ต้อนรับวันเด็กพบกับการแสดงโขนชุดพิเศษ ที่ศาลาเฉลิมกรุง

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ต้อนรับวันเด็กพบกับการแสดงโขนชุดพิเศษ ที่ศาลาเฉลิมกรุง

ต้อนรับวันเด็กพบกับการแสดงโขนชุดพิเศษ ที่ศาลาเฉลิมกรุง

 

โขนศาลาเฉลิมกรุง ต้อนรับวันเด็ก…พาน้องๆ หนูๆ สนุกสนานตื่นเต้นไปกับความน่ารักและลีลากระบวนท่าของหนุมานที่หาชมยากยิ่ง ชมฟรี! สำหรับเด็ก

 

เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2554 มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง ร่วมกับ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมดำเนินตามรอยพระยุคลบาทอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย สืบสานแห่งจารีต ผ่านสุดยอดนาฏกรรมแห่งสยาม โขน~ศาลาเฉลิมกรุง รูปลักษณ์ใหม่ แต่คงไว้ซึ่งคุณค่าดั้งเดิม จัดกิจกรรมเสริมสร้างจิตสำนึกเด็กไทย…ส่งเสริมให้รักวัฒนธรรมไทย พบกับการแสดงโขน~ศาลาเฉลิมกรุง ชุดหนุมานข้าราชบริพารพระจักรี รอบพิเศษ วันเด็กแห่งชาติ มอบเป็นของขวัญสำหรับเด็กๆ ทุกคนชมฟรี

 

image

 

พบกับความพิเศษของโขนศาลาเฉลิมกรุง จับตอนตั้งแต่ตั้งแต่เรื่องราวของ “นนทุก” เหตุแห่งการอวตารของ “พระนารายณ์” ลงมาเป็น “พระราม” เพื่อปราบศัตรูร้ายมีนามว่า “ทศกัณฐ์” ในการอวตารของปางนี้ พระรามมีทหารคู่ใจที่พระอิศวรประทานมาให้ชื่อ “หนุมาน” ตัวเอกของการเดินเรื่องที่จะแสดงถึงความจงรักภักดีของหนุมาน ทหารเอกของพระราม ที่ถูกกำหนดมาให้เป็นผู้แทนของข้าราชบริพารที่มีความจงรักภักดีต่อพระราชา และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ที่ต้องพึงปฎิบัติ

 

ชมอิทธิฤทธิ์ของหนุมานในรูปแบบการต่อสู้ 1 ต่อ 8 ลีลาการจับนางใต้สมุทร และกระบวนทัพที่น่าอัศจรรย์ของบรรดาทหารเอกของพระราม โขน~ศาลาเฉลิมกรุงเป็นโขนคณะใหม่ที่ได้คัดเลือกศิลปินกว่า 60 คน ที่ได้รับการฝึกฝนนาฏศิลป์ชั้นสูงของไทยจากหลากหลายสถาบันเข้าร่วมแสดง กำกับการแสดงโดย อาจารย์เฉลิมศักดิ์ ปัญญวัตวงศ์ บรรเลงดนตรีโดย วงโรหิตาจล พร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษประกอบตลอดการแสดง

 

ร่วมสนุกสนานเพลินตา…เพลินใจไปกับกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในโอกาสพิเศษ มอบเป็นของขวัญสำหรับเด็กๆ ทุกคน สนุกสนาน ตื่นเต้นไปกับลีลากระบวนท่าของลิงที่หาชมยากยิ่ง พบกับอิทธิฤทธิ์และความน่ารักของหนุมาน …ชมฟรี! สำหรับเด็กทุกคน, ผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป รับสิทธิพิเศษชมฟรี ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 นี้ รอบ 14.00 น. ณ โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง

 

พิเศษสุด! สำหรับผู้ใหญ่ทุกคน รับส่วนลดราคาพิเศษ 50 % จากราคาบัตร 1,200 บาท และ 1,000 บาท นักศึกษาราคาพิเศษ 200 บาท ร่วมสนุกสนาน…เล่นเกมส์…ลุ้นรับของรางวัล ตั้งแต่ 9.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณด้านหน้า ศาลาเฉลิมกรุง ก่อนพากันเข้าชมการแสดงโขนชุดพิเศษ ในช่วงบ่าย โดยสอดแทรกเกร็ดความรู้เรื่อง “โขน” ให้กับเด็กๆ และเปิดให้เด็กๆ ได้ถ่ายรูปใกล้ชิดกับนักแสดง

 

สำรองที่นั่งได้วันนี้ที่ศาลาเฉลิมกรุง โทร. 0-2224-4499

 

*********************************************************************************************