ททท.จับมือ จ.เพชรบุรี หั่นราคาที่พัก 50%

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ททท.จับมือ จ.เพชรบุรี หั่นราคาที่พัก 50%

ททท.จับมือ จ.เพชรบุรี หั่นราคาที่พัก 50%

 

น.ส.นงนิตย์ เต็งมณีวรรณ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี เปิดเผยว่า จากการที่ ททท.ได้ดึงโรงแรมในจังหวัดเพชรบุรีเข้าร่วมโครงการลดราคาที่พัก 3 แห่ง ในปีที่ผ่านมา เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้เดินทางมาเที่ยวมากขึ้นนั้น ในปี 2554 นี้ ททท.จะสานต่อโครงการดังกล่าว โดยคาดว่าจะมีโรงแรมเข้าร่วมโครงการเพิ่มเป็น 8 แห่ง และจะลดราคาสูงสุดถึง 50%

 

image

 

ทั้งนี้ ททท. จะเร่งประชาสัมพันธ์โรงแรมและรีสอร์ท รวมไปถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เช่น สปา ร้านอาหาร ที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว เพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดการเดินทางท่องเที่ยว เพราะเชื่อว่าในปี 2554 นี้นักท่องเที่ยวต่างชาติมีโอกาสที่จะลดลงจากปี 2553 เล็กน้อย ดังนั้นจึงต้องเร่งประชาสัมพันธ์และเร่งทำโปรโมชั่นให้เป็นที่ดึงดูดแก่นักท่องเที่ยวให้มากขึ้น

 

อย่างไรก็ตามการท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบุรีปี 2554 ตลาดนักท่องเที่ยวในประเทศยังคึกคัก โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมา 70-90% ส่วนวันธรรมดาเป็นตลาดนักท่องเที่ยวสัมมนา 30%

 

สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยวในปี 2553 นั้น จังหวัดเพชรบุรีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวประมาณ 1,700,000 คน ส่วนใหญ่เป็นตลาดนักท่องเที่ยวในประเทศ ขณะที่ตลาดนักท่องเที่ยวต่างประเทศมีประมาณ 300,000 คน

 

image

 

น.ส.นงนิตย์ กล่าวว่า ตลาดนักท่องเที่ยวต่างประเทศปี 2554 ททท.จะเน้นการรุกในกลุ่มผู้สูงอายุจากยุโรปและสแกนดิเนเวียให้มากขึ้น โดยจะให้มีการมาเที่ยวตลอดทั้ง 3 ฤดูของไทย ซึ่งการประชาสัมพันธ์จะใช้จุดอ่อนของต่างประเทศ เช่น ยุโรปมีอากาศหนาวเย็น หิมะตกมาก ก็ให้มาเที่ยวไทย เพราะมีอากาศที่อบอุ่นกว่า เป็นต้น

 

ส่วนการประชาสัมพันธ์นั้น จะเร่งให้ ททท.สำนักงานต่างประเทศกว่า 22 แห่ง แจ้งข้อมูลข่าวสารว่าจังหวัดเพชรบุรีไม่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว ด้านจุดขายยังคงใช้สถานที่ท่องเที่ยวเดิมที่มีอยู่ แต่จะเร่งจัดกิจกรรมต่างๆในสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว คาดว่าการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรีในภาพรวมของปี 2554 จะเติบโต 10% จากปี 2553 แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติอาจลดลงเล็กน้อยจากหลายปัจจัย เช่น ภาวะเศษฐกิจชะลอตัว และปัญหาการเมือง

 

*************************************************************************************************************