คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ ศูนย์การเรียนรู้ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมเปิด 29 มี.ค.นี้

Home / ข่าวท่องเที่ยว / คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ ศูนย์การเรียนรู้ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมเปิด 29 มี.ค.นี้

วันนี้ ‘คิดส์ซาเนีย’ ผู้นำด้านศูนย์การเรียนรู้และความบันเทิงที่ธุรกิจเติบโตเร็วที่สุดในโลก ได้จัดกิจกรรมต้อนรับการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการของ “คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ” ศูนย์การเรียนรู้ควบคู่ความบันเทิงแบบอินดอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยการเดินพรมแดงโดยดาราเซเลบเด็กชื่อดังพร้อมพ่อแม่คนดัง นำชมสถานที่ก่อนเปิดให้บริการจริงแก่สาธารณชน ในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคมนี้ ที่ชั้น 5 สยามพารากอน

คุณรัตติยา จัยสิน ผู้จัดการฝ่ายต้อนรับคิดส์ซาเนีย กรุงเทพ, คุณสงคราม ช้างน้อย ผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารและการจัดการ, มร. ฮาเวียร์ โลเปซ อังโกน่า ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารคิดส์ซาเนียทั่วโลก, มร. สก็อตต์ ชาลล์ ชูเบิร์ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคิดส์ซาเนีย กรุงเทพ, มร. เดวิด ซาเล็ม ประธานบริษัทคิดส์ เอ็ดดูเทนเม้นท์ โฮลดิงส์ (ประเทศไทย) จำกัด, คุณอฐิสิษฐิ์ ยุทธวราภรณ์ ผู้อำนวยการโครงการ และคุณแอนนา คาเมนสคาญา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด

คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ เป็นเมืองจำลองย่อส่วนที่สมจริง ประกอบด้วยถนนหนทาง อาคารบริการสาธารณูปโภค และยานพาหนะ สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อให้เด็กอายุตั้งแต่ 4 – 14 ปี มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การทำงานของผู้ใหญ่ ผ่านการเล่นบทบาทสมมุติในกว่า 80 อาชีพ โดยกิจกรรมต่างๆ ในคิดส์ซาเนียมุ่งสอนให้เด็กเรียนรู้ทักษะสำคัญ สำหรับการใช้ชีวิต เช่น การตัดสินใจด้วยตนเอง ทำงานเป็นทีม และบริหารจัดการเงินภายในคิดส์ซาเนีย กรุงเทพ มีงานให้เลือกทำมากมายภายในสถานประกอบการจำนวน 65 แห่ง ที่เด็กๆ สามารถจะเลือกทำงานใด้ตามอัธยาศัย อาทิ ร้านซูชิ ให้เด็กๆ ลองทำซูชิ (ข้าวปั้นญี่ปุ่น), สำนักข่าว ให้ลองทำหนังสือพิมพ์, มีเครื่องบิน ให้ฝึก/เล่นเป็นนักบินและแอร์โฮสเตส, มีโรงพยาบาล ให้ลองเล่นเป็นหมอ, รวมไปถึงธนาคาร, อู่ซ่อมรถ, โรงเรียนสอนขับรถยนต์, โรงเรียนสอนเดินแบบ, สถานีดับเพลิง ฯลฯ รับประกันว่าจะทำให้เด็กๆ ติดอกติดใจไปกับประสบการณ์ความสนุกแบบไม่เคยได้รับมาก่อน และต้องกลับมาเยี่ยมเยือนบ่อยๆ ซึ่งไม่เพียงแต่เด็กๆ ในกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านของไทยด้วย

คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ

มร. ฮาเวียร์ โลเปซ อังโกน่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารทั่วโลกและผู้ก่อตั้งคิดส์ซาเนีย กล่าวว่า “คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ นับเป็นคิดส์ซาเนียแห่งที่ 12 ในโลก และเป็นเมืองจำลองที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่สร้างขึ้นภายในอาคาร ที่คิดส์ซาเนีย เรามอบโอกาสให้เด็กได้ทดลองทำอาชีพเหมือนกับผู้ใหญ่จริงๆ เด็กจะรู้สึกสนุกตื่นเต้นไปกับบทบาทสมมุติในอาชีพต่างๆ เป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันก็ได้เรียนรู้ทักษะสำคัญที่จะเป็นประโยชน์ในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมและใช้ชีวิตในภายภาคหน้า เราจึงพยายามทำให้ประสบการณ์ดังกล่าวมีความสมจริงมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

