กางเต็นท์ หน้าหนาว บนดอย ภูเขา ปีใหม่

Home / ข่าวท่องเที่ยว / กางเต็นท์ หน้าหนาว บนดอย ภูเขา ปีใหม่

กางเต็นท์ปีใหม่
ปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้เพื่อนๆมีโปรแกรมไปรับลมหนาวที่ไหนกันหรือยัง วันนี้ผมจะชวนแพ็คกระเป๋าแล้วขึ้นเขาไปกางเต็นท์กัน ก่อนอื่นมาหัดกางเต็นท์และเก็บเต็นท์ให้ชำนาญก่อนนะ ไม่งั้นไปถึงกางเต็นท์ไม่ทันแล้วฟ้ามืดจะลำบาก ควรกางเต็นท์อย่างน้อย 1ชั่วโมงก่อนพระอาทิตย์ตกดิน หาที่ที่มีแสงแดดส่องเพื่อให้ร่างกายอบอุ่นและน้ำค้างที่เกาะเต็นท์จะได้แห้งเร็วขึ้น และระวังไปกางเต็นท์บนทางสัตว์ป่าเดินนะ กวาดใบไม้ใบหญ้าบริเวณรอบๆเพราะอาจเป็นที่อยู่ของแมลงและสัตว์เลื้อยคลานได้ แต่ไม่ต้องกังวลเพียงนำขี้เถ้ามาโรยรอบๆเต็นท์ก็ป้องกันได้แล้ว  การก่อกองไฟควรก่อใต้ลมและห่างจากเต็นท์พอสมควร เพื่อป้องกันไฟไหม้เต็นท์เวลาลมพัด และควรดับไฟให้สนิทก่อนออกเดินทางต่อไป

 

อุปกรณ์ที่สำคัญ 1.เต็นท์หรือเช่าตามจุดกางเต็นท์ 2.ถุงนอน 3.ไฟฉาย 4.มีด 5.ไฟแช็ค 6.ยารักษาโรคประจำตัว 7.ยากันยุง และอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับดำรงชีวิต อาหารการกินก็สำคัญจะเตรียมไปด้วยก็ได้ หากจุดกางเต็นท์อยู่ไกลจากร้านค้าหรือไม่มีขาย เอ้า!พร้อมกันหรือยังไปกันเลยดีกว่า

สถานที่แนะนำ
1.ภูชี้ฟ้า อยู่ในอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย มีลักษณะเป็นหน้าผาที่ยื่นออกไปกลางอากาศทางฝั่งประเทศลาว เบื้องหน้าเป็นทะเลหมอกสีขาว นักท่องเที่ยวมักจะนิยมมาชมพระอาทิตย์ขึ้น พอแดดออกหมอกจะค่อยๆจางลงไปแล้วได้พบกับแม่น้ำโขง อากาศหนาวๆแสงอ่อนๆ โอ้ว!สุดยอดจริงๆ อากาศก็ยังบริสุทธิ์อีกด้วย จากจุดกางเต็นท์ก็ไม่ไกลจากหน้าผามากนัก

http://album.mthai.com/47/13608947/album_post1/26496/images/1248160321_4

ข้อมูลเพิ่มเติม http://travel.mthai.com/view/38758.travel

2.อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตงและอำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีอาณาเขตติดกับอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนด้วย บรรยากาศสองข้างทางเต็มไปด้วยดอกกล้วยไม้เอื้องเงินและดอกนางพญาเสือโคร่ง(ซากุระเมืองไทย) สวยงามมาก ๆ ลมหนาวพัดเย็นหวิวๆชวนให้ขนลุก แต่กับได้พบกับน้ำพุร้อน โป่งเดือดป่าแป๋ ทำให้ร่างกายรู้สึกอุ่นขึ้นมาได้ทันที และยังสามารถแช่เท้าเพื่อผ่อนคลายได้อีกด้วย

 

ข้อมูลเพิ่มเติม http://travel.mthai.com/view/39373.travel

3.ภูสอยดาว อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ และอำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก เทือกเขาสลับซับซ้อน พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าไม้นานาพันธุ์ อากาศจึงหนาวเย็นตลอดปี ไม่ว่าจะเป็นพระอาทิตย์ขึ้นหรือพระอาทิตย์ตกก็ชมได้ที่นี้ โดยไม่ต้องไปไหนให้ใกล้จากจุดกลางเต็นท์

 

ข้อมูลเพิ่มเติม http://travel.mthai.com/view/31338.travel

4.ภูทับเบิก ตำบลวังบาล จังหวัดเพชรบูรณ์ ยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ พื้นที่สองฝั่งเต็มไปด้วยไร่กะหล่ำปลี เและยังจะได้พบกับหมู่บ้านของชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ชื่นชมวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวเขา ยามค่ำคืนจะเห็นแสงระยิบระยับจากบ้านเรือนด้านล่างราวกับดวงดาว ดังคำที่ว่า ดาวบนดิน

ข้อมูลเพิ่มเติม http://travel.mthai.com/view/38501.travel
          http://travel.mthai.com/view/31769.travel

5.เขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ดินแดนอันหนาวเหน็บที่ใครหลายคนอยากมาสัมผัส ซึ่งมีอากาศหนาวเย็นทั้งปีแม้กระทั่งฤดูร้อน คนที่ชอบอากาศหนาวมากๆก็ไม่ควรพลาด แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะมานั่งหนาวกันอย่างเดียว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแหล่ง เช่น พระตำหนักเขาค้อ อนุสาวรีย์จีนฮ่อ อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ

ข้อมูลเพิ่มเติม http://travel.mthai.com/view/30496.travel