สุพรรณบุรี จัดขบวนแห่เทียนพรรษาโชว์ความยิ่งใหญ่

Home / ข่าวท่องเที่ยว / สุพรรณบุรี จัดขบวนแห่เทียนพรรษาโชว์ความยิ่งใหญ่

สุพรรณบุรี กำหนดจัดงาน ประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2556 ในระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2556 ณ อำเภอเเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

สุพรรณบุรี จัดขบวนแห่เทียนพรรษาโชว์ความยิ่งใหญ่

ภายใต้การสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประเพณี แห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี ในปีนี้ดำเนินการจัดขึ้นเพื่อเป็นการฟื้นฟูประเพณี วัฒนธรรมทางศาสนา และการนำเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของโบราณสถาน โบราณวัตถุ วิถีชีวิตของชนเผ่าต่างๆ ที่อยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรี ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่สำคัญใน 10 อำเภอของจังหวัดสุพรรณบุรี นำเสนอโดยผ่านการแกะสลักเทียนประจำพรรษา เพื่อให่นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมความสวยงามของต้นเทียน  พร้อมทั้งขบวนแห่อันยิ่งใหญ่ตระการตาของแต่ละอำเภอ

สุพรรณบุรี จัดขบวนแห่เทียนพรรษาโชว์ความยิ่งใหญ่

วันที่ 23 กรกฏาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 08.30น. เป็นต้นไป ชมพิธีเปิดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรรบุรี พร้อมชมขบวนแห่เทียนพรรษาอันยิ่งใหญ่ตระการตา ซึ่งภายในขบวนมีการแสดงในรูปแบบศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การฟ้อนรำที่อ่อนช้อยงดงาม ชมการประกวดเทียนพรรษา การประกวดขบวนแห่ และชมการจัดโชว์รถต้นเทียนพรรษา และการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมของวิทยาลัยนาฎศิลปสุพรรณบุรี เพื่อเฉลิมฉลองสมโภชเทียนพรรษา ณ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ เข้าไปกด Like ได้ที่ www.facebook.com/งานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี 2556 เพื่อรับรางวัลผลโหวตในการจัดงานดังกล่าว

สุพรรณบุรี จัดขบวนแห่เทียนพรรษาโชว์ความยิ่งใหญ่

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ทำการปกครองสุพรรณบุรี โทร.03-553-5380 และ ททท. สำนักงานสุพรรณบุรี โทร. 03-553-6030, 03-53-5789, 03-553-6189 และ www.tatsuphan.net