สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556

Home / ข่าวท่องเที่ยว / สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556

travel mthai ชวนเที่ยวงานวันเด็กแบบสนุกสร้างสรรค์ กับกิจกรรมน่าสนจากหลายแห่ง กับ สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : มิวเซียม สยาม กรุงเทพมหานคร

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556

ร่วม Play + Learn = เพลิน ใน “เทศกาลวันเด็ก ปี 2556” พบกิจกรรมการเรียนรู้สุดสนุกมากมาย พลาดไม่ได้กับเกมเขาวงกต เกมลับสมองประลองความรู้ ประดิษฐ์ของเล่น นิทรรศการ “เรียงความประเทศไทย”  และกิจกรรมบนเวที วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2556 เวลา 10.00 – 17.00 น. ที่มิวเซียมสยาม ฟรี!! รายละเอียดเพิ่มเติม : โทร. 02-225-2777 ต่อ 414 www.facebook.com/museumsiamfan

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : สภากาชาดไทย กรุงเทพมหานคร

ร่วมสนุกกับกิจกรรมเด็กดี เน้นการปลูกฝังด้านการมีจิตอาสา ฝึกให้รู้จักการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม กิจกรรมภายในงาน อาทิ การให้ความรู้เรื่องหลักการกาชาดกับการเป็นอาสาสมัครที่จะนำน้องๆ เข้าสู่เกมต่างๆ มากมาย โดยอาสายุวกาชาดเช่น เก็บเล็กผสมสี ร่วมแรงร่วมใจ ใฝ่รู้เรื่องพิพิธภัณฑ์ และร่วมแบ่งปันของเล่นให้เพื่อนๆ ที่ด้อยโอกาส ในซุ้มเพื่อนให้เพื่อน เข้าชมพิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของสภากาชาดไทยที่ทรงคุณค่า โดยการถ่ายทอดออกมาในรูปแบบพิพิธภัณฑ์มีชีวิต ชมการแสดงบนเวทีจากอาสายุวกาชาด ชมการแสดงการรีดพิษงู และชมการสาธิตจับงูหลากหลายชนิด ที่สถานเสาวภา สภากาชาดไทย พร้อมทั้งมีอาหารและขนมหวานไว้บริการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น. ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร อุทยานวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย จังหวัดปทุมธานี

siridhorn

ชวนหนูๆ ตะลุยวันเด็ก บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร ณ ดินแดนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งอนาคต ในวันที่ 10-11 มกราคม 2556 ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. พบกับกิจกรรมสนุกๆ อาทิ นักวิทยาศาสตร์พบปะกับหนูน้อย, โรงงานพลาสติกจากนม, กระเป๋าแสนสวยด้วยหมึกจากชา, มายากลหลากสี อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ nectec.or.th

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร

เชิญร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 2556  โดยภายในงานจะมีกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อการเรียนรู้มากมาย เช่น การฉายภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องยักษ์, หุ่นละครเล็ก คณะโจหลุยส์, หุ่นกระบอกไทย, ชมนิทรรศการต่างๆ, การเพ้นท์เสื้อ, สาธิตการละเล่นพื้นบ้าน และมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกลุ้นของรางวัลอีกมากมาย ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม ตั้งแต่ 08.00-16.00 น. อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ culture.go.th

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

000

พบกิจกรรมสนุกๆ ให้เด็ก ๆ มากมาย ทั้งด้านหน้าอาคารท้องฟ้าจำลอง อาคารธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่จะพาเด็กๆ สนุกไปกับของเล่นเกมชวนคิด, แรลลี่รู้จักศูนย์วิทย์, หรรษาอาเซียน พบกับกิจกรรมการแสดงบนเวที ตอบปัญหาชิงรางวัลมากมาย รายละเอียดเพิ่มเติม facebook/ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร

เปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับคุณหนู ๆ ตั้งแต่เวลา 08.00 -15.00 น. ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม พร้อมชมกิจกรรมวันเด็ก 5 โซน คือ

