Siam Paragon Watch Expo 2010

Home / ข่าวท่องเที่ยว / Siam Paragon Watch Expo 2010

 

Siam Paragon Watch Expo 2010


     เอ.ดี. ไทม์ (ไทยแลนด์) เตรียมขนนาฬิกาแฟชั่น และวัยรุ่นชื่อดังกว่า 10 แบรนด์ ลดสูงสุด 50 % ในงาน Siam Paragon Watch Expo 2010 ในวันที่ 13 กรกฎาคม ถึง 31 สิงหาคม 2553 ที่เคาน์เตอร์นาฬิกา ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน

     นางสาวธีริน สุขกระสานติ ผู้จัดการฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท เอ.ดี.ไทม์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้นำเข้านาฬิกาแฟชั่น กว่า 10 แบรนด์ อาทิ ODM, Levi’s, Esprit, Bonia, Alain Delon, Roxy, Quiksilver, Ed Hardy, Replay และ Invicta ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศมาเลเซีย และเป็นผู้นำเข้านาฬิกาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศมาเลเซีย โดยทางบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายในการขยายธุรกิจไปในหลายประเทศ อาทิ สิงคโปร์ บรูไน ไต้หวัน อินโดนีเซีย เวียดนาม และประเทศไทย ซึ่งประเทศไทยได้เปิดสาขาขึ้นในปีที่ผ่านมา

     และเพื่อเป็นการรุกตลาดในช่วงกลางปีนี้ บริษัทฯ จึงได้ร่วมงานมหกรรมการแสดงนวัตกรรมนาฬิกาแห่งอนาคต ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 ก.ค.-31 ส.ค. 53 นี้ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน รวบรวมนาฬิกากว่า 200 แบรนด์ดังระดับโลก มาให้ผู้ชื่นชอบนาฬิกาได้เข้าชม โดยทางบริษัทได้นำนาฬิกากว่า 10 แบรนด์ อาทิ ODM, Levi’s, Esprit, Bonia, Alain Delon, Roxy, Quiksilver, Ed Hardy, Replay และ Invicta ร่วมจัดโปรโมชั่นพิเศษมากมาย พร้อมกับลดราคานาฬิกา ตั้งแต่ 15 % – 50 % อีกด้วย

     นางสาวธีริน กล่าวต่ออีกว่า แนวทางการตลาดของบริษัทฯ ว่าจากสถานการณ์การแข่งขันในปัจจุบันมีการแข่งขันที่สูงมาก บริษัท จึงได้ตั้งกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่ นักเรียน นักศึกษา จนถึงวัยทำงาน ตั้งแต่ระดับกลาง จนถึงระดับบน เพื่อให้ครอบคลุมกับลูกค้าทุกกลุ่ม ซึ่งสินค้าของบริษัทจะเหมาะกับทุกเพศทุกวัย ในเรื่องของราคาก็อยู่ในระดับเริ่มต้นตั้งแต่ 1,850 บาท ไปจนถึงราคาระดับ 48,999 บาท และส่วนใหญ่สภาพการแข่งขันของตลาดมักจะเน้นจุดขายที่รูปร่างลักษณะผ่านตัว นาฬิกา ทำให้ลูกค้าที่สนใจจะเป็นกลุ่มเดิม ๆ หรือมีแบรนด์เดิมที่อยู่ในใจลูกค้าอยู่แล้ว (Brand Loyalty) และในปัจจุบันก็มีการแข่งขันทางด้านราคาและด้านการตลาดมากขึ้น

     ถึงแม้จะมีปัจจัยลบทางการเมือง เศรษฐกิจและปัจจัยอื่นๆที่ไม่สามารถควบคุมได้ แต่เชื่อว่าในช่วงหลังยังคงจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากบริษัทได้ใช้กลยุทธ์ทางด้านราคามาโดยตลอดซึ่งเริ่มจากปี 2552 ไปจนถึงปี 2553 และได้มีนำแบรนด์เข้ามาเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเราจึงเชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นตลาดของนาฬิกาให้เติบโตได้มากกว่าที่ ผ่านมา

     ในส่วนของพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน แม้จะประสบปัญหาทางการเมืองอย่างหนัก และมีแนวโน้มที่ลดลง ซึ่งจะเห็นได้ว่า กลุ่มลูกค้าที่นิยมนาฬิกาแฟชั่น ก็ยังคงเป็นกลุ่มเดิมอยู่ เนื่องจากนาฬิกาแฟชั่นนั้น มีราคาที่ไม่สูงมากนัก พร้อมทั้งนาฬิกายังสามารถซื้อให้เป็นของขวัญในเทศกาลต่างๆ หรือแม้แต่จะซื้อใส่เอง พร้อมกับทางบริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางด้านราคา, การออกสินค้าใหม่ๆ ดีไซน์ที่ทันสมัย แปลก ไม่ซ้ำใคร เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจในการซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น และสามารถซื้อได้ในราคาที่เหมาะสมอีกด้วย” นางสาวธีริน กล่าวปิดท้าย

นำเสนอข่าวโดยบริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด
รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง
โทร. 02-553-3161-3 Email : sitikorn@4h.co.th

ที่มา : http://www.edtguide.com/dontmiss/activity_detail.php?id=6092