ชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งน้ำเข็ก

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งน้ำเข็ก

 

 ชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งน้ำเข็ก


     การท่อง เที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวผู้รักความท้าทาย ร่วมค้นหาประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตกับการผจญภัยที่ตื่นเต้นเร้าใจในฤดูกาล  “ชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งน้ำเข็ก”  ณ ลำน้ำเข็ก อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก  

     นายนวล  สารสอน ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพิษณุโลก กล่าวว่า กิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็ก เป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูง เนื่องจากผู้ประกอบการล่องแก่งที่มีความเชี่ยวชาญในสายน้ำ และใช้อุปกรณ์ที่มีมาตรฐานสากล พร้อมบริการให้นักท่องเที่ยวได้รับความประทับใจและสนุกสนานในฤดูฝนนี้ และยิ่งไปกว่านั้น ชุมชน และเจ้าของกิจการด้านการท่องเที่ยวบนทางหลวงหมายเลข 12 ยังร่วมแรงรวมใจกันจัดกิจกรรมรองรับนักท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความประทับใจในการเดินทางมาเยือนและร่วมกิจกรรมล่องแก่งลำน้ำ เข็กในฤดูกาลประจำปี 2553 นี้

     กิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็ก ได้รับการยกย่องจากบรรดานักท่องเที่ยวว่าเป็นสายน้ำที่มีความสนุกสนาน ท้าทาย ปลอดภัย และเหมาะสมสำหรับการล่องแก่งที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยทั้งมือสมัครเล่น และมืออาชีพ  การล่องแก่งลำน้ำเข็กจะเริ่มต้น จากบริเวณบ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง ล่องสู่บริเวณตอนบนของน้ำตกแก่งซอง  ความพิเศษอยู่ที่จะเริ่มต้นจากกระแสน้ำนิ่ง (ระดับ 1) และเข้าสู่ระดับน้ำที่มีความสนุกสนานท้าทายขึ้นตามลำดับจนกระทั่งถึงระดับ สูงสุด (ระดับ 5) ในช่วงท้าย รวมระยะทางในการล่องแก่งประมาณ 8 กิโลเมตรใช้เวลาล่องแก่งประมาณ 2-3 ชั่วโมง กิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็ก สามารถล่องได้ในช่วงฤดูฝน คือประมาณปลายเดือนกรกฎาคม – ตุลาคม ของทุกปี ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำฝน

 

     ซึ่งในปีนี้จะมีพิธีเปิดเทศกาล ในวันที่ 3-4 กรกฎาคม 2553 ณ บริเวณน้ำตกหลังสวนแคมป์ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก มีกิจกรรม Adventure มากมาย อาทิ ชกมวย ไต่หน้าผาเทียม ยิงธนู รถ ATV ฯลฯ การออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP ของคนในท้องถิ่น ชิมผัดไทวังทอง เย็นย่ำก็ร่วมชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ที่สำคัญยังจะได้ชิมกาแฟสดพันธุ์อาราบิก้าท้องถิ่น ต้นตำรับที่มีความเข้มข้นหอมมันตามแบบฉบับ กาแฟแก่งซอง และยังมีกิจกรรมปลูกป่า เก็บขยะ และปล่อยพันธุ์ปลาจำนวน 20,000 ตัว คืนสู่ธรรมชาติเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่อย่างยั่งยืนอีกด้วย โอกาสดี ๆ ที่ 1 ปี มีเพียงครั้งเดียว

     นักท่องเที่ยวที่มีความสนใจ และรักการผจญภัย ชื่นชอบความท้าทายตื่นเต้นเร้าใจ ไม่ควรพลาดการเป็นผู้พิชิตลำน้ำเข็กในครั้งหนึ่งของชีวิต

     ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก โทรศัพท์ 0-5525-2742-3 www.tat.or.th/phitsanulok email : tatphlok@tat.or.th

ที่มา : http://www.tatnewsthai.org/newsdetail.php?newsID=1615&NEWS=1