ภูเก็ตเชิญร่วมการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ของโลก Iron Man 70.3

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ภูเก็ตเชิญร่วมการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ของโลก Iron Man 70.3

ภูเก็ตเชิญร่วมการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ของโลกIron Man 70.3

 

image

 

ลากูน่า ภูเก็ต ได้รับคัดเลือกให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันIron Man 70.3 รายการกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกรายการนึงนี้ เนื่องจากความสำเร็จยาวนานของการจัดการแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา อันเป็นรายการที่นักกีฬาจากทุกมุมโลกขนานนามให้ว่าการแข่งขันที่เป็นตำนาน

 

ด้วยความพร้อมที่ได้รับการรับรองจากเจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน ทำให้ปีนี้ ลากูน่า ภูเก็ต ได้รับเกียรติให้จัดการแข่งขันกีฬา 2 รายการหลักนี้ต่อเนื่องกันไปเลย เริ่มด้วยการแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 17 ซึ่งจะออกสตาร์ทกันในวันที่ 28 พ.ย. 53 นี้ และปิดท้ายอีเวนท์ด้วยการแข่งขันIron Man 70.3 ชิงแชมป์โซนเอเชียแปซิฟิค ในวันที่ 5 ธ.ค. 53 อันเป็นรายการยักษ์ที่หลายประเทศต้องการเป็นเจ้าภาพ และภูเก็ตบ้านเราก็ได้สิทธิ์ขาดนั้นไปอย่างน่าภาคภูมิใจ

 

อะไรคือIron Man 70.3?

 

image

 

Iron Man 70.3 หรือที่มีชื่อเล่น ๆ ว่าการแข่งขันมนุษย์เหล็ก คือ การแข่งขันกีฬาเพื่อท้าทายศักยภาพเชิงกีฬาของมนุษย์ในเชิงความทรหด ซึ่งจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลกกันเป็นประจำที่ฮาวาย รายการมนุษย์เหล็กนี้ถือเป็นสุดยอดกีฬาด้วยการแข่งขันที่ประกอบไปด้วย การว่ายน้ำระยะทาง 3.8 กิโลเมตร ขี่จักรยาน 180 กิโลเมตร และปิดท้ายด้วยการวิ่งมาราธอน 42 กิโลเมตร รวมระยะทางกว่า 140 ไมล์ อันเป็นที่มาของตัวเลข 70.3 ซึ่งหมายถึงระยะทางกึ่งหนึ่งของระยะทางทั้งหมดในการแข่งขันมนุษย์เหล็กนี้

 

แตกต่างจากการแข่งลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ซึ่งประกอบไปด้วย ว่ายน้ำ 1.9 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 90 กิโลเมตร และวิ่ง 21 กิโลเมตร อันเปรียบได้เป็นรายการเรียกน้ำย่อยก่อนเข้าสู่การแข่งของจริงในรายการ Iron Man 70.3

 

รายการมนุษย์เหล็กนี้จัดแข่งทั่วโลก 40 รายการย่อยเพื่อเก็บคะแนนตัดตัวไปแข่งรอบชิงแชมป์โลกที่ฮาวาย และแน่นอนว่าการเฟ้นหาแชมป์โซนเอเชียแปซิฟิคในปีนี้จะจัดขึ้นที่ภูเก็ตนี่เอง

 

Iron Man 70.3 จะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกผ่านสถานีโทรทัศน์สากล คาดว่าจะมีผู้รับชมกว่า 380 ล้านครัวเรือน และยังมีการถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์www.ironman.com ตลอดการแข่งขันกว่า 8 ชั่วโมง ลุ้นกันจนวินาทีสุดท้าย

 

แชมป์โลกก็มา!

 

image

 

การแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา และการแข่งขันIron Man 70.3 ในครั้งนี้ มีนักกีฬาระดับโลกเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย รวมแล้วคาดว่าจะมีนักกีฬาลงแข่งไม่ต่ำกว่า 1,000 ราย นำโดยแชมป์โลกคนล่าสุดอย่าง ไมเคิล เรย์เลิศหนุ่มชาวเยอรมัน ซาแมนทา แมคโกลน สาวแคเนเดียนแชมป์เก่าจากปี 2547 เบอร์รินดา เกรนเจอร์ สาวออสซี่แชมป์ Iron Man 70.3 12 รายการย่อย รวมไปถึงแชมป์เก่าและรองแชมป์เก่าอีกมากมายที่จะมาร่วมประลองความแข็งแกร่งของร่างกายกันอย่างคับคั่ง เพื่อชิงเงินรางวัล 75,000 เหรียญสหรัฐ

 

28 พ.ย.5 ธ.ค. ศกนี้ อย่าพลาดร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์การแข่งขันกีฬาระดับโลกครั้งนี้ ที่ลากูน่า ภูเก็ต สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ +66 76 324 060 หรือที่เว็บไซต์www.lagunaphukettriathlon.com และwww.ironmanphuket.com