booking.com เปิดประสบการณ์การเดินทางครั้งแรก

จุดหมายยอดนิยมสำหรับเปิดประสบการณ์การเดินทางครั้งแรก โดย Booking.com

Home / ข่าวท่องเที่ยว / จุดหมายยอดนิยมสำหรับเปิดประสบการณ์การเดินทางครั้งแรก โดย Booking.com

จุดหมายยอดนิยมสำหรับเปิดประสบการณ์การเดินทางครั้งแรก

 

  • ปารีส บาร์เซโลนา และลอนดอน คือเมืองอันดับ ๆ ต้นที่ผู้ออกเดินทางครั้งแรกเลือกไป
  • สหรัฐอเมริกาคือประเทศที่ขึ้นชื่อด้านผู้คนที่น่าตื่นเต้นและกิจกรรมต่าง ๆ ส่วนออสเตรเลียคว้าอันดับ 1 ด้านธรรมชาติและสัตว์ป่า
  • การเที่ยวชมเมืองนั้นเป็นตัวเลือกอันดับ 1 สำหรับการสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวครั้งแรก (ร้อยละ 17) ไม่ว่าจะเดินทางคนเดียว เดินทางกับครอบครัว หรือไปทำงานก็ตาม
  • ผู้ตอบแบบสอบถามเกินครึ่ง (ร้อยละ 54) กล่าวว่า การเฝ้ารอคอยการเดินทางคือกุญแจสำคัญ เนื่องจากช่วงระหว่างการเดินทางครั้งแรกนั้นเป็นสิ่งที่ตราตรึงใจและน่าจดจำมากที่สุด
  • ผู้เดินทางเกือบครึ่ง (ร้อยละ 46) ซื้อของที่ระลึกสุดพิเศษกลับมาเพื่อเป็นตัวแทนของความทรงจำ

ประสบการณ์เดินทางครั้งแรกอาจน่าหวั่นกลัว แต่ Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักอันน่าทึ่งมากมาย ได้สอบถามผู้เดินทางกว่า 15,000 ท่านจาก 20 ประเทศทั่วโลก เพื่อค้นหาจุดหมายยอดนิยมสำหรับการเดินทางครั้งแรกที่จะช่วยให้การผจญภัยครั้งแรกของคุณก้าวสู่ประสบการณ์ที่สุดยอดขึ้นอีกขั้น ไม่ว่าการเดินทางนั้นจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม

Vergisson with vineyards, Burgundy, France

งานวิจัยเผยว่าจุดหมายอันดับต้น ๆ ที่ผู้เดินทางเลือกสำหรับไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกนั้นคือ ปารีส บาร์เซโลนา และลอนดอน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้เดินทางจำนวนมากต่างต้องการสัมผัสวัฒนธรรมของเมืองสุดชิคเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านศิลปะ ประวัติศาสตร์ และอาหารเลิศรส นอกจากนี้งานวิจัยยังพบว่า เมืองในทวีปยุโรปครองหลายตำแหน่งใน 10 อันดับจุดหมายที่ผู้เดินทางเลือกสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรก โดยมีเพียงซิดนีย์จากประเทศออสเตรเลียเท่านั้นที่สามารถขึ้นเป็นตัวแทนจากส่วนอื่นของโลก

ผู้เข้าร่วมงานวิจัยเกือบ 1 ใน 3 (ร้อย 31) กล่าวว่า ประสบการณ์เดินทางครั้งแรกของพวกเขานั้นคือการได้ไปต่างประเทศ โดยประเทศที่ได้คะแนนสูงและเรียกได้ว่าเป็นจุดหมายน่าค้นหานั้น ได้แก่ เบลเยี่ยม เดนมาร์ก เนเธอร์แลนด์ สวีเดน และสหราชอาณาจักร

10 จุดหมายยอดนิยม สำหรับออกเดินทางระหว่างประเทศครั้งแรก
ปารีส ประเทศฝรั่งเศส
บาร์เซโลนา ประเทศสเปน
ลอนดอน สหราชอาณาจักร
เวียนนา ประเทศออสเตรีย
มาลากา ประเทศสเปน
เวนิส ประเทศอิตาลี
โรม ประเทศอิตาลี
ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย
ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

แม้ผู้คนมากมายต่างต้องการออกไปสัมผัสโลก และดื่มด่ำกับวัฒนธรรมที่แปลกใหม่ แต่น่าแปลกใจที่ผลสำรวจเผยว่า ครั้งแรกของผู้เดินทางจำนวนมากนั้นคือ การท่องเที่ยวในประเทศของตนเอง (ร้อยละ 69) โดยเฉพาะผู้เดินทางชาวจีน ญี่ปุ่น ไทย บราซิล และสหรัฐอเมริกา ที่ถือเป็นอันดับต้น ๆ และค่าเฉลี่ยสูงกว่าในระดับโลก

Traditional italian antipasto with prosciutto, cheese, olive and bruschetta. Appetizer set. Meat, vegetables and cheese on wooden board. Top view

