งานราชบุรีไชน่าทาวน์ 2011 และ งานสนุกสุขสันต์ รับวันตรุษจีน

Home / ข่าวท่องเที่ยว / งานราชบุรีไชน่าทาวน์ 2011 และ งานสนุกสุขสันต์ รับวันตรุษจีน

งานราชบุรีไชน่าทาวน์ 2011 และ งานสนุกสุขสันต์ รับวันตรุษจีน

 

         นางสาวนงนิตย์   เต็งมณีวรรณ  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี  เปิดเผยว่า ในปี 2554 นี้ เทศบาลเมืองราชบุรี ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ได้กำหนดจัดงานราชบุรีไชน่าทาวน์ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในระหว่างวันที่  2 – 6  กุมภาพันธ์  2554 ณ บริเวณหน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี ถนนอัมรินทร์-ถนนวรเดช อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อสืบสานส่งเสริมเผยแพร่และอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดราชบุรี และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงในช่วงเทศกาลตรุษจีน และทำให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมากยิ่งขึ้น

 

image

 

         ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิเช่น การเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมย การแสดงสตริงจากเยาวชน การประกวดตี๋น้อย หมวยน้อยไชน่าทาวน์ การประกวดมิสและมิสเตอร์ราชบุรีไชน่าทาวน์ ตื่นตากับการแสดงแสงสีเสียงสุดยิ่งใหญ่ “ ราชบุรี..มหานทีปฐพีก้องเกริกไกร”  และการแสดงจากมณฑลกวางสี จากประเทศจีน โชว์การทำอาหาร และการออกร้านจำหน่ายอาหารจีน อลังการกับการตกแต่งสถานที่ ทั้งการประดับโคมไฟ ซุ้มประตูทางเข้า ซุ้มถ่ายภาพสัญลักษณ์เมืองมังกร  ศาลเจ้าจำลอง ไหว้พระเพื่อเป็นศิริมงคลจากองค์เทพเจ้า ฮก ลก ซิ่ว พร้อมกับร่วมสนุกกับการถ่ายรูปบรรยากาศที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองราชบุรี ที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมประวัติความเป็นมาอันยาวนานของ  ชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดราชบุรี

 

         นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ยังมีการจัดงาน “สนุกสุขสันต์ รับวันตรุษจีน” ขึ้นในระหว่างวันที่ 3 – 6 กุมภาพันธ์  2554 ตั้งแต่เวลา 08.30 น.  – 17.00 น. ณ อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม อ.บางแพ จ.ราชบุรี เพื่อส่งเสริมศักยภาพทางด้านการตลาดของสินค้าที่ผลิตขึ้นภายในชุมชน และส่งเสริมการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ เช่น การออกร้านสินค้าพื้นบ้าน อาหารคาวหวานในชุมชน การทำเทียนหอม การแสดงนาฏมวยไทย การแสดงดนตรีไทยประยุกต์ร่วมสมัย การแสดง รำพัดใส่หน้ากาก โดยวงสวัสดีและการแสดงเชิดสิงโตจากแชมป์ประเทศไทย 

 

         ททท. สำนักงานเพชรบุรี จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงานราชบุรีไชน่าทาวน์และงานสนุกสุขสันต์ รับวันตรุษจีน เพื่อร่วมเฉลิมฉลองและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีน เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตต่อไป

 

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:

ททท. สำนักงานเพชรบุรี โทรศัพท์ 032 471005-6, Call Center: 1672

www.tourismthailand.org

Facebook: Tat Phetchaburi

เทศบาลเมืองราชบุรี  โทรศัพท์  0 3233 7688

อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม โทรศัพท์  0 3238 401-3

         
**************************************************************************************