กอดเมืองไทย ให้หายหนาว

Home / ข่าวท่องเที่ยว / กอดเมืองไทย ให้หายหนาว

ททท. ขอเชิญเที่ยวงาน “กอดเมืองไทย ให้หายหนาว”  พบสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวรวม 100 รายจากทั่วประเทศ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

————————————-

 

image

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) ร่วมกับ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  จัดกิจกรรมคอนซูเมอร์แฟร์กระตุ้นการท่องเที่ยว ในงาน “กอดเมืองไทย ให้หายหนาว” ระหว่างวันที่ 9 – 12 ธันวาคม 2553 ณ บริเวณโซนซี ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีการนำสินค้าบริการด้านการท่องเที่ยวจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั่วประเทศ ทั้งโรงแรม รีสอร์ท บริษัทนำเที่ยว ร้านค้าของที่ระลึก สถานประกอบการ บริษัทรถเช่า-เรือ สายการบิน ฯลฯ รวม 100 ราย

 

สำหรับไฮไลท์ของงาน อาทิ ภาคอีสาน นำเสนอแพคเกจท่องเที่ยวพิเศษ : เส้นทางปากช่อง-โคราช-วังน้ำเขียว เดินทางด้วยสายการบินแฮปปี้แอร์ ท่องเที่ยวชมงานจิมทอมป์สันฟาร์ม และงาน “วังน้ำเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย”  ส่วนภาคกลาง ยกตลาดน้ำโบราณ คลองสระบัว จ.พระนคร-ศรีอยุธยา  และตลาดเก้าห้อง จ.สุพรรณบุรี  มาร่วมออกบูธ เสนอขายความน่าสนใจของแหล่งท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชน

 

งาน “กอดเมืองไทย ให้หายหนาว” จัดขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติปัญหาอุทกภัยในช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 2553 และผู้ประกอบการที่เสียโอกาสทางธุรกิจ โดยเฉพาะจากภาคใต้และภาคอีสาน ได้มีโอกาสเสนอขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว รวมถึงสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายได้มีทางเลือกและตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น  อันจะเกิดผลดีต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศโดยรวม โดยในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ททท. ได้เชิญผู้ประกอบการเข้าร่วมโดยไม่เก็บค่าเช่าพื้นที่ และยังสนับสนุนในด้านการประชาสัมพันธ์การจัดงานอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 

ททท. คาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วงวันหยุดปลายปีนี้ จนถึงฤดูกาลท่องเที่ยวในปีหน้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการ  เกิดการกระจายรายได้  การจ้างงาน และส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ นอกจากนี้ ยังช่วยสร้างบรรยากาศและภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยวให้ดีขึ้น  ตอบรับกับนโยบายและกลยุทธ์ของ ททท. ในการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ และสร้างกระแสการเดินทางให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต.

—————————