Night at the Museum 4 ตอน มิวเซียมกินได้ “กินข้างทาง…นั่งข้างวัง”

Home / ข่าวท่องเที่ยว / Night at the Museum 4 ตอน มิวเซียมกินได้ “กินข้างทาง…นั่งข้างวัง”

ครั้งเดียวในรอบปี ชมมิวเซียมตอนกลางคืน

มิวเซียมสยาม ชวนร่วมงาน “ไนท์ แอท เดอะ มิวเซียม (Night at the Museum)” ครั้งที่ 4 ตอน มิวเซียมกินได้ ระหว่างวันที่ 20 – 22 ธันวาคม ศกนี้ ที่จะเปิดมิวเซียมสยามให้ดื่มด่ำกับบรรยากาศ “กินข้างทาง…นั่งข้างวัง” ตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.00 น.

ไนท์ แอท เดอะ มิวเซียม (Night at the Museum) ตอน มิวเซียมกินได้ “กินข้างทาง…นั่งข้างวัง”

มิวเซียมกินได้

ภายในงาน ตื่นตาตื่นใจกับการเผยสูตรและสาธิตการปรุงอาหารชาววัง อาหารโบราณของห้องเครื่องต้น พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 โดยพระวิมาดาเธอ พระองค์เจ้าสายสวลีภิรมย์ กรมพระสุทธาสินีนาฏ ปิยมหาราชปดิวรัดา พระมเหสีในรัชกาลที่ 5 สาธิตโดย อาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่สูตรอาหารในแต่ละวันจะไม่ซ้ำกัน เพื่อเผยให้เห็นถึงวิวัฒนาการอาหารสตรีทฟู้ดของไทย ที่มีรากเหง้าแต่ดั้งเดิมมาจากห้องเครื่องต้นในรั้ววัง และในงานนี้ยังมีวางจำหน่ายให้ได้ลิ้มลอง อาทิ น้ำพริกลูกหนำเลี๊ยบ, น้ำพริกลงเรือ, น้ำพริกตะไคร้, ไก่นมวัว, ข้าวในกะหล่ำปลี, ข้าวงบไก่, ข้าวบายศรีปากชาม, แกงเลียงนพเก้า เป็นต้น พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงาน ได้เวิร์คช็อปกับการปรุงอาหารสูตรสำรับห้องเครื่องต้น รัชกาลที่ 5 นี้อีกด้วย

และยังอิ่มหนำสำราญไปกับการออกร้านค้าอาหารชื่อดัง ที่ความอร่อยยกนิ้วให้จนเป็นตำนานร่วม 30 บูธ อาทิ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย, ข้าวแกงร้านฉวาง, ผัดไทยร้านสวัสดี, ข้าวหมกไก่คุณเล็ก, กาแฟโกปี๊ นครศรีธรรมราช และน้ำแข็งใสร้านเซ็งเซียมอี้ ท่ามกลางบรรยากาศลมหนาวเย็นสบาย เคล้าเสียงเพลงอันไพเราะที่จะขับกล่อมตลอดงาน และชมนิทรรศการที่จะสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทย ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของอาหารการกิน นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

พบกับการสร้างประสบการณ์สดใหม่ ในการชมพิพิธภัณฑ์ ที่เป็นต้นแบบของแหล่งการเรียนรู้ที่น่ารื่นรมย์ ได้ในงาน “ไนท์ แอท เดอะ มิวเซียม (Night at the Museum)” ครั้งที่ 4 ตอน มิวเซียมกินได้ ระหว่างวันที่ 20 – 22 ธันวาคมศกนี้ เวลา 18.00 – 22.00 น. ณ มิวเซียมสยาม เข้าร่วมงานฟรี!!

สอบถาม โทร. 02-225-2777 ต่อ 414, 415 หรือ www.facebook.com/museumsiamfan

รายละเอียดเพิ่มเติม www.museumsiam.org

* มิวเซียมสยามขยายเวลาเปิดให้บริการในระหว่างวันที่ 20 – 22 ธันวาคม 2556 จากเดิมเวลา 10.00 – 18.00 น. มาเป็นเวลา 10.00 – 22.00 น.