1. โซนเรียนรู้ ภูมิใจ ตึกไทยคู่ฟ้า จัดแสดงประวัติความเป็นมาและบทบาทหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี โดยโซนดังกล่าวได้จัดของระลึก เป็นกระเป๋าแห่งการเรียนรู้มีลายเซ็นของนายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึก ซึ่งภายในบรรจุเครื่องเขียน และการ์ตูนความรู้ “นายกรัฐมนตรีของเรา”

2. โซนเรียนรู้ ร่วมใจ ก้าวไปในอาเซียน เป็นโซนที่จัดแสดงความรู้เกี่ยวกับประเทศสมาชิกอาเซียน เพื่อสร้างความเข้าใจในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558

3. โซนเรียนรู้ ร่วมพัฒนาเด็กไทย สดใสสู่อนาคต เป็นโซนที่จัดนิทรรศการจำลองการเรียนรู้ของเด็กแต่ละช่วงวัย รวมทั้งกิจกรรมจากหน่วยงานรัฐและเอกชน ที่ให้บริการด้านสุขภาพ การบริการทันตกรรม  ด้านจักษุแก่เด็กเยาวชนที่มาเข้าร่วมงานฟรี!!

4. โซนเรียนรู้ กว้างไกล ใส่ใจเทคโนโลยี โซนนี้มีกิจกรรมด้านเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้เด็กและเยาวชนได้มีส่วนร่วม

เพื่อให้เด็กและเยาวชนนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันและการศึกษาอย่างถูกต้อง เหมาะสม

5. โซนอนาคตก้าวไกล ศักยภาพเด็กไทยน่าทึ่ง มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมให้เด็กได้แสดงความสามารถ ซึ่งจะมีผู้ใหญ่ให้คำปรึกษา รวมทั้งเสริมสร้างและส่งเสริมเรื่องคุณธรรมและจริยธรรม เพื่อให้เด็กเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีศักยภาพในการพัฒนาประเทศต่อไป

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร 

มหกรรมของเล่นระดับโลก ครั้งแรกในเมืองไทย หลากหลายกับการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่แบรนด์ของเล่นจากทั่วทุกมุมโลก งาน Thailand Toy Expo 2013 @ CentralWorld ระหว่างวันที่ 10-13 มกราคม 2556

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : TK park อุทยานการเรียนรู้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร

tk-park

ร่วมค้นหาตัวตนบนเส้นทางสู่อาชีพในฝัน สนุกกับฐานทดลองฝึกอาชีพในฝันของเด็กไทย แพทย์ วิศวกร ตำรวจ นักธุรกิจ ครู และด่านทดสอบความรู้หลากสาขาอาชีพ / ชมการแสดงความสามารถพิเศษของเด็ก / ฟังนิทานแสนสนุกจากพี่ๆ / ร่วมประกวดภาพระบายสีในหัวข้อ “อาชีพในฝันของหนู” / ลุ้นชิงรางวัลจากเกมและกิจกรรมมากมาย ในวันเสาร์ที่ 12 และวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2556 ณ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่ 10.00 – 17.00 น.

เด็กสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร เข้าฟรีตลอดงาน ส่วนเด็กอายุไม่เกิน 14 ปี ต่ออายุสมาชิกฟรี, สมาชิกใหม่ ค่าสมัครเพียงครึ่งราคาเท่านั้น รายละเอียดเพิ่มเติม tkpark.or.th

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : สวนสนุกดรีมเวิลด์ จังหวัดปทุมธานี

dream-world

สนุกสุดสวิงกับเครื่องเล่นใหม่ “ทอร์นาโด” เพลิดเพลินกับรายการบันเทิง และกิจกรรมรับของรางวัลมากมาย พร้อมโปรโมชั่นฉลองวันเด็ก 12 มกราคม เด็กสูงไม่เกิน 145 เซนติเมตร เสียค่าบัตรผ่านเข้าประตูเพียง 60 บาท  รายละเอียดเพิ่มเติม facebook/Dream World

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : ศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

