งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย

Home / ข่าวท่องเที่ยว / งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย

งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย

 

          งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (งานอุทยาน ร.2) ในปีนี้กำหนดจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2554  ณ อุทยาน ร.2 อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

 

image

 

          โดยมูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จ พระพุทธเลิศหล้านภาลัย (มูลนิธิ ร.2) ในพระบรมราชูปภัมภ์ ร่วมกับ จังหวัดสมุทรสงคราม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรมศิลปากร และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดสมุทรสงคราม จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (ร.2) ที่ได้รับการยกย่องจาก UNESCO ให้พระองค์ท่านทรงเป็นบุคคลสำคัญของโลก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2511

 

          นางสาวอังคณา  พุ่มผกา ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมภายในงาน นักท่องเที่ยวจะได้ชมการประกวด “ต้นพอเพียงจิต” ซึ่งเป็นการประกวดจัดต้นไม้ที่นำผลผลิตทางการเกษตรมาสร้างสรรค์ความพอเพียงให้บังเกิดในจิตใจของประชาชนชาวไทย  ชมการแสดงนาฏศิลป์ตามบทพระราชนิพนธ์ เรื่องสังข์ทอง ตอนสลักชิ้นฟัก จากยุวศิลปินของมูลนิธิ ร.2 ชมการแสดงละครชาตรี การสาธิตการทำขนมไทยที่หาชมยาก เช่น ม้าฮ่อ ทองพลุ มะปรางริ้ว เป็นต้น ชมการประกวดบอนสี ชมงานฝังมุก งานประดับกระจก งานฝังนพเก้า งานฝังพลอย งานเครื่องแขวน  การจัดนิทรรศการพริกบางช้าง การจัดสวนเกษตรผสมผสานแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ที่สำคัญยังมีการแสดงโขนที่ หาชมได้ยากในตอน “สืบมรรคาถึงหนุมานหักสวน” โดยศิลปิน กรมศิลปากร

 

          นอกจากนี้ยังสามารถเลือกซื้อสินค้าชุมชน ขนมไทยในวรรณคดี เพื่อเป็นของฝากหรือของที่ระลึกได้อีกด้วย  ซึ่งกิจกรรมต่างๆ ล้วนเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องศิลปวัฒนธรรมไทยที่ดีงาม จึงเป็นโอกาสอันดีที่นักท่องเที่ยวจะได้มาเที่ยวชมและเป็นการได้ร่วมกันอนุรักษ์และสืบสานความเป็นไทยให้คงอยู่ตลอดไป

 

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิ ร.2 โทร.  0 2628 7217 , 0 2282 3419 หรือ อุทยาน ร.2  โทร. 0 3475 1666 หรือ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8
E-mail : tatsmsk@tat.or.th  หรือ TAT Call Center 1672

 

***************************************************************************************************