เหล่าผู้บริหารถ่ายภาพร่วมกับเหล่าเซเลบริตี้ตัวน้อยและดาราเด็กชื่อดังหนังโรงภาพยนตร์ภายในคิดส์ซาเนีย กรุงเทพ

มร. สก็อตต์ ซี. ชูเบิร์ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคิดส์ซาเนีย กรุงเทพ กล่าวว่า “เราได้รับความสนใจอย่างมากจากบริษัทต่างๆ ที่อยากจะเข้ามาตั้งสถานประกอบการในคิดส์ซาเนีย ซึ่งจำลองเหมือนของจริง จนในที่สุด เราตัดสินใจเพิ่มงบลงทุนรวมในคิดส์ซาเนีย กรุงเทพขึ้นจากเดิม 760 ล้านบาทเป็น 810 ล้านบาท เพื่อจะให้ได้สถานประกอบการที่มีลายละเอียดสมจริงที่สุด”

คุณแม่นุสบา ปุณณกันต์ ที่จูงมือน้องปุณณ์และน้องกันต์

ที่น่าทึ่งก็คือ เด็กไม่เพียงแต่จะได้ทำงานที่ผู้ใหญ่ทำเท่านั้น หากแต่ยังได้เงินตอบแทนจากงานที่ทำอีกด้วย โดยเงินที่ได้จะเป็นเงินสกุลของคิดส์ซาเนีย คือ เงินสกุล “คิดส์โซ”

คุณหนูๆ กำลังสนุกที่ คิดส์ซาเนีย“เด็กๆ จะได้รับค่าจ้างเป็นเงินสกุลของคิดส์ซาเนีย เรียกว่า ‘คิดส์โซ’ เป็นค่าตอบแทนการทำงานในสถาน-ประกอบการจำลอง เมื่อได้เงินคิดส์โซมาก็สามารถนำไปจ่ายค่าเทอมในการเรียนที่มหาวิทยาลัยคิดส์ซาเนีย เพื่อที่จบมาจะได้ใช้ใบปริญญาไปสมัครงานที่ได้เงินเดือนที่สูงกว่า ในสถานประกอบการต่างๆ ของคิดส์ซาเนีย หรือไม่ก็เอาไปเรียนขับรถที่โรงเรียนสอนขับรถ เพื่อสอบเอาใบขับขี่ จะได้สามารถขับรถจำลองได้ นอกจากนั้น ยังอาจจะนำเงินที่ได้จากการทำงานไปฝากธนาคาร ซึ่งก็จะได้ดอกเบี้ย ทำให้เงินคิดส์โซที่มีอยู่งอกเงยขึ้น อีกทั้งยังสามารถจะได้เอาไปใช้จ่ายในเรื่องอื่นๆ หรือใช้ในการเล่นครั้งต่อไป เป็นต้น” มร. ชูเบิร์ต กล่าว

คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ

โปรดรีบจองบัตรเพื่อสัมผัสประสบการณ์คิดส์ซาเนียตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่ต้องต่อคิวยาว รับรองได้ว่าทั้งเด็กเล็ก เด็กโต (และพ่อแม่ ผู้ปกครอง) ต่างล้วนอยากมาเล่นและเรียนรู้ที่คิดส์ซาเนีย กรุงเทพอย่างแน่นอน

คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ เปิดให้บริการทุกวัน วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.00-17.00 น. วันเสาร์ – อาทิตย์และวันนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00 – 15.00น. และ 16.00 – 21.00 น. บัตรราคา 650 บาทสำหรับเด็กวัย 4 – 14 ปี ซื้อบัตรได้ที่คิดส์ซาเนีย สยามพารากอน ชั้น 5 และไทยทิคเก็ตเมเจอร์ www.thaiticketmajor.com/KidZaniaBangkok

ข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.kidzania.co.th และ www.facebook.com/KidZaniaBangkok หรือศูนย์บริการลูกค้าคิดส์ซาเนีย กรุงเทพ โทรศัพท์ (02) 638 1888