จัดกิจกรรม “ต้นกล้าศาลปกครอง” ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2556 ตั้งแต่เวลา 08.30-14.00 น. ณ อาคารศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเด็กและเยาวชนรวมถึงผู้ปกครองเกี่ยวกับการให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย การปลูกฝังจิตสำนึก ค่านิยมและทัศนคติที่ถูกต้องในเรื่องความเป็นธรรม ความยุติธรรมและความซื่อสัตย์สุจริต และเพื่อให้ผู้ปกครองได้ทำกิจกรรมร่วมกันอันจะสามารถชี้ให้เด็กเห็นถึงความสำคัญของกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ โดยมีกิจกรรมสำคัญที่น่าสนใจหลากหลายประเภท เช่น การแสดงบนเวที การนำชมห้องพิจารณาคดีและการถ่ายภาพที่ระลึก การจัดฉายภาพยนตร์การ์ตูนศาลปกครอง การปลูกต้นกล้ารักษ์โลก การละเล่น และการแข่งขันเล่นเกมชิงรางวัลต่าง ๆ มากมาย ทั้งนี้จะมีการบริการด้านอาหารและเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน

รายละเอียดเพิ่มเติม 0-21411165, 67-8 สายด่วนศาลปกครอง 1355 หรือ admincourt.go.th

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : อิมพีเรียลเวิร์ล สำโรง จังหวัดสมุทรปราการ 

เที่ยวงานวันเด็ก Winner Childrens Day Party ภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมให้ร่วมสนุกรับไอเทมเจ๋งๆ มากมาย นอกจากนี้ยังจะได้ชมการแข่งขันเกมดังกันแบบชิดติดขอบสนามกับสุดยอดเกมดัง Xshot, Bubble Diamond, Seal Online และ MU Online และที่สำคัญจะมีการเปิดเวทีสำหรับน้องๆ คอสเพลย์ประกวดชิงเงินรางวัล ในวันที่ 12-13 มกราคม 2556 ที่อิมพีเรียลเวิร์ล สำโรง ชั้น B (ชั้นใต้ดิน)

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : ทีโอที สำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

ร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556 ภายใต้ชื่องาน Kid’s Day ตอน “ตะลุยดินแดนขนมหวาน” พบกับกิจกรรมของคุณหนู ๆ ให้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ เล่นเกม Tales Runner, WeDo Toywars, Cloud nine พร้อมร่วมแข่งขันชิงรางวัลทุนการศึกษา Games Guru และบริการเคลือบฟลูออไรด์ให้เด็ก ฟรี! ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2556 เวลา 08.00 – 16.00 น. บริเวณสนามหญ้า และภายในห้องโถง อาคาร 1 ทีโอที สำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ รายละเอียดเพิ่มเติม tot.co.th

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : ศูนย์นิทรรศการและการประชุมนานาชาติไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร

ไทยแลนด์เกมโชว์ 2013 : มหกรรมเด็กเล่นเกม ครั้งที่ 7 (Thailand Game Show 2013) ระหว่างวันที่ 11-13 มกราคม เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยให้ก้าวเข้าสู่ระดับ ASEAN โดยนำเอาการจัดงานสัมมนา และนักพัฒนาที่เป็นฟันเฟืองที่ขับเคลื่อนวงการเกม ทั่วทั้ง ASEAN เข้ามาในงานนี้ภายใต้แนวคิด “ASEAN Connect” และมีขบวนพาเหรด Cosplay ที่ยาวที่สุดให้น้องๆ หนูๆ ได้ชมกัน

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 กรุงเทพมหานคร

ร่วมฉลองวันเด็ก 2556 พบดินแดนของซูเปอร์ฮีโร่ ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ พิเศษในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2556 ชมโชว์จากทีมคอสเพลย์ ในชุดการแสดง ขบวนการสลัดอวกาศ โกไคเจอร์ พร้อมเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ เข้ามาถ่ายรูปและสัมผัสอย่างใกล้ชิด ระหว่างวันที่ 12 – 13 มกราคม 2556 ณ บริเวณชั้น 1 ลานลิฟต์แก้ว

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : อาคารกีฬานิมิบุตร กรุงเทพมหานคร

กรมพลศึกษา จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้ธีม “เติมความคิด ติดความรู้ จุดประกายฝันด้วยกีฬา นันทนาการ และวิทยาศาสตร์การกีฬา” เด็กๆ จะได้รับความรู้ ความสนุกสนาน และของรางวัลอีกมากมาย เสาร์ที่ 12 มกราคม ณ ลานอเนกประสงค์ หน้าอาคารกีฬานิมิบุตร ตั้งแต่ 08.00-12.00 น.

