เที่ยวไทยไม่ตกเทรนด์… Take A Break ไปกับ “นิชคุณ”

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เที่ยวไทยไม่ตกเทรนด์… Take A Break ไปกับ “นิชคุณ”

เที่ยวไทยไม่ตกเทรนด์… Take A Break ไปกับ "นิชคุณ"

 

 

ใกล้จะถึงช่วง High Season ของรอบปีแล้ว ถึงแม้ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลกซบเซาและการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แต่นับตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป การท่องเที่ยวไทยจะต้องกลับมาคึกคักอีกครั้งอย่างแน่นอน ด้วยแคมเปญใหม่ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย “Come to Thailand, Let’s Take a Break” ที่ได้ นิชคุณ  หรเวชคุณ  นักร้องชื่อดังขวัญใจวัยรุ่นไทยและเกาหลี หนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์วง “2PM” แห่งค่าย JYP Entertainment มารับตำแหน่งพรีเซนเตอร์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย และรุกตลาดนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้และประเทศใกล้เคียงในแถบเอเชีย โดยการกระตุ้นให้ชาวเกาหลีได้รู้จักและมีความสนใจเมืองไทยเพิ่มมากขึ้น ในระยะแรก จะเริ่มจากประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มแฟนคลับ ที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นและหนุ่มสาววัยทำงานเกาหลี ซึ่งเป็นวัยเดียวกันกับนิชคุณ มาเที่ยวเมืองไทย

 

 

ในเดือนตุลาคมนี้ เตรียมพบกับกิจกรรมพิเศษต่อยอดโครงการ ที่จัดขึ้นโดยททท. “ตามรอยนิชคุณที่ภูเก็ต” ซึ่งจะมีแฟนคลับชาวเกาหลีของนิชคุณ จำนวน 200 คน เดินทางมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ตร่วมกับนักร้องคนโปรดของพวกเขา ส่วนแคมเปญสำหรับแฟนคลับในเมืองไทย ททท. นำเจ้าชายน้อยแห่งเจวายพีเชิญชวนวัยรุ่นไทย ให้หันมาท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ภายใต้แนวคิด “เที่ยวไทยคึกคัก รักษ์เมืองไทย”

 

 

เนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณาเปิดตัวโครงการ “Come to Thailand, Let’s Take a Break” เป็นเรื่องราวของนิชคุณที่กำลังสนุกสนานกับกิจกรรมต่างๆ ในเมืองไทย เช่น ตีกอล์ฟ มวยไทย ดำน้ำ เทศกาลประเพณีต่างๆ เพื่อสื่อให้เห็นว่าเมืองไทยมีศักยภาพในการมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ครบทุกรสชาติ ทั้งแนวผจญภัยและผ่อนคลาย ทั้งยังมีธรรมชาติที่สวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถใช้เวลาช่วงวันหยุดสั้นๆ ได้อย่างคุ้มค่าและค่าใช้จ่ายไม่สูง

 

 

นอกจากนี้ยังมีการจัดทำเว็บไซต์ www.nichkhunbreak.com เพื่อเผยแพร่ข้อมูลโครงการ ผ่านทางชุมชนออนไลน์ต่างๆ เว็บไซต์นิชคุณแฟนคลับ เว็บไซต์บันเทิง และมีการจัดทำคู่มือแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยใน 5 หัวข้อ ได้แก่ Let’s Play, Let’s Have Fun, Let’s Relax, Let’s Taste และ Let’s Go Shopping เพื่อแจกจ่ายให้กลุ่มเป้าหมายอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ไฮไลท์ Let’s Play

ดำน้ำ ชมปะการัง ดูปลาสวยงาม ที่เกาะทะลุ

ถ้าคุณมีเวลาพักผ่อนไม่มาก หรือมีเวลาแค่วันเสาร์ หรือวันอาทิตย์เท่านั้น ลองเปลี่ยนแผนมาดำน้ำกันที่เกาะทะลุ (บางสะพาน ประจวบคีรีขันธ์) กันเถอะ ที่นี่อยู่ไม่ไกลนักจากรุงเทพฯ เป็นแหล่งดำน้ำแบบใช้ Snorkel คุณจะได้ดำน้ำในทะเลใส ๆ เห็นปะการังและปลาทะเล สีสวยมากมายอย่างใกล้ชิดธรรมชาติใต้ท้องทะเลที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย

 

 

  

ขอบคุณรูปภาพจาก http://kazaki.exteen.com/20090424/face-up-doll 

 

 

พายเรือคายัค – แคนู ที่กระบี่

กระบี่ ทะเลที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ด้วยเกาะแก่งที่มีมากมาย คุณสามารถหาเช่าเรือคายัค หรือเรือแคนู ได้ทั่วไปในราคาย่อมเยา พายเรือชมทะเลสีเทอควอยต์ ที่ใสเหมือนกระจก และที่สำคัญอย่าลืมพกกล้องถ่ายรูปติดตัวไปบันทึกภาพสวย ๆ ที่ไม่เคยเห็น แค่นี้ความสุขสบายในวันพักผ่อนก็เป็นของคุณแล้ว 

 

 

 

 

 

ดูปลาสวยงาม ที่กระบี่-ภูเก็ต

ไปดูปลาที่กระบี่กับภูเก็ตกันดีกว่า น้ำทะเลใสแจ๋ว ปลาทะเลสวยงามมากมาย ปะการังธรรมชาติสีสันสวยงาม หาดทรายขาวบริสุทธิ์ ชวนกันไปในหน้าหนาว เพราะอากาศกำลังดี บรรยากาศไม่ร้อนเกินไป

 

 

 

 

เล่นเรือกล้วย ขี่เจ๊ทสกี ที่พัทยา

ในหน้าหนาวที่หาดพัทยาเป็นช่วงที่เหมาะมากสำหรับการเล่น Banana Boat และ Jet Ski ความสนุกสนานของ Banana Boat อยู่ที่เรือ Speed Boat ที่นำแล่นอยู่จะพยายามเลี้ยง เพื่อคว่ำคุณให้ตกน้ำ แต่ไม่ต้องห่วง! ทุกคนต้องใส่เสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัย ส่วน Jet Ski ก็ท้าทายแข่งกับความเร็วและในหนาวคลื่นลมไม่แรง จึงไม่อันตรายมาก

 

 

  

 

 

ขับรถ ATV เที่ยวชะอำ ผจญภัยป่าเขาใหญ่

คุณสามารถสัมผัสธรรมชาติของชะอำอย่างใกล้ชิด ด้วยรถ ATV ตามทางกว้างในป่า หรือถ้าไปเขาใหญ่ ลองมองหา ATV สักคัน แล้วขับไปตะลุยตามรอยธรรมชาติที่เปิดกว้างให้คุณได้ค้นพบและต่างจากที่เคยสัมผัสอย่างแน่นอน

 

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.little-cowboy.com/

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก:

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

http://www.nichkhunbreak.com/