ไม่ว่าจะเดินทางในประเทศหรือต่างประเทศ งานวิจัยพบว่า อายุของผู้เริ่มออกเดินทางครั้งแรกนั้นลดลงเรื่อย ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางตั้งแต่ยังเป็นเด็ก (ร้อยละ 64) เรียกได้ว่า คนอายุ 18-25 ปีนั้น มีแนวโน้มที่จะเคยออกเดินทางครั้งแรกตอนอายุน้อยกว่า 10 ปี ซึ่งไม่น่าแปลกใจนัก เนื่องจากเกือบ 1 ใน 3 (ร้อยละ 31) เดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกพร้อมกับครอบครัว สำหรับกลุ่มอื่น ๆ พบว่า 1 ใน 10 เดินทางครั้งแรกกับคนรัก (ร้อยละ 14) หรือเพื่อน (ร้อยละ 12) ส่วนอีกร้อยละ 6 ตัดสินใจออกไปท่องโลกตามลำพัง

A group of teenage friends, together with a dog (border collie), adventures on the mountain, on the Italian Dolomites.

เมื่อถามถึงสิ่งที่อยากได้จากประสบการณ์การเดินทางครั้งแรกนั้น ผู้คนต่างเอ่ยถึงวัฒนธรรม และอาหารเป็นอันดับแรก ๆ สิ่งที่ผู้คนชื่อชอบในการไปค้นพบระหว่างเดินทางครั้งแรกนั้นคือ อาหารท้องถิ่น (ร้อยละ 54) วัฒนธรรมท้องถิ่น (ร้อยละ 52) การตื่นเช้ามาเจอกับวิวที่แตกต่างจากที่บ้าน (ร้อยละ 34) สภาพอากาศ (ร้อยละ 34) และการเข้าพักในที่พักดี ๆ (ร้อยละ 29) หากคุณกำลังมองหาความตื่นเต้น ขอแนะนำให้ไปประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะมีทั้งกิจกรรมสุดเหวี่ยง ผู้คนที่เป็นมิตร และตัวเลือกที่พักหลากหลาย หรือลองไปเยือนประเทศออสเตรเลีย ซึ่งถือว่าเป็นจุดหมายสุดตื่นเต้นสำหรับการชมสัตว์ป่าและธรรมชาติ ส่วนฝรั่งเศสและอิตาลีนั้นได้คะแนนเป็นอันดับต้น ๆ ด้านทัศนียภาพ อาหารท้องถิ่น และวัฒนธรรม

A wild kangaroo grazing in a field with other kangaroos and joeys around.
ประเทศที่น่าตื่นเต้นสำหรับ ….  
ทัศนียภาพ ฝรั่งเศส
กิจกรรมต่าง ๆ สหรัฐอเมริกา
อาหารท้องถิ่น อิตาลี
สัตว์ป่าและธรรมชาติ ออสเตรเลีย
ผู้คนท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา
วัฒนธรรมท้องถิ่น ฝรั่งเศส
ตัวเลือกที่พักหลากหลาย สหรัฐอเมริกา
จุดหมายท้องถิ่นที่แสนไกล สหรัฐอเมริกา

ข้อมูลจากงานวิจัยยังชี้ให้เห็นว่า ผู้เดินทางมีแนวโน้มที่ต้องการสัมผัสสิ่งดี ๆ ที่แปลกใหม่เพิ่มมากขึ้น ผู้เดินทางมากกว่าครึ่ง (ร้อยละ 52) กล่าวว่าประสบการณ์เดินทางครั้งแรกในจุดหมายนั้น ๆ ทำให้พวกเขาอยากกลับไปที่นั่นอีกครั้ง นอกจากนี้ ผู้เดินทาง 2 ใน 3 (ร้อยละ 64) เผยว่าการเดินทางครั้งแรกถือเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาออกจากกรอบเดิมๆ และเลือกไปเยือนจุดหมายใหม่ ๆ ที่ไม่คุ้นเคย

สุดท้ายนี้ นายเปแปน แรฟเวอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Booking.com กล่าวว่า เรามักจดจำประสบการณ์การเดินทางครั้งแรกไปตลอดชีวิต สำหรับใครหลายคนแล้ว การเดินทางครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นในประเทศของตนเอง แต่ด้วยการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวในปัจจุบัน ส่งผลให้การวางแผนเดินทางนั้นง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งยังเปิดโอกาสให้เราสามารถออกไปสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวครั้งแรกที่ใดก็ได้ในโลก ไม่ว่าผู้เดินทางจะมองหาประสบการณ์ครั้งแรกแบบใด Booking.com จะช่วยพวกเขาด้วยแพลตฟอร์มที่ง่าย ใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ และจากทุกที่ นอกจากนี้ ทีมงานบริการลูกค้าสัมพันธ์ของเราก็พร้อมช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน ขจัดความกังวลของคำว่า “ครั้งแรก” ให้หมดไป ด้วยตัวเลือกที่พักมากกว่า 1.1 ล้านแห่ง พร้อมห้องพักที่เปิดให้จองกว่า 23 ล้านห้อง เรียกได้ว่า Booking.com คัดสรรสิ่งที่ดีสุดและหลากหลาย รวมถึงมีเครื่องมือและคู่มือการท่องเที่ยวให้คุณเดินทางได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ครั้งแรกหรือไปเยือนจุดหมายโปรดอีกครั้งก็ตาม