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ขอเชิญผู้ปกครองที่สนใจในงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ร่วมเรียนรู้เพื่อสืบสาน ศิลปะ และประเพณี อันเป็นรากที่งดงาม ผ่านกิจกรรมและเทคนิคดั้งเดิมต่างๆ โดยศิลปินร่วมสมัยที่ร่วมแสดงผลงานในนิทรรศการสยามแอพ พบกับนิทรรศการ และกิจกรรมวันเด็กมากมาย ตั้งแต่ 10.30-18.00 น.  เช่น

1. เทคนิค ปั้นปูนสด : ชื่อกิจกรรม ภูมิปัญญาไทยพื้นถิ่นอดีต…สู่ปัจจุบัน เวลา 13.30 – 15.30 น.  ณ ห้องนิทรรศการชั้น 8

2. เทคนิค ช่างหุ่นกระดาษ : ชื่อกิจกรรม การสร้างสรรค์หุ่นจากเทคนิค Papier-mâché เวลา 13.30-15.30 น. ณ ห้องนิทรรศการชั้น 8

3. เทคนิค เย็บปะปักผ้า : ชื่อกิจกรรม ใคร…ใคร ก็ใช้ย่าม เวลา 16.00-18.00 น. ณ ห้องนิทรรศการชั้น 8

4. กิจกรรมสาธารณศิลป์ ศิลปะการพิมพ์ภาพสดเพื่อการมีส่วนร่วม โดยสร้างสรรค์ศิลปะร่วมกับศิลปินด้านจิตกรรมประติมากรรม อาจารย์วิจิตร อภิชาตเกรียงไกร เวลา 12.30-13.30 น. ณ บริเวณโถงชั้น 5

กิจกรรมศิลปะอื่นๆ สำหรับเด็กๆ ที่บริเวณ bacc kids Zone ชั้น 5 พร้อมชมภาพยนตร์ รายละเอียดเพิ่มเติม www.bacc.or.th

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : ศูนย์การค้า เมกาบางนา จังหวัดสมุทรปราการ

เอาใจเด็กๆ ด้วย “คิดดี คิดส์เดย์ 2013” ระหว่างวันที่ 12-13 มกราคมนี้ เนรมิตศูนย์การค้าเป็นฟันพาร์ค แถมเชิญทัพนักแสดงเด็ก อย่าง น้องภู ภูทัช หรือ น้องไตเติ้ล และทีมนักแสดงเด็ก ช่อง 3, Singing Kids และดันดารา อย่าง น้องชาเลท, น้องหน่าน้า, น้องปาร์ค, น้องไข่มุก มาโชว์ความน่ารัก ในเสาร์วันที่ 12 มกราคม ช่วงเวลาบ่าย 2 โมง เป็นต้นไป พร้อมส่งเสริมให้เด็กรู้จักการแบ่งปัน นำของเล่น อุปกรณ์กีฬาและเครื่องเขียนมาบริจาคให้กับน้อง ๆ ในค่ายผู้ลี้ภัย (UNHCR) มาแลกแสตมป์ เพื่อสะสมในสมุดเด็กดี (Dek-D Passport) ตั้งแต่วันที่ 5-13 มกราคมนี้

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร 

กองบัญชาการกองทัพบกจัดกิจกรรมวันเด็กภายใต้แนวคิดเตรียมความพร้อมเข้าสู้ประชาคมอาเซียน โดยภายในงานจะมีการแสดงบนเวทีและการแสดงดนตรี ตรวจสุขภาพร่างกายเด็ก แจกอาหาร และแจกของขวัญรางวัลสำหรับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งการแสดงสุนัขของทหาร การยิงปืนเพ้นท์บอล ชมพิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติกองทัพบก และนิทรรศการความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2556 ตั้งแต่เวลา 07.00-16.00 น.

