ดอยอินทนนท์ หนาวจัดเกิดน้ำค้างแข็ง 2 วันติด อุทยานพร้อมรับท่องเที่ยวปีใหม่

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ดอยอินทนนท์ หนาวจัดเกิดน้ำค้างแข็ง 2 วันติด อุทยานพร้อมรับท่องเที่ยวปีใหม่

ดอยอินทนนท์ หนาวจัดเกิดน้ำค้างแข็ง 2 วันติด อุทยานพร้อมรับท่องเที่ยวปีใหม่

 

ดอยอินทนนท์” เกิดปรากฏการณ์ “น้ำค้างแข็ง” ต่อเนื่อง 2 วันติด หลังอากาศหนาวเย็นจัด นักท่องเที่ยวปลื้มแห่ถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก ขณะที่หัวหน้าอุทยานฯ เผยเตรียมพร้อมเต็มที่ทุกด้านต้อนรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะหลั่งไหลมาใน ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่

 

image

 

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ช่วงเช้ามืดวันนี้ (26 ธ.ค.) บนอุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดปรากฏการณ์น้ำแข็ง หรือ แม่คะนิ้ง ขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันแล้ว โดยวันนี้มีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นเป็นทางยาวประมาณ 20 เมตร กว้างประมาณ 2 เมตร ที่บริเวณริมถนนหลักกิโลเมตรที่ 42+700 ใกล้บริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน หลังจากที่วานนี้เกิดขึ้นบริเวณยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างมากและต่างพากันถ่ายภาพเก็บไว้เป็น ที่ระลึก

 

นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ หัวหน้า อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า วันนี้เกิดปรากฏการณ์น้ำแข็งขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันแล้ว เนื่องจากอุณหภูมิอากาศที่ลดต่ำลงและหนาวเย็นมาก ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวต่างพากันตื่นเต้นและถ่าย ภาพปรากฏการณ์ดังกล่าวนี้ไว้เป็นที่ระลึก สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ในช่วงนี้นั้นมีความคึกคักอย่าง มากตั้งแต่ย่างเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากเป็น พิเศษถึงวันละประมาณ 10,000 คน

 

ส่วนในช่วงวันเทศกาลปีใหม่ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันเดินทาง ท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากนั้น หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมรองรับไว้ทุกด้านอย่างเต็มที่แล้ว โดยเฉพาะด้านที่พักค้างแรมนั้น มีบ้านพักอุทยานที่สามารถรองรับได้ประมาณ 100 คน และเต็นท์ที่รองรับได้อีกประมาณ 10,000 คน รวมทั้งที่พักในชุมชนท้องถิ่นใกล้เคียงอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเวลานี้มีการจองล่วงหน้าไว้เกือบเต็มแล้ว ตลอดจนมีการเตรียมพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วย

————————————————————————————————————


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


ดอยอินทนนท์
“หนาวจัด ดอยอ่างขางเกิดแม่คะนิ้ง”
ทั่วไทยอากาศยังหนาวเย็นต่อเนื่อง อุณหภูมิลดลงอีก 1-3 องศาฯ
แม่คะนิ้งดอยอินทนนท์-อ่างขาง เกิดต่อเนื่องติดกันยาวนานแล้ว 5 วัน …