มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2013 ครั้งที่ 2

Home / ข่าวท่องเที่ยว / มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2013 ครั้งที่ 2

ตอนรับฤดูหนาวนี้แน่นอนว่าทุกคนต่างต้องคิดถึงอากาศ ทางภาคเหนือที่เป็นฤดูที่น่าเที่ยวที่สุดในประเทศไทย เพราะทางภาคเหนือจะประกอบไปด้วยดอกไม้เมืองหนาวนาๆ ชนิด

ล่าสุด องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ร่วมกับ จังหวัดเชียงราย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดงาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2013 ครั้งที่ 2” ระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2556 ถึง 5 มกราคม 2557  ณ สวนไม้งามริมกก อำเภอเมืองเชียงราย ใกล้ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย รวม 17 วัน 17 คืน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีล้านนา และแหล่งผลิตไม้ดอกไม้ประดับที่มีคุณภาพ ตลอดจนเปิดโอกาสให้กลุ่มเกษตรกร กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มอาชีพต่างๆ นำผลผลิตและผลิตภัณฑ์ OTOP มาจำหน่ายสร้างรายได้และแลกเปลี่ยนสินค้าในกลุ่มประเทศอาเซียน พร้อมทั้งเป็นจุดเชื่อมโยงในการรองรับเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2013 ครั้งที่ 2

มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2013 ครั้งที่ 2

ซึ่งจะมีการจัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2556 นี้ ณ สนามกีฬา เชียงรายยูไนเต็ดและพร้อมด้วยการจัดฟุตบอลการกุศลนัดพิเศษขึ้นระหว่าง ทีม “เชียงราย VIP VS รวมดาราสตาร์ไรเดอร์” และ “เชียงรายยูไนเต็ด VS ชลบุรี FC ” พร้อมทัพนักแสดงโดยการนำของ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี และเหล่าทีมศิลปินดารา อาทิเช่น ฟิล์ม รัฐภูมิ, โป๊บ ธนวรรธน์, แจ็บ เพ็ญเพชร, หนุ่ม สรวุฒิ, โก้ นฤเบศร์, ย้ง ธรากร,วิน สหนันท์, ป๊อก โฆษวิส, บัดดี้ ศุทธดา, บุ๋ม ปนัดดา เป็นต้น

นางสลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย กล่าวถึงการจัดงานว่า มีกิจกรรมสำคัญต่างๆภายในงาน ประกอบด้วยการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ จากประเทศภูฏาน มาประดิษฐานบริเวณงาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศได้เคารพสักการะเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต สวนดอกไม้เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ขบวนบุปผาชาติทางน้ำที่สวยงาม อุทยานไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวนานาพันธุ์ การประกวดมิสอาเซียน กาดมั่วครัวล้านนา หมู่บ้านหิมะ ครั้งแรกในเชียงรายกับเวทีกลางน้ำแสดง ประวัติศาสตร์ของเมืองเชียงราย พ่อขุนเม็งรายมหาราชที่ทรงสร้างเมืองเชียงรายมายาวนานกว่า 751 ปี แสดงแสงไฟ สุดอลังการ The River of Life , The Bridge of Life และแสงแห่งศรัทธา ซึ่งเป็นการแสดงครั้งแรกในเชียงราย นอกจากนี้ยังมีการประกวดโป๊ยเซียนระดับประเทศ การจำหน่ายพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ ผลิตภัณฑ์ OTOP ชุมชน และพลาดไม่ได้กับกิจกรรม COUNTDOWN ปีใหม่ พ.ศ. 2557

ผู้ที่สนใจเข้าประกวดมิสอาเซียนสมัครได้ ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม 2556 ดาวน์โหลดใบสมัครได้ทาง www.chlcchannel.com ส่งหลักฐานใบสมัครไปที่ บริษัท เอ็ม.โอ.ชิค จำกัด 88/8 ลาดพร้าว ซอย 18 แขวงจอมพล เขตจตุจักร  กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทรศัพท์ 02-5139784-5 และ 02-9384532