พร้อมกันนี้ เด็กๆ จะได้ชมเฮลิปคอปเตอร์ ฮท.60 หรือเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์ค เฮลิปคอปเตอร์แบบ ฮท.17 หรือ MI 17 เรือพลังงานลม AIRBOAT รถสายพานเอนกประสงค์ และรถประปาสนาม โดยยุทโธปกรณ์ทั้งหมดที่นำมาโชว์นี้ล้วนแต่มีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนเมื่อครั้งเกิดเหตุการณ์สำคัญ เช่น เหตุการณ์สึนามิ และเมื่อคราวที่เกิดอุทกภัยในปี 2554 ทั้งนี้เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันรวมถึงการเสียสละทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : เซ็นทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

ศาลรัฐธรรมนูญ เนรมิตพื้นที่ภายในบริเวณชั้น 1 เซ็นทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ โดยจำลองอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เด็กๆ ได้เข้าร่วมกิจกรรมรู้จักศาลรัฐธรรมนูญ เข้าใจและรักในวิชาชีพตุลาการ พร้อมกันนี้เด็กๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม “หนูอยากเป็นตุลาการ” สามารถใส่ชุดคลุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งตัดขนาดพิเศษสำหรับเด็กอีกด้วย กิจกรรมอื่นๆ อาทิ การแสดงความสามารถพิเศษของเด็กๆ การแสดงจากตัวการ์ตูนจ้ามะจ๊ะทิงจา การแสดงจากมาสคอทน้องหนุงหนิง รวมทั้งมุมความรู้เกี่ยวกับศาลรัฐธรรมนูญที่มีวิทยากรที่ให้คำแนะนำแก่เด็ก ๆ ได้เรียนรู้และเข้าใจได้อย่างง่ายๆ เพื่อให้เป็นพื้นฐานและสร้างแรงบันดาลใจรักอาชีพตุลาการ นอกจากนี้ยังมีซุ้มอาหาร ซุ้มขนม เกมต่างๆ พร้อมด้วยการแสดงจากเด็กๆ Starmaker โรงเรียน ครูอ้วน มณีนุช เสมรสุต สัมภาษณ์ครอบครัวนักแสดง เกริก ชิลเลอร์ ที่มาพร้อมภรรยาและลูก และครอบครัว ตุ๊ก ชนกวนันท์ รักชีพ ซิงเกิลมัม ตัวอย่างในการเลี้ยงลูกเองทั้ง 2 คน มาพูดคุยบนเวที เริ่มตั้งแต่ เวลา 11.00 น. ณ บริเวณชั้น 1 เซ็นทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ ฟรีตลอดงาน!

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กรุงเทพมหานคร

ขอเชิญร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ พบกิจกรรมประกวดสุขภาพเด็กดี รับสมัครเด็กอายุ 6 เดือน-5 ปี ภายในวันที่ 8 มกราคม 2556 โดยจะมีการตัดสินผลในงานวันเด็กแห่งชาติ ณ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม เวลา 08.00-12.00 น. ณ ลานหน้าอาคารเจ้าฟ้าเพชรรัตน์ วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-354-7827 หรือ pmk.ac.th

สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 : อาคารรัฐสภา สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

วันเด็กแห่งชาติประจำปี 2556 ภายใต้แนวคิด “เยาวชนไทยก้าวไกลสู่อาเซียน” ซึ่งจะมีกิจกรรมพิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้จะแจกรถ (จักรยาน) คันแรก แก่เยาวชนที่ร่วมกิจกรรมที่รัฐสภา จำนวน 1,000 คัน และจะเป็นปีแรกที่เปิดห้องประชุมสภาฯ ให้เด็กและเยาวชนได้เข้าไปนั่งจริง ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้สัมผัสบรรยากาศการประชุมสภาฯ อย่างใกล้ชิดผ่านกิจกรรม “บทบาทสมมุติ” จำลองการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมเสริมความรู้ จัด ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคารรัฐสภา 1 กิจกรรมพิพิธภัณฑ์การเมือง การปกครอง กิจกรรมห้องส่งจำลองวิทยุกระจายเสียง กิจกรรมดนตรีการแสดง กิจกรรมนำชมรัฐสภา ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 1 นอกจากนี้ จะมีกองอำนวยการ ที่บริเวณทางเข้าอาคารรัฐสภา 1 เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมต่างๆ รวมถึงรับแจ้งกรณีเด็กพลัดหลง และประกาศประชาสัมพันธ์เรื่องต่างๆ ด้วย