สุโขทัย ยังครองใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ “ไทยแลนด์ ทราเวล มาร์ท 2013” หวังเจาะกลุ่มตลาดดาวรุ่งใหม่

Home / ข่าวท่องเที่ยว / สุโขทัย ยังครองใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ “ไทยแลนด์ ทราเวล มาร์ท 2013” หวังเจาะกลุ่มตลาดดาวรุ่งใหม่

สุโขทัย ต่อยอดโครงการ “ปีท่องเที่ยวสุโขทัย (รุ่งอรุณแห่งความสุข) ๒๕๕๖-๒๕๕๗” บุกตลาดนักท่องเที่ยวต่างประเทศในงาน ไทยแลนด์ ทราเวล มาร์ท (TTM 2013) ด้วยจุดขายท่องเที่ยวสไตล์เฮอริเทจแหล่งอารยธรรมทางประวัติศาสตร์ ด้วย ๒ เมืองมรดกโลก พร้อมผลักดันสุโขทัยเป็นศูนย์กลางเมืองมรดกโลกของอาเซียน ด้วยที่ตั้งของสุโขทัยสามารถเป็นจุดตั้งต้นของการเที่ยวเมืองมรดกโลกในประเทศอาเซียนเตรียมพร้อมรับมือก่อนเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี ๒๕๕๘ โดยร่วมกับบริษัทนำเที่ยวต่างๆจัดแฟมทริปท่องเที่ยวพร้อมแพ็กเกจภายในงาน

ปีท่องเที่ยวสุโขทัย 2556-2557

นางสุมิตรา ศรีสมบัติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เผยว่า ในงานเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวของผู้ขายจากไทยกับผู้ซื้อจากทั่วโลกในงาน “ไทยแลนด์ แทรเวล มาร์ต 2013ณ ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ระว่าง 5-9 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา พบว่ามีตลาดดาวรุ่งกลุ่มประเทศเศรษฐกิจใหม่ที่ให้ความสนใจจะเดินทางมาท่องเที่ยวที่สุโขทัยเพิ่มขึ้น อาทิ  จีน อินเดีย และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง นอกจากนี้ในช่วงเดือน กรกฎาคมสิงหาคม พบว่ามีกลุ่มนักเที่ยวจากประเทศ สเปน ฝรั่งเศสและเยอรมัน เดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้น

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว ซึ่งทางจังหวัดได้เตรียมกิจกรรมต่างๆที่เหมาะสมเอาไว้รองรับความต้องการ นอกเหนือจากทริปเยี่ยมชมอุทยานประวัติศาสตร์  อาทิ การทดลองทำเครื่องสังคโลก การลงมือทอผ้า และทดลองทำนาแบบดั้งเดิม หรือปั่นจักรยานรอบอุทยานประวัติศาสตร์ชมพระอาทิตย์ตกดิน คาดว่าในปีนี้จะมียอดนักท่องเที่ยวเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วอย่างแน่นอน โดยปี 2555 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสูงถึง 215,000 คน รายได้รวมทั้งหมดกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งแสดงให้เห็นว่าจังหวัดสุโขทัยยังคงครองใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติอยู่ ล่าสุด เว็บไซต์ชื่อดังของอังกฤษ sky scannerด้จัดอันดับเทศกาลที่เต็มไปด้วยสีสันน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดของโลก และเทศกาลอยกระทงสุโขทัย ขึ้นแท่นอยู่อันดับ 2 ของโลก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ทั้งนี้จังหวัดสุโขทัย เชื่อว่า ด้วยกิจกรรมท่องเที่ยวมากมายทั้งด้านวัฒนธรรมประเพณี แหล่งท่องเที่ยว เทศกาล อาหารไม่ว่าจะเป็นเกษตรวิถีชุมชน ที่ได้รางวัลระดับโลกอย่างโครงการเกษตรอินทรีย์ สนามบินสุโขทัย ตลอดจนเส้นทางท่องเที่ยวชุมชนเชิงวิถีชีวิต สัมผัสวัฒนธรรมในอดีตที่ยังคงอนุรักษ์สืบต่อกันจนมาถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างเทศกาลใหญ่ประจำปี ลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟ จ.สุโขทัย ที่กำลังใกล้เข้ามาหรือจะเป็น ยูนิค รันนิ่ง สุโขทัย มาราธอนในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ บนเส้นทางมรดกโลก ด้วยกิจกรรมทั้งหมดนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ ได้สัมผัสมนต์เสน่ห์และหลงใหลไปกับอารยธรรม ที่สืบทอดกันมาและดื่มด่ำไปกับการพักผ่อนชิลๆ สบายๆ บรรยากาศเมืองโบราณ ที่จะเปลี่ยนวันหยุดวันพักผ่อนของทุกคน ให้แตกต่างไปจากเดิม