แอร์เอเชีย เปิด ดอนเมือง-คุนหมิง ในโปรโมชั่นถูกใจ เริ่มที่ 1,690 บาท

Home / ข่าวท่องเที่ยว / แอร์เอเชีย เปิด ดอนเมือง-คุนหมิง ในโปรโมชั่นถูกใจ เริ่มที่ 1,690 บาท

แอร์เอเชียเปิด “ ดอนเมือง-คุนหมิง ” เส้นทางบินใหม่ ปลายทางที่ 8 สู่จีนอัศจรรย์แห่งธรรมชาติ ใกล้แค่เอื้อม โปรโมชั่นถูกใจ เริ่มที่ 1,690 บาท

แอร์เอเชีย เปิด “ดอนเมือง-คุนหมิง” ในโปรโมชั่นถูกใจ เริ่มที่ 1,690 บาท

แอร์เอเชีย ขยายเครือข่ายการบินสู่ประสบการณ์ใหม่ บินตรงทุกวัน “ดอนเมือง-คุนหมิง” นครแห่งฤดูใบไม้ผลิและศูนย์กลางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ตอกย้ำผู้นำบินราคาประหยัดครอบคลุมสู่เมืองจีนมากที่สุด มองโอกาสเติบโตทั้งภาคธุรกิจและท่องเที่ยวแสนสบาย เดินทางง่ายเพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง เหมาะกับเที่ยววันหยุด เปิดตัวราคาโดนใจบินคุ้ม ราคารวมเริ่มต้นเพียง 1,690 บาทต่อเที่ยว สัมผัสอุทยานป่าหินปูนธรรมชาติ ลอดผ่านประตูมังกรแห่งโชคลาภที่เขาซีซาน

แอร์เอเชีย เปิด “ดอนเมือง-คุนหมิง” ในโปรโมชั่นถูกใจ เริ่มที่ 1,690 บาท

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียยังคงเปิดเส้นทางบินใหม่เชื่อมต่อสู่ประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากการเป็นตลาดใหญ่และมีกำลังซื้อสูง รวมทั้งกระแสความต้องการเดินทางสู่ประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา โดยเราเน้นเปิดบินในเมืองสำคัญที่เป็นศูนย์กลางทั้งเรื่องธุรกิจ ท่องเที่ยว และการเชื่อมต่อที่สะดวก “คุนหมิง” จึงเป็นปลายทางที่มีความพร้อมที่สุด โดยเป็นปลายทางแห่งที่ 8 จากดอนเมืองสู่จีนที่แอร์เอเชียเปิดให้บริการ

“ปัจจุบันเรามีเที่ยวบินไปจีนสูงถึง 119 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ รวมทั้งหมด 10 เส้นทาง และมีอัตราผู้โดยสารต่อเที่ยวเฉลี่ยร้อยละ 85 ตลอดทั้งปี ถือเป็นความสำเร็จและภูมิใจที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการดึงนักท่องเที่ยวจีนสู่ไทยจำนวนมาก โดยเฉพาะการบินราคาประหยัด ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวมีเงินเหลือสำหรับใช้จ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศมากขึ้น”

แอร์เอเชีย เปิด “ดอนเมือง-คุนหมิง” ในโปรโมชั่นถูกใจ เริ่มที่ 1,690 บาท

ทั้งนี้นายทัศพลกล่าวว่าเส้นทางบินใหม่ “ดอนเมือง-คุนหมิง” เป็นปลายทางที่เหมาะสมและตอบโจทย์การท่องเที่ยวด้วยตนเองและกลุ่มครอบครัวในวันหยุดพักผ่อน เพราะบินสะดวกใกล้ๆ เพียง 2 ชั่วโมงครึ่งจากดอนเมืองสู่คุนหมิง ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อหลากหลาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับการท่องเที่ยวได้ดี เช่น การเดินทางจากสนามบินเข้าตัวเมืองคุนหมิงหรือเมืองใกล้เคียงและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มีระบบขนส่งมวลชนที่สะดวก ทั้งรถไฟฟ้า รถบัส และแท็กซี่

ทั้งนี้เพื่อให้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ก่อนใคร แอร์เอเชียได้จัดโปรโมชั่นบินประหยัดเปิดตัวเริ่มต้นที่ 1,690 บาทต่อเที่ยว จองด่วนตั้งแต่วันนี้ จนถึง 22 กันยายน 2556 เพื่อเดินทางตั้งแต่เที่ยวบินแรก วันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 จนถึง 5 สิงหาคม 2557 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ airasia.com

