ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดฮวบ 5.2 องศา นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสลมหนาว

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดฮวบ 5.2 องศา นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสลมหนาว

ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดฮวบ 5.2 องศา นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสลมหนาว

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม นายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พื้นที่ภาคเหนือมีสภาพอากาศเย็นลง 1-3 องศาเซลเซียส ทำให้ภาคเหนือตอนบนมีอากาศหนาว อุณหภูมิเฉลี่ย 15-17 องศาเซลเซียส

163585

โดยอุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้วัดได้ 5.2 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ในขณะที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ วัดได้ 10 องศาเซลเซียส ส่วนตัวเมืองเชียงใหม่ต่ำสุดวัดได้ 17.7 องศาเซลเซียส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในตัวเมืองเชียงใหม่ ตามเทือกเขาและยอดดอยต่างๆ เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ “ม่อนแจ่ม” สันเขาบริเวณบ้านม้งหนองหอย ภายในพื้นที่โครงการหลวงหนองหอย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เนื่องจากการเดินทางไม่ไกลจากตัวเมืองใช้เวลาเพียง 40 นาที

แต่นักท่องเที่ยวสามารถชมทัศนียภาพได้แบบเปิดโล่ง 360 องศาในทุกมุม โดยเฉพาะมุมรับประทานอาหารท่ามกลางไอหมอกและอุณหภูมิที่หนาวเย็น บริเวณโดยรอบสวยงามด้วยแปลงไม้ดอก พืชสมุนไพร พืชผักเมืองหนาวลักษณะขั้นบันได และเถาองุ่นสีเขียว