเวียตเจ็ท นำเสนอบริการเที่ยวบินสู่เวียดนามโดยใช้เวลาบินเพียง 2 ชั่วโมง การันตีด้วยรางวัล “Best Asian Low Cost Carrier” จากงาน TTG Travel Awards 2015 และรางวัล “Asia’s Top Low Cost Airlines” จากงาน NOW Travel Asia Awards Gala Ceremony 2016 ปัจจุบัน เวียตเจ็ทบริการเที่ยวบินตรงเส้นทาง กรุงเทพฯ – โฮจิมินห์ จำนวน 3 เที่ยวต่อวัน กรุงเทพฯ – ฮานอย จำนวน 1 เที่ยวต่อวัน และ กรุงเทพฯ-ไฮฟอง 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังเมืองสำคัญแห่งอื่นๆ ของเวียดนามได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

vietjet-air
ท่านสามารถเดินทางไปยังเวียดนามได้ง่ายดายยิ่งกว่าเดิม! เวียตเจ็ทนำเสนอเที่ยวบินคุณภาพในราคาคุ้มค่า เพื่อให้ท่านสามารถเดินทางไปสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวชั้นเลิศที่ยังไม่มีใครรู้จักและสถานที่ท่องเที่ยวตามรายทางได้อย่างสะดวกสบาย!

update_gold-airplane-banner

ให้รางวัลตัวเองจากการทำงานมาตลอดทั้งปีกับสายการบินเวียตเจ็ทที่จะพาท่านเหินฟ้าสู่เมืองท่องเที่ยวชั้นนำในอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นเวียดนาม สิงคโปร์ เกาหลี ฮ่องกงและไต้หวัน ด้วยโปรโมชั่นบัตรโดยสารราคาสุดประหยัด ภายใต้แคมเปญฉลองครบรอบ 5 ปี ของสายการบินเวียตเจ็ท “Win a 1kg gold airplane, Fly to a happy future” เปิดจองบัตรโดยสารราคาเริ่มต้น 5 บาท ในช่วง Golden Hours เวลา12.00 – 14.00 น. ตั้งแต่วันนี้ ถึง28 กุมภาพันธ์ 2560 ผ่านทางเว็บไซต์ www.vietjetair.com สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศทั้งเส้นทางในไทยและเวียดนาม เที่ยวบินระหว่างประเทศจากกรุงเทพฯสู่เวียดนาม และเที่ยวบินระหว่างประเทศจากเวียดนามสู่ฮ่องกง, ไทเป เกาสง ไทจง ไถหนัน (ไต้หวัน), โซล ปูซาน (เกาหลีใต้), สิงคโปร์, กัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย), ย่างกุ้ง (พม่า), และ เสียมราฐ (กัมพูชา)โดยใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2560 (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

ผู้โดยสารชาวไทยที่จองบัตรโดยสารราคาโปรโมชั่นในช่วง 12.00 – 14.00 น. ตั้งแต่วันนี้ ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2560 ที่เว็บไซต์ www.vietjetair.com ยังมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลอีกมากมาย ได้แก่ รางวัลทองคำแท่งหนัก 3.75 กรัมทุกสัปดาห์ และรางวัลใหญ่เป็นโมเดลเครื่องบินทองคำหนักถึง 1 กิโลกรัม พิเศษอีกต่อสำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการเที่ยวบินในช่วงนี้ ยังสามารถร่วมลุ้นรางวัลบัตรโดยสารไปกลับฟรีได้ทุกวันกับกิจกรรมบนเที่ยวบินเวียตเจ็ท

(*สามารถชำระเงินด้วยบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิต Visa, Master Card, JCB, KCP หรือ American Express และเงื่อนไขเป็นไปตามที่กำหนด ราคาไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม ที่นั่งมีจำนวนจำกัดและอาจจำหน่ายหมดก่อนช่วงเวลาโปรโมชั่น)