ผู้โดยสารที่มองหาแพกเกจสุดคุ้ม แอร์เอเชียโกเสนอแพกเกจสุดประหยัด “เที่ยวคุนหมิง เส้นทางบินใหม่! อัศจรรย์แห่งธรรมชาติ ใกล้แค่เอื้อม!” ตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพฯ-คุนหมิง พร้อมที่พัก 3 วัน 2 คืน เริ่มต้นเพียง 5,099 บาทต่อท่าน (ราคานี้รวมค่าธรรมเนียมและภาษีสนามบินแล้ว สำหรับการพักสำหรับสองท่าน) ผู้สนใจจองแพกเกจได้ทาง www.airasiago.com ตั้งแต่วันนี้ – 22 กันยายน 2556 เพื่อเดินทาง 15 พฤศจิกายน 2556 – 5 สิงหาคม 2557

แอร์เอเชีย เปิด “ดอนเมือง-คุนหมิง” ในโปรโมชั่นถูกใจ เริ่มที่ 1,690 บาท

คุนหมิง” เป็นเมืองเอกในมณฑลยูนนาน มีจำนวนประชากรประมาณ 3.74 ล้านคน เป็นศูนย์กลางทางการเมือง เศรษฐกิจ วัฒนธรรม คมนาคม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของมณฑล และศูนย์กลางท่องเที่ยวทางตอนตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เป็นประตูสู่เส้นทางสายไหม ซึ่งเป็นเส้นทางการค้า สู่ ทิเบต เสฉวน พม่า และ อินเดียในอดีต มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ “อุทยานป่าหินฉือหลิน” อุทยานหินปูนธรรมชาติและหาดูได้ยากแห่งหนึ่งของโลกและได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO งดงามจนมีผู้กล่าวว่า “หากคุณมาเยือนคุนหมิงโดยปราศจาก การชมป่าหิน จะเป็นการเสียเวลาเปล่า” สัมผัส “เขาซีซาน” ที่มีประตูมังกร หรือ หลงเหมิน เชื่อว่าใครก็ตามที่สามารถลอดผ่านประตูมังกรนี้ไปจะมีโชคลาภยิ่งใหญ่ เป็นต้น ทั้งนี้เนื่องจากคุนหมิงมีอากาศดีเย็นสบายตลอดทั้งปี จึงถูกขนานนามว่า “นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ” ที่น่าไปสัมผัสมากที่สุดแห่งหนึ่ง

ปัจจุบันแอร์เอเชีย เป็นสายการบินราคาประหยัดที่บินตรงสู่จีนมากที่สุด โดยมีบินตรงจากไทยสู่จีน 10 เส้นทางยอดนิยม ใน 8 ปลายทาง  กล่าวคือ เส้นทางจากดอนเมืองสู่มาเก๊า 4 เที่ยวบินต่อวัน ฮ่องกง 3 เที่ยวบินต่อวัน ฉงชิ่งและอู่ฮั่น 2 เที่ยวบินต่อวัน กวางโจว เซินเจิน และซีอาน 1 เที่ยวบินต่อวัน และเส้นทางใหม่ดอนเมือง-คุนหมิง (เริ่มบิน 15 พฤศจิกายนนี้) จำนวน 1 เที่ยวบินต่อวัน และเส้นทางบินตรงจากเชียงใหม่สู่มาเก๊า 1 เที่ยวบินต่อวัน เส้นทางภูเก็ตสู่ฮ่องกง 1 เที่ยวบินต่อวัน

ตารางบินเที่ยวบินกรุงเทพฯ-คุนหมิง เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรก 15 พฤศจิกายน

เที่ยวบินที่ เส้นทาง เวลา
FD 2582* ดอนเมือง (DMK) – คุนหมิง (KMG) 09.00 – 12.30น.
FD 2583* คุนหมิง (KMG) – ดอนเมือง (DMK) 13.20 น. – 14.50น.

*เลขที่เที่ยวบินจะเปลี่ยนเป็น FD582 และ FD583 ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2557 เป็นต้นไป

 

ข้อมูลเบื้องต้นของกลุ่มแอร์เอเชีย

แอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ให้บริการบินสู่ 85 ปลายทาง ตลอด 11 ปีของการดำเนินการที่ผ่านมา แอร์เอเชียให้บริการผู้โดยสารกว่า 180 ล้านคน และขยายฝูงบินจาก 2 ลำไปสู่ 137 ลำ ปัจจุบันแอร์เอเชียภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับการกล่าวว่าเป็นสายการบินอาเซียนตัวจริงจากสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน (a truly Asean airline) จากการตั้งฐานการบินในมาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ ให้บริการครอบคลุมทุกประเทศในอาเซียน จีน อินเดีย และออสเตรเลีย แอร์เอเชียได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 5 ปีซ้อน คือในปี 2552-2556 จากการสำรวจความเห็นของนักเดินทาง 18 ล้านคนทั่วโลกโดยสกายแทร็กซ์