งานกินกุ้งแม่น้ำแม่กลอง ณ ตลาดน้ำบางน้อย ครั้งที่ 1

Home / ข่าวท่องเที่ยว / งานกินกุ้งแม่น้ำแม่กลอง ณ ตลาดน้ำบางน้อย ครั้งที่ 1

       

งานกินกุ้งแม่น้ำแม่กลอง

 
     จังหวัดสมุทรสงคราม สำนักงานประมงจังหวัดสมุทรสงคราม สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรสงคราม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสงคราม อำเภอบางคนที องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอบางคนที ร่วมจัดงานกินกุ้งแม่น้ำแม่กลอง ณ ตลาดน้ำบางน้อย ครั้งที่ 1 ณ บริเวณริมเขื่อนวัดเกาะแก้ว ตำบลกระดังงา อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ตั้งแต่วันที่ 1-2 พฤษภาคม 2553 เวลา 09.00 น. – 18.00 น.

 
     นางสาวอังคณา  พุ่มผกา ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) กล่าวว่า ถ้าพูดถึงเมนูกุ้งแม่น้ำ สมุทรสงครามก็เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ขึ้นชื่อในเมนูนี้ เนื่องจากแม่น้ำแม่กลองที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์และเป็นเส้นเลือดใหญ่ในการหล่อเลี้ยงชีวิตทั้งผู้อาศัยริมฝั่งน้ำและสัตว์น้ำ จึงทำให้มีกุ้งแม่น้ำอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการส่งเสริมให้สมุทรสงครามเป็นศูนย์กลางกุ้งแม่น้ำทางธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จังหวัดสมุทรสงครามจึงได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและสำนักงานประมงจังหวัดสมุทรสงครามปล่อยพันธุ์กุ้งแม่น้ำลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง

 

     และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทราบถึงความอร่อยของกุ้งแม่น้ำแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงครามและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงจัดให้มีงานกินกุ้งแม่น้ำแม่กลอง ณ ตลาดบางน้อย ครั้งที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 1-2 พฤษภาคม 2553 ภายในงานมีกิจกรรมเกี่ยวกับกุ้งแม่น้ำและเมนูหลากหลายจากกุ้งแม่น้ำ อาทิ กุ้งเผา ต้มยำกุ้ง กุ้งทอดกระเทียม ห่อหมกกุ้ง เป็นต้น และนักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสเสน่ห์ที่ไม่ต้องปรุงแต่งของตลาดน้ำบางน้อยอีกด้วย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาลิ้มรสความอร่อยของกุ้งแม่น้ำสมุทรสงครามได้ในงานกินกุ้งแม่น้ำแม่กลอง ณ ตลาดน้ำบางน้อย ครั้งที่ 1

 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
เทศบาลตำบลกระดังงา โทร. 0 3476 1537 หรือ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8  E-mail :
tatsmsk@tat.or.th หรือ TAT Call Center 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย