10 เรื่องน่ารู้ เกาหลีเหนือ

Home / ทิปท่องเที่ยว / 10 เรื่องน่ารู้ เกาหลีเหนือ

เที่ยวเกาหลีเหนือ แม้ว่าหลายคนจะหวาดกลัว เมื่อพูดถึงการท่องเที่ยวเกาหลีเหนือ แต่ในระยะหลัง ประเทศคอมมิวนิสต์ประเทศนี้ ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการสัมผัสกับประสบการณ์แปลกใหม่ วันนี้เราจะพาคุณผู้ชมมาพบกับ 10 สิ่งน่ารู้ ก่อนตัดสินใจท่องเที่ยวเกาหลีเหนือ

10 เรื่องน่ารู้ เกาหลีเหนือ

10 เรื่องน่ารู้ เกาหลีเหนือ

ยิ่งลึกลับ ยิ่งน่าค้นหา คำๆนี้ยังคงใช้กับเกาหลีเหนือได้เป็นอย่างดี ประเทศคอมมิวนิสต์ประเทศนี้ ยังคงมีอะไรหลายอย่าง ที่รอให้นักท่องเที่ยวเข้าไปค้นพบ แม้ว่าการท่องเที่ยวเกาหลีเหนือ จะไม่ได้ยากเย็นเหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ไม่ได้ง่ายขนาดที่ใครๆ ก็ไปได้ Travel.mthai.com เราจึงรวบรวม 10 สิ่งที่ควรรู้ก่อนที่จะเดินทางไปเที่ยวเกาหลีเหนือมาฝากกัน เพื่อเป็นข้อมูลให้กับคนที่สนใจจะไปท่องเที่ยวเกาหลีเหนือกัน

เรื่องน่ารู้ เกาหลีเหนือ

เริ่มกันที่สิ่งแรก เกาหลีเหนือ มีเบียร์ชั้นเลิศที่คอเบียร์ทั้งหลายไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางไปถึง เบียร์ดังกล่าวมีชื่อว่า แทดงกัง ซึ่งเป็นชื่อของแม่น้ำที่ไหลผ่านกรุงเปียงยาง โดยจุดกำเนิดของการผลิตเบียร์ในเกาหลีเหนือนั้น เริ่มขึ้นเมื่อปี 2543 เมื่อทางการเกาหลีเหนือตัดสินใจซื้อบริษัทผลิตเบียร์ของอังกฤษทั้งบริษัท แล้วให้ขนย้ายอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการผลิตเบียร์ มาตั้งไว้ชานกรุงเปียงยาง จากนั้นเบียร์ยี่ห้อแทดงกังก็ถูกผลิตวางจำหน่ายตามท้องตลาด และได้รับความนิมจากชาวเกาหลีเหนือเป็นอย่างมาก

10 เรื่องน่ารู้ เกาหลีเหนือ ผู้หญิงเกาหลีเหนือชอบสวมรองเท้าส้นสูง

2. ผู้หญิงเกาหลีเหนือชอบสวมรองเท้าส้นสูง เป็นที่น่าแปลกใจว่าในประเทศที่วัฒนธรรมจากตะวันตกยังไม่แพร่หลายมากนัก อย่างเกาหลีเหนือ ผู้หญิงที่นี่กลับนิยมรองเท้าส้นสูงเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะใส่ไปทำงาน หรือในชีวิตประจำวัน ไม่เว้นแม้กระทั่งทหารหญิง ที่ยังต้องใส่รองเท้ามีส้น คาดว่าสิ่งเหล่านี้ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศจีน

10 เรื่องน่ารู้ เกาหลีเหนือ

3. นักท่องเที่ยวสามารถนำโทรศัพท์มือถือติดตัวมาได้แล้ว ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่โทรศัพท์มือถือจะถูกยึดไว้บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมาซื้อซิมการ์ดได้ที่นี่ โดยค่าซิมการ์ดสำหรับการใช้งาน 2 สัปดาห์นั้น อยู่ที่ 66 ดอลลาร์ หรือราว 2,000 บาท แต่ค่าโทรนั้นค่อนข้างแพงมาก ถ้าหากโทรกลับสหรัฐฯ จะอยู่ที่นาทีละ 6.60 ดอลลาร์หรือราว 200 บาทเลยทีเดียว

10 เรื่องน่ารู้ เกาหลีเหนือ

4. ผู้คนที่นี่รักเสียงดนตรี ชาวเกาหลีเหนือส่วนใหญ่รักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ นักท่องเที่ยวสามารถขอให้พวกเขาร้องให้ฟังได้ ซึ่งนิสัยดังกล่าว นำมาซึ่งกิจการร้านคาราโอเกะ ที่มีอยู่ทั่วไปในเปียงยาง โดยวงดนตรีเกาหลีเหนือที่ดังที่สุดในตอนนี้ คือวง Moranbong ส่วนวงดนตรีจากต่างชาติที่ครองใจชาวเกาหลีเหนือนั้น ก็คือ Beatles นั่นเอง

กีฬายอดนิยมของชาว เกาหลีเหนือ คือ วอลเลย์บอล

5. กีฬายอดนิยมของเกาหลีเหนือ คือ วอลเลย์บอล ชาวเกาหลีเหนือไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย จะชื่นชอบการเล่นวอลเลย์บอลมากเป็นพิเศษ แม้จะมีอุปสรรคขาดแคลนสนาม หรือเน็ตกั้น ก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด

รถไฟใต้ดินในเปียงยาง อยู่ลึกกว่าที่คุณคิด

6. รถไฟใต้ดินในเปียงยาง อยู่ลึกกว่าที่คุณคิด การเดินทางด้วยบันไดเลื่อนลงไปยังรถไฟใต้ดินนั้น อาจใช้เวลา 2-3 นาทีเลยทีเดียว เพราะรถไฟใต้ดินของที่นี่ อยู่ลึกลงไปกว่า 100 เมตร สำหรับการให้บริการนั้น มี 2 สาย 17 สถานี โดยได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบและก่อสร้าง มาจากรถไฟใต้ดินของกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย

 

10 เรื่องน่ารู้ เกาหลีเหนือ

7. ชาวเกาหลีเหนือคลั่งไคล้กิมจิ กิมจิคืออาหารขึ้นชื่อ และเรียกได้ว่าเป็นอาหารประจำชาติของเกาหลีเหนือ ผู้หญิงเกาหลีเหนือทุกคนต้องทำกิมจิเป็น และรสชาติของกิมจิก็จะแตกต่างกันออกไป เรียกได้ว่าสูตรใครสูตรมัน ความคลั่งไคล้กิมจิของคนที่นี่ นำมาสู่ข้อคิดของบรรดาผู้ชายทั้งหลายว่า ก่อนที่จะเลือกแต่งงานกับผู้หญิงคนไหนนั้น ควรลองชิมกิมจิฝีมือพวกเธอดูเสียก่อน และค่อยตัดสินใจ

 

10 เรื่องน่ารู้ เกาหลีเหนือ

8. ความเป็นระเบียบของชาวเกาหลีเหนือ ชาวเกาหลีเหนือจะถูกฝึกให้เข้าแถวตรงตั้งแต่ยังเด็ก ดังนั้น เมื่อมีงานสำคัญๆอะไร เราจะเห็นพวกเขายืนเรียงแถวตรงอย่างเป็นระเบียบ สิ่งเหล่านี้สะท้อนผ่านการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการต่อแถวเพื่อวางดอกไม้หน้าอนุสาวรีย์ หรือแม้กระทั่งการวิ่งจ็อกกิ้งในตอนเช้าก็ตาม

 

10 เรื่องน่ารู้ เกาหลีเหนือ

9. ชาวต่าวชาติไม่มีสิทธิ์ใช้เงินวอน ค่าเงินของที่นี่คือค่าเงินวอนก็จริง แต่ชาวต่างชาติจะไม่ได้รับอนุญาตให้แลกเงินวอนแต่อย่างใด พวกเขาต้องใช้เงินสกุลต่างชาติ อย่างดอลลาร์ ยูโร หรือหยวน ในการซื้อสินค้าที่นี่แทน โดยก่อนหน้านี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติ จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าของเกาหลีเหนือเสีย ด้วยซ้ำ แต่ในตอนนี้ กฎดังกล่าวเริ่มผ่อนปรนมากขึ้น

 

10 เรื่องน่ารู้ เกาหลีเหนือ

10. ชาวเกาหลีเหนือทุกคนต้องติดเข็มกลัดรูปคิม อิล ซุง หรือคิม จอง อิล หรือทั้งคู่ ไม่ว่าพวกเขาจะสวมชุดอะไรก็ตาม ซึ่งน่าสังเกตว่า เข็มกลัดดังกล่าวไม่มีจำหน่ายในท้องตลาด แต่จะการแจกให้กับประชาชนในโอกาสพิเศษๆ เท่านั้น ปัจจุบันชาวเกาหลีเหนือได้นำเข็มกลัดเหล่านี้มอบให้กับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกับคนที่พวกเขาคิดว่าสนิทสนมด้วย เพื่อเป็นของที่ระลึก

ขอบคุณข้อมูลจาก voicetv

10 เรื่องน่ารู้ ก่อนไป เกาหลีเหนือ

เกาหลีเหนือเล่นแรง! ยิงจรวด 2ลูก ข่มขวัญเกาหลีใต้